Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản

PDF đang là một trong những định dạng tài liệu số phổ biến nhất. PDF cũng đang là kiểu file mà bạn có thể xem trên bất kỳ thiết bị nào mà không sợ bị lỗi font hay bể chữ lỗi định dạng. Phổ biến nên nhu cầu chia nhỏ, cắt file PDF cũng tăng lên. Tuy nhiên việc cắt file PDF, chia nhỏ file PDF lại khá khó khăn. Hôm nay Thủ thuật sẽ hướng dẫn các bạn cắt file PDF bằng Foxit Reader - 1 trình đọc file PDF khá nổi tiếng nhé.

Cách cắt file PDF, chia nhỏ file PDF bằng Foxit Reader

Bước 1: Mở file PDF bằng Foxit reader. Ví dụ ở đây dùng file PDF có 5 trang

Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản 1

Bước 2: Nhấn Ctrp + hoặc click vào biểu tượng máy in trên thanh công cụ để mở cửa sổ Print của Foxit Reader

Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản 2


Bước 3: Tại cửa sổ máy tin (Print) Phần Name các bạn chọn Foxit Reader PDF Printer

Trong ô Print Range click chọn Page và đánh vào số trang. 


Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản 3

Muốn in trang 1 thì nhấn trang 1, in trang 2 thì nhấn trang 2 và nhấn OK. Cửa sổ mới hiện lên bạn nhập tên file PDF nhấn Save . Sau khi in xong ta sẽ được các file PDF nhỏ chứa trang 1 và trang 2. Vậy là ta đã chia file PDF thành nhiều file nhỏ.

Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản 4

Muốn chia file PDF thành 2 file , file đầu  tiên đầu 3 trang, file sau 2 trang thì làm như sau. Nhập 1-3 ở ô Page > Ok sẽ hiển thị ra hộp thoại đặt tên file, chúng ta đặt tên là PDF1-3 -> Nhấn Save để in. Lúc này file PDF1-3 sẽ chứa 3 trang. Làm tương tự gõ 4-5 sẽ in ra PDF4-5.  Như vậy chúng ta đã cắt file DPF thành 2 phần rồi đấy.

Cách chia nhỏ, cắt file PDF đơn giản 5

Chúng ta cũng hoàn toàn có thể cắt file PDF thành các phần khác nhau chứa trang khác nhau. Ví dụ gõ vào 1,3,5 khi in sẽ ra file PDF chứ trang 1,3,5 không cần phải theo thứ tự.

Như vậy trong bài viết này chúng ta đã tìm hiểu được cách cắt file PDF thành nhiều file nhỏ rồi. Tuy có nhược điểm là nếu muốn cắt nhiều lần chúng ta phải cắt lần lượt nhưng dẫu sao không phải sử dụng phần mềm chính là ưu điểm lớn nhất của cách chia nhỏ file PDF ở trên rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?