Cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa?

Sử dụng máy tính Windows chắc hẳn chúng ta hay thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Microsoft như OneDrive, Outlook hoặc Window Store. Điều kiện cần để sử dụng các dịch vụ này là có trong tay 1 tài khoản Microsoft. Như chúng ta đã biết để tăng cường bảo mật thì Microsoft yêu cầu người dùng sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm cả ký tự và số. Bảo mật tốt kèm theo rắc rối khó nhớ vì vậy Microsoft cung cấp cho người dùng thêm 1 biện pháp có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản Microsoft ngay trên điện thoại mà không cần sử dụng đến mật khẩu, thông qua ứng dụng Microsoft Authenticator. Điều này giúp chúng ta có thể bảo mật thông tin cá nhân của mình hơn khi làm việc ở nơi công cộng, không lo bị người khác nhìn thấy mật khẩu của mình. Trong bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Microsoft Authenticator, đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu.

Cách đăng nhập Microsoft ko cần mật khẩu bằng ứng dụng Authenticator

Bước 1:Trước hết, chúng ta sẽ tải ứng dụng Microsoft Authenticator theo link dưới đây.

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi chạy ứng dụng. Tại giao diện đầu tiên, Microsoft Authenticator sẽ hỏi người dùng có muốn nhận thông báo hay không chúng ta nhấn Cho phép. Tiếp đến, các bạn đọc nhấn vào nút Thêm tài khoản hoặc nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng để nhập tài khoản Microsoft.

Nếu chưa có tài khoản Microsoft xem cách đăng ký ở đây:

Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft nhanh nhất

Bước 3: Ứng dụng sẽ hỏi người dùng muốn thêm tài khoản nào, 

  • Tài khoản cá nhân, 
  • Tài khoản cơ quan hoặc trường học
  • Tài khoản khác. 

Ở đây chúng ta sẽ chọn Tài khoản cá nhân. Bạn nhập tài khoản Microsoft cá nhân rồi nhấn Đăng nhập.

Bước 4: Chúng ta cần chờ vài giây để Microsoft Authenticator xác nhận tài khoản cá nhân của bạn. Chúng ta có thể chọn xác nhận qua email hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản Microsoft. Tiếp đến, ứng dụng sẽ gửi mã bảo mật cho bạn thông qua địa chỉ email đăng ký tài khoản Microsoft hoặc số điện thoại. Bạn nhập địa chỉ email bên dưới rồi nhấn Gửi mã để nhận mã bảo mật.

Việc tiếp theo đó là bạn mở địa chỉ email hoặc điện thoại lên và điền mã đó vào giao diện của ứng dụng Microsoft Authenticator, rồi nhấn Gửi.

Bước 5: Sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện yêu cầu thiết lập mật khẩu hoặc Touch ID truy cập điện thoại, để sử dụng tính năng đăng nhập tài khoản Microsoft bằng ứng dụng. Nếu trong trường hợp chưa cài mật khẩu mở máy, chúng ta cần tiến hành thực hiện trong phần Cài đặt của máy. Ngay sau đó bạn sẽ đến với giao diện tài khoản Microsoft cá nhân kèm theo đó là mã kích hoạt. Chúng ta có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống và chọn Sao chép mã.

Bước 6: Bây giờ bạn thử đăng nhập vào tải khoản Microsoft. Chúng ta nhập địa chỉ email đăng nhập rồi nhấn Tiếp theo.


Cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa? 1

Bước 7:Sau đó ở giao diện nhập mật khẩu cho tài khoản, các bạn nhấn vào Other ways to sign in bạn sẽ thấy thêm tùy chọn Sử dụng ứng dụng Microsoft Authenticator để thay thế (Use the Microsoft Authenticator app instead). Người dùng sẽ click vào tùy chọn đó.

Cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa? 2

Chọn Approve a request on my Microsoft Authenticator  

Cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa? 3

Bước 8: Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo Phê duyệt đăng nhập từ ứng dụng Microsoft Authenticator trên điện thoại. Chúng ta nhấn Chấp thuận. Sau đó, người dùng sẽ cần nhập mật khẩu truy cập vào điện thoại cho Microsoft Authenticator để có thể đăng nhập tài khoản Microsoft.

Khi bạn nhập đúng mật khẩu, chúng ta sẽ đăng nhập thành công tài khoản Microsoft, mà không cần nhập mật khẩu tài khoản Microsoft như cách làm thông thường.

Trên đây là một trong những các bảo mật tài khoản Microsoft, bằng ứng dụng Microsoft Authenticator. Chúng ta sẽ có thể đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu ngay trên điện thoạ tránh trường hợp mật khẩu của bạn vô tình bị người khác nhìn thấy. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?