Cách đổi mật khẩu Wifi, đổi pass wifi Viettel, VNPT, FPT, Tenda, TP-Link

Bạn đang nghi wifi nhà mình đang bị sử dụng chùa, hay đơn giản chỉ muốn đổi mật khẩu wifi lại cho vui thì hãy tham khảo bài viết đưới đây nhé. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu (password) WiFi cho những dòng modem phổ biến nhất, như: Tp-link, VNPN, FPT, Tenda, TP-Link, Viettel  các bạn tham khảo nhé

Một trong những thương hiệu Router lâu đời và được ưa chuộng ở Việt Nam là Router TP-Link . Chính vì vậy việc đổi mật khẩu cho WiFi TP-Link được rất nhiều người tìm kiếm. Cách đổi pass wifi Tp-Link cũng rất đơn giản chỉ cần lầm theo các bước dưới đây:

  • Truy cập vào trang quản lý router hay modem Tp-link theo đường dẫn 192.168.1.1.  Nhập admin vào cả 2 ô Username và Password hoặc có thể xem ở đáy router. 
  • Di chuyển theo đường dẫn Wireless > Wireless Security rồi nhập mật khẩu mới vào mục Wireless Password.
  • Nhấn Save để lưu lại
  • Chọn System Tools > Reboot ở cột menu trái rồi bấm nút Reboot để khởi động lại Wifi. Hoặc có thể bấm khởi động lại bằng nút cứng

2. Cách đổi mật khẩu WiFi Tenda

Song hành với Tp-Link thì router Wireless Tenda cũng nhận được sự chào đón không kém vì giá thành rẻ hơn. Có nhiều mẫu router Tenda bán chạy  chẳng hạn như Tenda F3 N300, Tenda W311R, Tenda W316R,...  Các dòng wifi Tenda này có cách đổi mật khẩu WiFi Tenda tương tự nhau và tương đối dễ dàng.

  • Trước tiên, chúng ta cần truy cập vào trang quản trị router của Tenda với IP là 192.168.0.1. Nhập thông tin ở 2 ô Username và Password là admin 
  • Tiếp tục chọn tab Wireless > Wireless Security sau đó nhập mật khẩu mới cho WiFi vào mục Security Key rồi nhấn OK là xong.

3. Cách đổi pass WiFi iGate VNPT bằng máy tính

Có thể bạn chưa biết tất cả các modem của VNPT hiện nay đều là tự sản xuất và có tên là iGatet. Việc đổi mật khẩu wifi iGate VNPT cũng rất dễ dàng. 

  • Truy cập vào trang quản trị modem bằng cách gõ IP là 192.168.1.1 vào thanh địa chỉ. Sau đó cũng nhập thông tin Username là admin và Password là admin, rồi nhấn Login.
  • Chọn tab Network Settings > Wireless > Security > WPA/WAPI passphrase để nhập mật khẩu mới rồi bấm Apply/Save để lưu lại.

4. Đổi pass WiFi FPT 

Đối với mạng FPT khi mới lắp đặt kỹ thuật viên sẽ đặt mật khẩu hộ bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể tự đặt lại. Cách đổi mật khẩu Wifi FPT như sau:

  • Mở trình duyetj gõ địa chỉ ip sau 192.168.1.1 để truy cập vào modem. Lúc này thông tin đăng nhập là thông tin trên hợp đồng của bạn 
  • Ở giao diện tiếp theo, chúng ta sẽ chọn mục Network > Wifi > đặt mật khẩu mới tại WPA Key, rồi nhấn Save để lưu lại thay đổi mới.

5. Thay đổi mật khẩu WiFi modem Viettel bằng máy tính

Hiện tại modem wifi của Viettel đã chuyển hết sang wifi Alcatel Lucent Viettel và cách đổi mật khẩu wifi cũng không có gì thay đổi 

  • Vào trình duyệt web truy cập địa chỉ IP 192.168.1.100:8080, sau đó nhập Username là admin và Password là admin.
  • Tiếp đến chúng ta truy cập vào Basic Settings > Wireless Lan > SSID Setting, rồi nhấn Modify.
  • Sau đó, thay đổi mật khẩu WiFi tại Pre Shared Key. Nhấn Save để lưu


ở trên là cách đổi mật khẩu wifi một số modem thông dụng  như Tp-link, Tenda và modem của nhà mạng Viettel, VNPT, FPT ... Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy comment bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?