Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT...

Mấy em mập cắn cáp quang mạng chậm còn có thể hiểu được, nhưng khô có chuyện gì mà bạn cũng thấy tốc độ mạng chậm kinh khủng thì hãy nghĩ ngay đến việc kiểm tra tốc độ mạng nhé.

Kiểm tra tốc độ mạng cũng là cách kiểm tra xem dịch vụ cung cấp Internet cho bạn có chuẩn hay không, có bị bóp băng thông hay không, tốc độ mạng có đúng với giá cước đúng cám kết hay không.  Nếu chưa biết cách kiểm tra tốc độ mạng thì bạn hãy theo dõi bài viết này để kiểm tra tốc độ mạng internet cáp quang VNPT, Viettel, FPT ... nhé

Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT... bằng Speedtest

Bước 1: Kiểm tra tốc độ mạng bằng Speedtest

Lưu ý khi test tốc độ mạng bằng Speedtest tắt hết các chương trình sử dụng mạng chỉ để speedtest mới cho kết quả chính xác nhất

Cách 1: Kiểm tra tốc độ mạng trực tiếp trên trang speedtest.net

Truy cập vào trang speedtest.net 

Chọn server nếu muốn đổi server test -> Nhấn Go

Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT... 1

Trước hết Speedtest kiểm tra tốc độ Download 

Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT... 2

Sau đó là tốc độ Upload

Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT... 3

Test xong kết quả hiển thị ngay cho người xem với các thông số Ping, Download Speed, Upload Speed

Cách 2: Download phần mềm Speedtest về cài vào máy tính và điện thoại. 

Vào kho ứng dụng gõ speedtest sẽ hiển thị ra app Speedest cho cho chúng ta cài và sử dụng. Cách test tố độ mạng trên app speedtest giống như trên web.


Bước 2: Đối chiếu tốc độ mạng với gói cước nhà mạng cung cấp. 

Sau khi test tốc độ mạng trên speedtest đối chiếu tốc độ Download, Upload của gói mạng. Nếu thấy chênh lệch quá xa thì rất có thể nhà mạng làm ăn vớ vẩn. Gọi lên tổng đài nhà mạng thắc mắc thôi các bạn .

SpeedTest là gì?

Cách kiểm trang tốc độ mạng internet Viettel, VNPT, FPT... 4

SpeedTest là sản phẩm của công ty Ookla được biết đến là một công cụ kiểm tra tốc độ mạng internet. Nhờ speedtest chúng ta có thể kiểm tra xem tốc độ mạng có đúng với cam kết của nhà cung cấp mạng internet hay không

SpeedTest còn có thể lưu lại dữ liệu của các lần kiểm tra trước đó sau đó dùng biểu đồ hiển thị giúp chúng ta nắm rõ tốc độ mạng internet của mình thế nào để khắc phục các vấn đề phát sinh.

Ưu điểm của SpeedTest

  • SpeedTest kiểm tra tốc độ mạng internet của bạn cực nhanh, thời gian chờ cực ngắn, hiển thị đầy đủ thông số ping, upload, download của mạng internet.
  • Nhận điện được vị trí người dùng
  • Có giao diện trực quan đơn giản đẹp và cực kỳ dễ sử dụng. Kết quả trả về rõ ràng chi tiết.

SpeedTest hỗ trợ thiết bị nào?

Speedtest hỗ trợ đa nền tảng từ Windows, MacOs, Android, ioS ...  cho đến web. Người dùng ngoài việc kiểm tra tốc độ mạng với trên web peedtest.net  Speedtest còn được đóng gói thành phần mềm ứng dụng sử dụng trên Windows và MacOS, ứng dụng sử dụng trên các thiết bị di động.

Mặc dù lúc nào cũng có thể kiểm tra tốc độ internet với speedtest nền web nhưng chúng ta nên tải ứng dụng đo bằng điện thoại sẽ tiện và cho kết quả chính xác hơn.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?