Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows

Có nhiều cách cài đặt lại Windows như sử dụng DVD, USB ... mỗi cách có 1 ưu nhược điểm khác nhau. Nếu bạn đã quá nhàm chán với việc cài Window từ USB hay DVD rồi thì hãy thử cài mới lại Windows bằng WinToHDD xem sao nhé. Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cách cài window bằng WinToHDD các bạn cùng theo dõi nhé.

WinToHDD là gì?

WinToHDD là phần mềm đến từ Hasleo Software, phần mềm này có chức năng khởi động gói ISO cài đặt Windows ngay trên ổ cứng để người dùng có thể tiến hành cài mới lại hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện.

  • Với WinToHDD chúng ta có thể :
  • Reinstall Windows: Cài đặt mới lại Windows
  • New Installation: Cài mới Windows trên một phân vùng khác
  • System Clon: - Tạo một bản sao của phân vùng hệ thống, sử dụng khi bạn muốn di chuyển hệ điều hành từ ổ cứng này sang ổ cứng khác
  • Multi-Installation USB: Tạo USB cài đặt nhiều hệ điều hành

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows

Bước 1: Chuẩn bị gói ISO cài đặt của phiên bản Windows bạn cần cài đặt và đặt nó ở một vị trí nào đó tránh khỏi phân vùng mà bạn chuẩn bị cài mới lại hệ điều hành.

Nếu chưa có bản iso nào hãy tham khảo bài viết dưới đây để tải

Tải windows 10,8.1,8, 7 chính hãng từ Microsoft

Bước 2: Tiến hành truy cập vào địa chỉ dưới đây để tải về phiên bản WinToHDD mới nhất.

https://www.easyuefi.com/wintohdd/

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 1


Bước 3: Cài đặt WinToHDD vào máy tính.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 2

Bước 4: Sau khi hoàn tất việc cài đặt WinToHDD, các bạn hãy khởi chạy phần mềm thông qua shortcut ở bên ngoài Desktop hoặc trong Start Menu.

Bước 5: Như đã nói ở trên WinToHDD cung cấp cho chúng ta 4 lựa chọn, và trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chọn Reinstall Windows”.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 3

Bước 6: Trong giao diện làm việc của Reinstall Windows, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn, bao gồm sử dụng gói ISO cài đặt hoặc đọc dữ liệu từ CD/DVD. Bạn hãy giữ nguyên lựa chọn và nhấp vào biểu tượng tìm kiếm ở dòng Image File.

Bước 7: Điều hướng đến tập tin ISO mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Khi đã chọn xong, WinToHDD sẽ tiến hành kiểm tra và hiển thị phiên bản Windows được chuẩn bị trong tệp ISO để bạn lựa chọn ở bên dưới. Hãy nhấp vào phiên bản bạn cần và nhấn Next.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 4

Bước 8: Tiếp theo, WinToHDD sẽ tự động chọn đúng phân vùng hệ thống để cài đặt. Nếu bạn muốn chọn phân vùng khác theo ý mình, hãy nhấp vào đó. Sau đó nhấn Next.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 5

Bước 9: Thông báo yêu cầu cho phép WinToHDD tiến hành tải và cài đặt WinPE, bạn hãy nhấn Yes để xác nhận vì đây là bước cần thiết để WinToHDD có thể làm việc.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 6

Bước 10: Khi việc thêm WinPE vào menu boot đã hoàn tất, bạn sẽ được hỏi về việc có cho phép WinToHDD tiến hành khởi động lại máy tính và tiến hành việc cài đặt Windows hay không. Nếu đồng ý, bạn hãy nhấn Yes để xác nhận cho WinToHDD được tiến hành công việc.

Cách sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows 7

Vậy là chúng ta đã biết thêm 1 cách để cài win đó là sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows. Để chắc ăn hãy backup lại dữ liệu trước nhé các bạn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?