Học trực tuyến mùa dich Ncovi với Zoom Meetings & Chat

Khởi phát tại Vũ Hán - Trung Quốc 31/12/2019 virus nCovi đã nhanh chóng trở thành đại dịch quy mô toàn cầu. Số lượng người nhiễm ncovi tăng theo cấp số nhân, tỷ lệ tử vong tương đối cao là những gì người ta nói về ncovi. Nước Việt Nam ta đã làm rất tốt trong cuộc chiến chống lại đại dịch này. Một trong những biện pháp ngăn chặn sự  phát tán và lây lan của virus đã được các lãnh đạo các thành phố, tỉnh thực hiện là đồng loạt cho học sinh sinh viên nghỉ học, khuyến khích các công ty cho làm việc trực tuyến. Tuy nhiên giải pháp không thể kéo dài vì tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp. Một giải pháp khá nhanh nhạy và hợp thời đại đã được đưa ra đó chính là chat nhóm, họp nhóm, hội thảo, học trực tuyến mùa Ncovi, hay chính xác hơn là họp, hổi thảo, học online mua dịch ncovi. 

Có khá nhiều phần mềm hỗ trợ họp, đào tạo hay học trực tuyến qua mạng như  Google Meet, Skype, Zalo, ... nhưng có lẽ Zoom được ưa chuộng hơn cả vì những ưu điểm mà nó mang lại. Trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Zoom Meetings & Chat một công cụ đắc lực hỗ trợ việc chat nhóm, đào tạo họp, học trực tuyến

Zoom Cloud  Meeting là gì?

Học trực tuyến mùa dich Ncovi với Zoom Meetings & Chat 1

Zoom hay Zoom  Meeting  hay còn gọi là Zoom Cloud Meeting là phần mềm họp hội nghị trực tuyến ảo đa điểm dựa trên nền tảng đám mây. Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet. Nói một cách đơn giản hơn là Zoom hỗ trợ đắc lực tạo một phòng họp nhóm hay là phòng chat video nhóm mà bất cứ ai cũng có thể tham gia vào nếu có ID phòng đó.

Với tình hình dịch bệnh ngày 1 phức tạp việc tổ chức các phòng họp trực tuyến, các lớp học và dạy học trực tuyến bằng Zoom là một điều cực kỳ thuyết phục. Hiện tại Zoom cho phép tổ chức phòng học, hoặc họp trức tuyến với số lượng người tham gia tối đa 100 người với chất lượng video và hình ảnh rõ nét , và thời hạn của mỗi cuộc gọi tối đa là 40 phút với phiên bản miễn phí.

Zoom hỗ trợ người dùng đa nên tảng đa thiết bị. Ngay trên trang chủ của zoom https://zoom.us/  chúng ta có thể đănh ký tài khoản, tải phần mềm về máy tính cũng như download phiên bản di động zoom về sử dụng trên điện thoại.

Zoom Cloud  Meeting

Học trực tuyến mùa dich Ncovi với Zoom Meetings & Chat 2

  • Tốc độ gọi video tốt, hình ảnh rõ ràng, tiếng rất tốt, phần này thì ngang và thậm chí hơn Skype
  • Hỗ trợ các cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình. Có thể share cả màn hình, hoặc share chỉ 1 cửa sổ duy nhất 
  • Hỗ trợ đa nền tảng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với những công ty họp trực tuyến thường xuyên.
  • Có đầy đủ công cụ chat, chia sẻ file
  • Hỗ trợ chia sẻ các app trên iPhone, iPad luôn, chứ không chỉ trên máy tính
  • Hỗ trợ kiểm soát chuột, bàn phím của người khác, kiểu như hỗ trợ sửa máy từ xa chẳng hạn
  • Có thể tham gia Zoom bằng bất cứ thiết bị nào bất cứ đâu kể cả khi bạn đang ở ngoài đường
  • Có thể đặt password cho link Zoom

Với những ưu điểm trên Zoom hiện tại là một trong những nền tảng hội thoại online ngon nhất hiện nay, được hơn 200.000 công ty tổ chức sử dụng và đánh giá cao. Nên không lạ khi Zoom có các bộ công cụ hỗ trợ đầy đủ cho các doanh nghiệp, trường học.

Những ai nên dùng Zoom?

Học trực tuyến mùa dich Ncovi với Zoom Meetings & Chat 3

  • Với các công ty quy mô toàn cầu việc sử dụng Zoom để hội họp và làm việc nhóm là điều dễ hiểu.
  • Trong bối cảnh dịch nCovi vẫn có diễn biến rất phức tạp thì các trường học, trung tâm đào tạo sử dụng Zoom để đào tạo trực tuyến, dạy học trực tuyến là cực kỳ thuyết phục. Cứ đúng giờ học sinh sinh viên tự động vào đúng ID Zoom đó là có thể tham gia học tập được. Không cần phải tổ chức nhiều lần
  • Người thân trong gia đình, bạn bè, sinh viên hay tất cả những ai có nhu cầu gọi nhóm đều có thể dùng Zoom.

Nhược điểm của Zoom là với bản miễn phí sẽ bị giới hạn 100 người và sử thời lượng mỗi cuộc gọi video chỉ được 40 phút. Nhưng thế là quá đủ cho 1 lớp học hay cuôc họp được rồi phải không nào. Hết 40 phút chúng ta có thể gọi lại hoặc có kinh tế thì mua Zoom luôn cũng được. 

Cách đăng ký tài khoản Zoom 

Đăng ký tài khoản Zoom Cloud Meeting để học trực tuyến

Cách sử dựng Zoom toàn tập A - Z 

Cách sử dụng Zoom Meeting cho giảng viên và học sinh

Chúc anh em họp học vui vẻ với ZOom!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?