Phần mềm Portable là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Portable

Chắc hẳn khi tải phần mềm trên mạng chúng ta hay gặp cả phần mềm Portable rồi đúng không nào. Vậy phần mềm Portable là gì ? phần mềm Portable có ưu điểm và nhược điểm gì và có nên sử dụng phần mềm portable hay không chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm Portable là gì?

Phần mềm Portable là những phần mềm không cần phải cài đặt vào máy mà chỉ cần click là chạy. Tất cả các tập tin cần thiết để chạy phần mềm đều nằm cùng trong một thư mục duy nhất, bạn có thể di chuyển thư mục phần mềm Portable này đi bất kỳ đâu bất cứ lúc nào thậm chí máy tính khác mà phần mềm vẫn hoạt động bình thường.

Phần mềm Portable là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Portable 1

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Portable

Ưu điểm của phần mềm Portable

  • Không mất thời gian cài đặt.
  • Không cần cài đặt, có thể chạy ngay.
  • Không tốn tài nguyên hệ thống.
  • Bạn có thể copy ra USB, ổ cứng di động, CD/DVD và mang đi bất kỳ máy tính nào để sử dụng.

Nhược điểm

Không thể cập nhật nếu có phiên bản mới. Tuy nhiên bạn có thể xử lý bằng cách tìm phần mềm Portable đó với phiên bản mới nhất.

Có nên sử dụng phần mềm Portable không?

Nên chứ chắc chắn là nên nếu bạn không thích cài đặt phần mềm cho nặng máy.

Phần mềm Portable tỏ ra hiệu quả với những công việc mà chúng ta không cần thao tác nhiều ví dụ như cắt nhạc mp3, cắt video tạm thời ... vì vậy chúng ta nên sử dụng phần mềm Portable với những tác vụ ít thực hiện để tiết kiệm thời gian cũng như tài nguyên hệ thống. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?