Startup Delay trong Windows 10 là gì và cách vô hiệu hóa nó

Có thể bạn chưa biết theo mặc định, Windows 10 có độ trễ 10 giây trong quá trình boot, trước khi tất cả các ứng dụng và chương trình có thể truy cập được, đây là lý do sau khi khởi động chúng ta thấy máy delay 1 thời gian . Đây không phải là lỗi mà là 1 tính năng được gọi là Startup Delay và nó giúp đảm bảo mọi thứ hoạt động như bình thường khi bạn khởi động máy tính.

Startup Delay trong Windows 10 là gì?

Như đã nói ở trên Startup Delay trong Windows 10 là 1 tính năng được tính hợp sẵn trong Windows 10 nhằm chuẩn bị môi trường hoạt động tốt nhất của máy tính sau khi quá trình khởi động. Tính năng này khá hữu ích nếu máy tính của bạn cấu hình yếu. Tuy nhiên, nếu bạn có một máy tính mạnh mẽ hoặc không có nhiều chương trình khởi động trong Windows 10, thì bạn có thể cố gắng giảm hoặc thậm chí vô hiệu hóa Startup Delay hoàn toàn để giúp PC khởi động nhanh hơn.

Chúng ta thực hiện việc này bằng cách sử dụng Registry Editor, và như mọi lần lời khuyên trước khi bắt đầu, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã sao lưu Windows Registry, đề phòng trường hợp việc chỉnh sửa xảy ra sự cố. (Điều này thường sẽ không xảy ra nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn!)

Cách vô hiệu hóa hoàn toàn Startup Delay trong Windows 10

Bước 1. Nhấn Windows + để mở hộp thoại Run sau đó gõ vào Regedit rồi nhấn Enter 

Startup Delay trong Windows 10 là gì và cách vô hiệu hóa nó 1

Bước 2: Trong Registry Editor, truy cập theo đường dẫn sau:

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer

Startup Delay trong Windows 10 là gì và cách vô hiệu hóa nó 2

Bước 3: Nhấp chuột phải vào Explorer chọn New => Key.  Sau khi key mới được tạo, hãy đổi tên nó thành Serialize.

Startup Delay trong Windows 10 là gì và cách vô hiệu hóa nó 3


Nếu key Serialize đã được tạo ra trong key Explorer, thì không cần phải thực hiện quy trình trên.

Bước 4. Sau đó, nhấp chuột phải vào Serialize => New => chọn DWORD (32-bit) Value  . Key DWORD (32-bit) Value sẽ được tạo trong bảng điều khiển bên phải.

Bước 5. Đổi tên key này thành StartupDelayInMSec và đảm bảo giá trị của nó được đặt thành 0. Bây giờ, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về thời gian khởi động Windows 10.

Startup Delay trong Windows 10 là gì và cách vô hiệu hóa nó 4

Vậy là xong chúng ta đã vô hiệu hóa Startup Delay trong Windows 10 thông qua registry. Ngoài ra, còn rất nhiều thủ thuật thú vị với registry khác mà chúng ta sẽ dần tìm hiểu trong các bài tiếp theo nữa. Chúc các bạn thành công

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?