Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính

Với sự phát triển mạnh của các nền tảng chia sẻ video thì việc quay video và chia sẻ video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Video có thể được quay bằng nhiều thiết bị máy quay chuyên dụng, máy ảnh, smartphone ...Quay video xong thì chúng ta thường  chia sẻ các video lên Tik tok, lên YouTube và Facebook. Nhưng trước khi chia sẻ video thông thường chúng ta sẽ muốn chỉnh sửa video, cắt  bỏ phần ko cần thiết, thêm hiệu ứng, thêm chú thích ... Muốn làm được những điều này chúng ta cần phải sử dụng những phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Dưới đây là top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính mà thủ thuật vn tổng hợp được

Những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất

1. DaVinci Resolve

Tuy DaVinci Resolve là 1 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nhưng nó rất chuyên nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ mất nhiều thời gian để luyện tập và học cách sử dụng các tính năng của nó như bất kỳ trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác. Và một khi đã quen với nó thì bạn sẽ không bao giờ cần một trình chỉnh sửa video nào khác nữa.

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 1

Một trong những tính năng tuyệt nhất của DaVinci chính là chỉnh sửa màu sắc. Nó cho phép bạn xuất ra định dạng SD, HD và Ultra HD. Mặc dù các phiên bản Studio được thiết kế cho việc sản xuất chuyên nghiệp nhưng phiên bản lite cung cấp nhiều chức năng hơn để người mới sử dụng cảm thấy hài lòng.

2. Lightworks

Bạn đã từng xem phim Pulp Fiction hay Braveheart chưa? Nếu rồi thì bạn đã xem 1 tác phẩm chỉnh sửa bằng Lightworks rồi đấy. Lightworks  là 1  phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp có tuổi đời gần 30 năm, từ những năm 1989 và được sử dụng để chỉnh sửa nhiều bộ phim chuyên nghiệp

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 2

Điều đặc biệt đây là trình chỉnh sửa phi tuyến tính, có nghĩa là Lightworks không dựa trên một đường thời gian đơn giản như các trình chỉnh sửa khác. Điều này làm cho việc chỉnh sửa nâng cao trở nên dễ dàng hơn, nhưng sẽ gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thêm hàng tấn hiệu ứng và chỉnh sửa multicam với Lightworks. 

Ngoài cung cấp cho người dùng những chức năng cơ bản như các phần mềm chỉnh sửa video khác, Lightworks cũng cung cấp một số tính năng bổ sung như hiệu ứng, tiêu đề, hiệu ứng chuyển cảnh và hiệu chỉnh màu sắc. Cho dù bạn là dân chuyên nghiệp hay chỉ mới sử dụng thì Lightworks chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa video của bạn. Tuy nhiên với phiên bản miễn phí chúng ta bị giới hạn độ phân giải đầu ra là HD 720p.

3. Avidemux

Avidemux là một phần mềm chỉnh sửa video mã nguồn mở miễn phí cũng có sẵn cho Linux và Mac OS X. Phần mềm này đã được phát hành cách đây vài năm và đã được cập nhật liên tục.

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 3

Phần mềm là trình chỉnh sửa video mức trung bình, có nghĩa là nó nằm giữa Lightworks và  Windows Movie Maker, không cao cấp như Lightworks và không cơ bản như Windows Movie Maker.

Avidemux  hỗ trợ chỉnh sửa phi tuyến tính, bạn có thể thêm phụ đề và định dạng tệp của phần mềm cho phép người dùng lưu tất cả các cài đặt liên quan đến dự án, sau đó có thể áp dụng lại cho một dự án khác. Phần mềm đọc và xuất được hầu hết các định dạng video và âm thanh phổ biến trừ WMV và QuickTime.

4. HitFilm Express

Trang chủ của HitFilm Express nhấn mạnh rằng đây là "phần mềm VFX chỉnh sửa video miễn phí mạnh mẽ nhất cho đến nay", nó chắc chắn không làm bạn phải thất vọng. Phần mềm có rất nhiều ví dụ đẹp để bạn lựa chọn trực tiếp trên trang web của nó.

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 4

Ngoài việc cung cấp một giao diện tuyệt vời để chỉnh sửa video, nó cũng cung cấp vô số hướng dẫn bằng video miễn phí và khả năng hiệu ứng hình ảnh theo mặc định. Những tính năng như chỉnh màu sắc, cắt clip, VFX là những tính năng mới trong HitFilm Express 2017. HitFilm Express được cập nhật liên tục để cung cấp cho người dùng các tính năng mới. 

5. Shotcut

Cái tên nói lên tất cả Shotcut được thiết kế cho những người chỉnh sửa video nghiệp dư hoặc những người cần chỉnh sửa clip ngắn để tạo ra một sản phẩm cuối cùng. Các thao tác chỉnh sửa có nó rất dễ dàng như kéo và thả clip, chỉnh sửa bằng cách cắt và thêm hiệu ứng chuyển cảnh. 

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 5

Nếu không yêu cầu một trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp, nhưng thay vào đó bạn muốn ghép các clip ngắn với nhau đồng thời cũng có các hiệu ứng chuyển cảnh, phần mềm này chính xác là thứ bạn cần. Hơn nữa, phần mềm rất nhẹ nên không “kén” máy tính, bạn không cần những máy tính có thông số kỹ thuật cao để sử dụng nó. 

6. Blender

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 6


Blender là phầm mềm chỉnh sửa video 3D chứ không phải là 2D. Giao diện của nó khá phức tạp và Blender không phải là phần mềm chỉnh sửa video điển hình, nhưng ngoài khả năng khả năng tạo ra một bộ phim ngắn, nó có thể tạo, chỉnh sửa hình ảnh động 3D.

7. VSDC Free Video Editor

Phần mềm chỉnh sửa video này là một lựa chọn khác cho những người muốn có một lựa chọn “bán chuyên nghiệp” mà không cần phải trả một mức giá chuyên nghiệp. Là một trình chỉnh sửa video phi tuyến tính, VSDC cho phép sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa tiên tiến. Phần mềm cũng hỗ trợ nhiều hiệu ứng video và âm thanh như hiệu chỉnh màu sắc, giảm mờ và điều chỉnh âm lượng.


Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 7


Giao diện cơ bản của VSDC dễ nắm bắt hơn so với Lightworks, nhờ vào một giao diện người dùng bắt chước giao diện ribbon của Microsoft. Một điều tuyệt vời để nâng cao phiên bản miễn phí của VSDC là nó hỗ trợ đầu ra video 1080p với tốc độ 30 FPP. Trình cài đặt của nó cũng khá nhỏ gọn nhẹ, chỉ nặng 37MB.

Những phần mềm chỉnh sửa video tính phí tốt nhất

1. Adobe Premiere Pro CC

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 8

Adobe Premiere Pro CC là một phần mềm chuyên dùng để biên tập, cắt ghép chỉnh sửa phim ảnh, nó dùng để biên tập các đoạn phim ngắn, phim tài liệu và các bộ phim nổi tiếng của hollywood, điểm mạnh của Adobe Premiere CC đó là nó tương tác với các sản phẩm khác của Adobe, từ đó giúp cho công việc dựng phim của nhà làm phim được thuận tiện hơn rất nhiều.

Có thể nói đây là phần mềm làm phim chuyên nghiệp thật sự, rất nhiều bộ phim nổi tiếng của Holywood được edit bằng Adobe Premiere Pro CC . Adobe Premiere Pro CC là phần mềm chỉnh sửa video thời gian thực, được thiết kế nhằm mang đến cho người dùng những cách thức đơn giản nhất để tạo các video đẹp mắt nhất chất lượng cao nhất.

2. Sony Vegas Movie Studio HD Platinum

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 9


Sony Vegas Movie Studio Platinum phần mềm cho phép chỉnh sửa, biên tập các video HD có chất lượng cao, nó cho phép chia nhỏ và kết nối các file, cung cấp một loạt các hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau giúp bạn tùy ý chọn lựa những tính năng phù hợp nhất cho video của mình.

Vegas Movie Studio Platinum cho phép người sử dụng ghi đĩa hoặc chuyển đổi video sang các định dạng khác nhau thích hợp cho từng loại thiết bị.

Giá : 94.95 USD

3. Corel VideoStudio Pro X7

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 10


Đây là phần mềm rẻ nhất trong danh sách này, Corel Video Studio Pro X7 dễ làm quen và sử dụng. Các tính năng như theo dõi chuyển động cho các hiệu ứng, thậm chí tốt hơn dừng điều khiển chuyển động, một tiện ích chụp ảnh màn hình nâng cao và một trình soạn thảo phụ đề với phát hiện giọng nói làm cho người mua ít rủi ro mà quay phim chụp ảnh nghiệp dư, chất lượng vẫn tốt.

Phần mềm này hỗ trợ video 4K Ultra HD 

Giá : 49.99 USD

4. Pinnacle Studio 16 Ultimate

Với một giao diện hấp dẫn, vô số hiệu ứng hình ảnh và khả năng upload trực tiếp lên Facebook, Vimeo, Box và YouTube, Pinnacle Studio từ lâu đã là 1 phần mềm được yêu thích trong chỉnh sửa video. Tuy nhiên mức giá người sử dụng phải trả lại quá cao và nó không có hỗ trợ video UHD 4K, 


Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 11


Giá : 114,99 USD

5. Adobe Premiere Elements 11

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 12

Adobe Premiere Elements là phần mềm chuyên nghiệp trong lĩnh vực biên tập và chỉnh sửa các bộ phim, video một cách dễ dàng. Với các tính năng ưu việt, chương trình đem đến cho bạn những bộ phim sống động có chất lượng cao và dễ dàng chia sẻ trên Youtube.

Adobe Premiere Elements cho phép bạn sáng tạo và biên tập nên những bộ phim, video sống động có chất lượng cao. Đặc biệt, thông qua chương trình này, bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu hình ảnh, âm thanh phong phú trên máy tính để thiết kế ra một video mang đậm dấu ấn cá nhân của bản thân.

Adobe Premiere Elements có thể chỉnh sửa và trích xuất ra những video trên các định dạng phổ biến như: .AVI, .MPEG, .FLV, .MOV …hoặc các định dạng khác. Qua đó, những video được tạo ra có thể thích nghi trên mọi thiết bị từ máy tính, các dòng di động, Xbox, PSP …

Giá : 99.99 USD

6. AVS Video Editor

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 13


AVS Video Editor là chương trình biên tập video cung cấp các tính năng ưu việt và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo lên những video phong phú, theo cá tính của riêng bạn

AVS Video Editor tạo ra các Video theo ý muốn của bạn, phối hợp với hơn 200 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, mang lại những Video chất lượng mang cá tính của riêng bạn. Phần mềm tạo video này còn cung cấp tính năng thay đổi màu của giao diện đang sử dụng nếu người dùng muốn thay đổi. Chỉ cần thao tác đơn giản bạn đã có thể thay đổi màu sắc của giao diện theo sở thích của mình.

Phần mềm AVS Video Editor còn có tính năng chuyển đổi video cho iPod, PSP, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác. Với tính năng này bạn có thể xem video mọi lúc, mọi nơi mà không phải sử dụng đến máy tính.

Giá : 59 USD

7. Final Cut Pro X 10.4.6

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 14


Final Cut Pro X là phần mềm biên tập video hàng đầu của Apple dành cho Mac với đầy đủ tính năng và công cụ để xử lý các video một cách đơn giản và nhanh nhất. Phiên bản Final Cut Pro 10.4.6 cập nhật mới cho khả năng hậu sản xuất mạnh mẽ hơn.

Khởi động muộn hơn so với Avid hay Adobe Premiere Pro nhưng Final Cut Pro X đã nhanh chóng bứt Top nhờ những tính năng và công cụ tuyệt vời, mà điều đáng kể nhất ở đây chính là sức mạnh vốn có của nền tảng phần cứng dành cho lĩnh vực đồ họa mà Apple đang thống lĩnh.

Giá : 299,99 USD

8. iMovie 11

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 15


iMovie là ứng dụng chỉnh sửa video trên iPhones và iPads hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo ra những đoạn video, kết hợp nhiều clip, chèn hình ảnh, thêm hiệu ứng, âm thanh….

Nếu chỉ đơn giản là chỉnh sửa một đoạn video hoặc cắt một đoạn clip, bạn có thể sử dụng ứng dụng Photos. Nhưng nếu muốn chỉnh sửa những video phức tạp hơn thì bạn phải sử dụng ứng dụng iMovie.

Giá : 79 USD

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 16


CyberLink PowerDirector là ứng dụng biên tập video chuyên nghiệp khá nổi tiếng được nhiều người tin dùng, trong đó có bản thân mình. Công cụ này có giao diện trực quan, dễ sử dụng cho người mới

CyberLink PowerDirector có các tính năng sau:

  • Biên tập, chỉnh sửa video.
  • Biên tập hình ảnh thành video.
  • Cung cấp hàng ngàn hiệu ứng, mẫu thiết kế sẵn trên DirectorZone.com.
  • Tạo video 360 độ.
  • Cung cấp công cụ chỉnh màu trực tiếp cho video.

Giá : 79,99 USD

10. Magix Movie Edit Pro 2013 Plus

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 17

MAGIX Movie Edit Pro 2013 Premium là phần mềm mạnh mẽ, được thiết kế để hỗ trợ người sử dụng trong việc chỉnh sửa phim ảnh. Phần mềm này cung cấp cho bạn nhiều công cụ và tính năng mới nâng cao để thực hiện công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua giao diện trực quan đơn giản.

Giá : 58,98 USD

11. Avid Media Composer 8

Top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính 18

Avid Media Composer là lựa chọn hàng đầu để chỉnh sửa phim và video chuyên nghiệp. Cho dù bạn chỉnh sửa phim, chương trình TV, quảng cáo hoặc video khác,  Avid Media Composer đều cung cấp hiệu suất 64 bit do đó làm việc tốt hơn với 3D

999 USD là mức giá phải trả cho Avid Media Composer . Tuy nhiên với mức giá đó thì chắc hẳn rất xứng với đồng tiền bát gạo.

Trên dây là top phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính cả phiên bản miễn phí và trả phí. Nếu không cần làm phim chuyên nghiệp thì các bạn nên sử dụng các phiên bản miễn phí .

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?