Top phần mềm test pin laptop tốt nhất

Đối với 1 chiếc laptop thì pin là thành phần vô cùng quan trọng. Không có pin laptop mất đi tính linh hoạt đa dụng của nó. Có thể bạn chưa biết pin laptop dùng không đúng cách cũng rất dễ bị chai. Chi phí của pin laptop cũng không hề nhỏ vì vậy chúng ta cần test pin laptop để xem trình trạng sức khỏe của pin và độ chai pin laptop như thế nào để có thể biết lúc nào cần thay pin tránh lãng phí không cần thiết. Dưới đây là top phần mêm test pin laptop tốt nhất mà thủ thuật vn tổng hợp được. 

Phần mềm test pin laptop tốt nhất nên dùng

Thay vì đem ra tiệm sửa máy tính để kiểm tra và thay pin quá sớm gây lãng phí thì các bạn hãy thử kiểm tra mức dung lượng pin, độ chai pin laptop cũng như sức khỏe của pin laptop bằng các phần mềm dưới đây trước nhé

1. HW Monitor

Top phần mềm test pin laptop tốt nhất 1

HWMonitor là phần mềm được đánh giá rất cao thường  được dùng để đo nhiệt độ CPU, HDD, tốc độ quạt... khá chính xác. Bên cạnh đó thì HWMonitor còn có khả năng kiểm tra mức chai pin trên laptop trong phần Battery/Levels/Wear Level.

Chúng ta có thể tải về phần mềm HWMonitor tại link dưới:

https://www.cpuid.com/softwares/hwmonitor.html

2. BatteryMon

Top phần mềm test pin laptop tốt nhất 2

BatteryMon là phần mềm quản lý pin rất chuyên nghiệp, giao diện của phần mềm khá thân thiện và rõ ràng với kiểu hiển thị dạng đồ thị và thống kê mức pin theo thời gian và phần trăm pin. 

BatteryMon được phát triển bởi PassMark Software – công ty chuyên về các ứng dụng đo hiệu năng và chấm điểm các thiết bị phần cứng khác nhau nên bạn có thể yên tâm tải về và đo dung lượng pin còn lại trên máy.

Phần trăm pin còn lại của bạn sẽ hiển thị ở phía trái trong mục % Life left (như VD trong bài viết thì pin chiếc laptop còn lại 71% pin so với dung lượng thiết kế) còn bên phía phải bạn sẽ thấy dòng thống kê chi tiết hơn ở phần Capacity (với mức 61370 mWh là mức dung lượng hiện tại so với mức dung lượng pin 85750 mWh ban đầu).

Link tải về phần mềm BatteryMon tại https://www.passmark.com/products/batmon/

3. BatteryCare

Top phần mềm test pin laptop tốt nhất 3

Nếu bạn cần 1 ứng dụng nhỏ gọn để thống kê và quản lý pin hiệu quả thì BatteryCare là một lựa chọn cực kỳ hợp lý. Trong những ứng dụng quản lý pin tiện lợi và gọn nhẹ trên máy tính thì BatteryCare là 1 lựa chọn thông minh. Mặc dù nhỏ gọn nhưng BatteryCare vẫn có khả năng đem đến cho người dùng những tính năng như sau:

  • Hiển thị chi tiết về pin: Hãng sản xuất, dung lượng thiết kế, điện áp vào..
  • Hiển thị mức chai pin trong phần Detailed Information/Wear Level và mức dung lượng pin còn lại trong phần Current Capacity.
  • Hiển thị mức pin đang sử dụng và thời gian còn lại ước tính.
  • Đo và hiển thị nhiệt độ của CPU, HDD trên máy tính.

Link tải về phần mềm BatteryCare tại 

https://batterycare.net/en/download.php

4. BatteryBar

Top phần mềm test pin laptop tốt nhất 4

BatteryBar  là một ứng dụng hiển thị pin đáng thay thế cho ứng dụng mặc định của Windows. BatteryBar đem lại cho người dùng sự tiện lợi và nhỏ gọn, nó luôn nổi ở thanh Taskbar và bạn chỉ cần di chuột qua để xem các thông số khác như dung tích pin còn lại, mức độ chai pin....

Ngoài ra, người dùng có thể tùy biến icon hiển thị ở dưới thanh Task bar là lượng thời gian sử dụng còn lại hay % pin tùy vào mục đích sử dụng của bạn.

Link tải về phần mềm test pin Laptop BatteryBar tại đại chỉ sau

https://batterybarpro.com/basic.php

Bạn có sử dụng phần mềm test pin laptop nào không? hãy comment cho chúng mình biết với nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?