Kajima là gì? Baby Kajima nghĩa là gì?

Ca khúc Chạm Đáy Nỗi Đau của nam ca sĩ Erik thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ Việt. Trong bài hát có câu "Baby, Kajima! Stay here with me, kajima!" đã góp phần không nhỏ mang đến sự thành công cho ca khúc này bởi có rất nhiều lượt tìm kiếm hỏi đáp Kajima là gì trên các trang mạng xã hội? Nếu hiểu Kajima có nghĩa là gì thì chắc hẳn bạn sẽ thấu hiểu nỗi đau của Erik trong ca khúc sâu lắng này và đó cũng là lý do từ Kajima mang lại thành công cho bài hát.

I. Kajima là gì?

Kajima là gì? Baby Kajima nghĩa là gì? 1Kajima là từ tiếng Hàn, theo từ điển Hàn - Việt, Kajima có nghĩa là đừng đi thể hiện sự níu kéo từ người nói. Trong thơ, văn hay lời nhạc, Kajima được dịch mềm mại hơn là: Em/ Anh đừng đi hoặc Xin em/anh đừng đi, thể hiện sự níu kéo của người nói mong muốn đối phương đừng rời bỏ mình.

Kajima là từ có cấu tạo bởi hai âm: Ka (가) có nghĩa là ĐiJima ( 자마) dịch là Không. Như vậy, dịch sát nghĩa của từ Kajima là "Xin đừng đi".

Kajima không được coi là tiếng lóng mà đây là ngôn ngữ Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay sau khi bài hát Chạm Đáy Nỗi Đau do nhạc sĩ Mr.Siro sáng tác và ca sĩ Erik thể hiện thì từ Kajima trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Giới trẻ sử dụng hằng ngày trong những câu nói vui đùa, hay dùng trong các caption status, comment (bình luận) trên mạng xã hội Facebook, Instagram,... để thể hiện cảm xúc cô đơn, buồn tủi và mong muốn người bạn, người yêu hay một ai đó đừng rời xa.

Kajima là gì? Baby Kajima nghĩa là gì? 2

II. "Kajima" trong ca khúc Chạm Đáy Nỗi Đau có nghĩa là gì?

Trong phần điệp khúc của ca khúc Chạm Đáy Nỗi Đau có câu "BABY, Kajima, Stay here with me, kajima, hụt hẫng" được dịch là "Em đừng đi". Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các ngôn ngữ và tâm trạng lưu luyến xuyên suốt bài hát đã góp phần mang đến cảm xúc đau đến tột cùng cho người nghe.

  • Baby: Là từ tiếng Anh được dịch là Em yêu, anh yêu.
  • Kajima: Là từ tiếng Hàn có nghĩa là Xin đừng đi.
  • Stay here with me:  dịch là Ở lại bên anh.
  • Hụt hẫng: Là từ tiếng Việt thể hiện sự tiếc nuối

Sự kết hợp tài tình, hài hòa giữa 3 ngôn ngữ tiếng Anh - Hàn - Việt đã tạo nên sự độc đáo mang nhiều tầng cảm xúc và sâu lắng hơn. Chính vì thế các bạn trẻ tại Việt Nam dễ dàng đón nhận không chỉ về ca khúc mà còn riêng với từ Kajima.

III. Lời kết.

Nếu bạn đang cô đơn hay thất tình và muốn thể hiện cảm xúc đó chân thật nhất thì Kajima chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho caption của bạn. Tuy ngắn gọn nhưng vô cùng sâu lắng. Và các bạn đừng quên cập nhật các ngôn ngữ đang "hot" trong cộng đồng tại thủ thuật.vn nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?