5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN

Một trong những kỹ năng giúp người chơi tăng khả năng sống sót và giành chiến thắng trong PUBG Mobile đó chính là theo dõi kẻ địch từ xa chắc. Đây là việc thực sự không hề đơn giản với ngay cả với những game thủ lâu năm trong PUBG Mobile chứ chưa nói đến những game thủ mới tham gia. Để quan sát đối thủ từ xa người chơi phải có đôi mắt tinh tường để liên tục nắm được vị trí của những đối thủ đang ở gần mình để có thể làm chủ được tình hình. Nhất là trong chế độ chơi FPP khi mà tầm nhìn của người chơi sẽ bị giới hạn nên việc xác định được các đối thủ từ xa sẽ mang đến những lợi thế rất lớn. Dưới đây sẽ là 5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN các bạn cùng theo dõi nhé.

Mẹo quan sát toàn cảnh từ trên cao khi đang nhảy dù

5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN 1

Ngay từ đầu khi bắt đầu nhảy dù các bạn hãy để ý quan sát xem có bao nhiêu đối thủ cũng đang tham gia nhảy chung, thông thường chúng ta có quan sát nhưng toàn quan sát cho có sau đó chỉ quan tâm đến việc tìm kiếm vị trí đáp đất. Việc này không sai nhưng nó sẽ làm bạn rơi vào thế bị động. Chính vì vậy bạn nên vừa quan sát điểm tiếp đất vừa để ý đến khu vực mà bạn chuẩn bị đáp xem có những ai cũng đang hướng đến vị trí bãi đáp này để có sự chuẩn bị cho những bước tiếp theo của cuộc chơi. Các bạn có thể chủ động lựa chọn đối đầu luôn với đối thủ hay lẩn trốn theo cách riêng của mình.

Lắng nghe tiếng súng

5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN 2

Trong game PUBG Mobile VN  điều làm nên thành công của mỗi game thủ có đóng góp của sự kiên nhẫn và biết lắng nghe.  Nếu bạn cách ẩn náu nhẹ nhàng và không gây ra tiếng động thì phần thắng của bạn cũng sẽ lớn hơn.được phần thắng. Ngược lại điều đó trong quá trình game play chúng ta cũng có thể phát hiện ra kẻ địch thông qua tiếng súng, hay tiếng bước chân, tiếng đông cơ xe di chuyển trong 1 phạm vị nhất định dựa trên bản đồ ở góc phải màn hình. Những gì chúng ta lắng nghe được sẽ phần nào đó dự đoán được vị trí của đối thủ của minh rồi sau đó sẽ có phương hướng đối phó thay vì chờ đợi nhìn thấy chúng ở 1 cự ly gần.

Tận dụng góc nhìn TPP

5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN 3

Góc nhìn TPP sẽ có cho chúng ta lợi thế về tầm nhìn cao hơn FPP, bạn cần tận dụng biểu tượng con mắt để quan sát toàn cảnh mà vẫn có thể tiến bước về phía trước. Khi bạn đang ở sau những cover như góc tường, vách đá, hay gốc cây thì góc nhìn TPP cũng giúp bạn không bị lộ vị trí của mình trước các đối thủ khác.

Chiếm giữ điểm cao từ sớm

5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN 4

Ngay khi bắt đầu đáp dù xuống đất các bạn nên di chuyển đến khu vực trên đồi cao, núi hay mái nhà để dễ dàng quan sát toàn cảnh hơn. Nếu kẻ địch của bận đang ở vị trí thấp chúng sẽ bị hạn chế tầm nhìn và do đó có thể bắn trúng được chúng ta. Ngược lại sau khi phát hiện ra đối thủ của bạn thì việc ngắm bắn từ trên cao sẽ không quá khó.

Thuộc lòng địa hình của bản đồ

5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ PUBG Mobile VN 5

Tưởng chừng là việc khó nhưng thực tế việc nằm lòng địa hình của bản đồ lại không khó với các game thủ bởi vì chúng ta thường có xu hướng chơi đi chơi lại 1 bản đồ. Việc này vô hình chung giúp chúng ta nắm vững được địa hình bản đồ mình đang chơi. Sẽ là một lới thế rất lớn nếu bạn thuộc lòng địa hình của bản đồ.

Việc nắm rõ địa thế của một map không chỉ là một lợi thế giúp bạn dễ dàng di chuyển mà nó còn có tác dụng vô cùng tích cực trong các trường hợp khẩn cấp như bạn dễ dàng tìm kiếm được nơi ẩn nấp trong lúc nước sôi lửa bỏng để không bị phát hiện bởi những kẻ địch xung quanh. Chúng ta cũng sẽ biết được các vị trí dễ bị mai phục đánh lén hay tấn công bất ngờ từ các vách núi, khe đá bên đường. Bên cạnh đó chúng ta cũng nắm vững được các vị trí loot đồ ngon trong map. 

Lời kết.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn có thể quan sát đối thủ từ xa khi chơi PUBG Mobile VN. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những giải pháp phù hợp khi bắt đầu tải PUBG Mobile VN cũng như chơi tựa game sinh tồn cực đỉnh cao này.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?