7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo

Mặc dù là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới nhưng Google Chrome chưa hẳn là một trình duyệt web hoàn hảo, và Chrome vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Để hoàn thiện bản thân Google chrome có cả một kho tiện ích mở rộng để bổ sung cho những thiếu sót của mình. Trong kho tiện ích mở rộng của Google Chrome có rất nhiều Add-on với những tính năng khác nhau, đồng thời 1 hần lớn tiện ích do người dùng tải lên vì vậy thượng vàng hạ cám người dùng khó mà lựa chọn được các tiện ích thực sự mang đến hiệu quả tốt khi cài đặt . Dưới đây là 7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo hợn đã được thủ thuật vn nghiên cứu rất kỹ. Các bạn cùng tham khảo nhé

Top 7 Add-on hữu ích cho trình duyệt web Google Chrome

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 1

1. Google Arts & Culture

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 2

Google Arts & Culture là một kho các tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc giúp bạn biến trang trình duyệt trắng như băng vĩnh cửu của mình trở nên đặc sắc. Nói chung đây là tiện ích giúp bạn thay đổi hình nền tab cho Google Chrome. Các lựa chọn để tùy chỉnh hình nền tab trên Google Arts & Culture vô cùng phong phú, chúng ta có thể lựa chọn các bức tranh của những danh họa nổi tiếng như Van Gogh, Monet cho đến các nghệ sĩ đương đại.

Ngoài hình ảnh hiển thị bạn còn biết được đầy đủ các thông tin liên quan đến tác giả - tác phẩm mà mình đã, đang và sẽ sử dụng. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh để thay đổi tranh mới theo ngày, hoặc theo mỗi lần mở một tab mới.

Link tải Google Arts & Culture 

2. Session Buddy

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 3

Session Buddytiện ích cần phải có của Google Chome dùng để quản lý chặt chẽ các phiên làm việc trên trình duyệt Chrome. Với tiện ích này, người dùng dễ dàng tìm lại các trang cần xem lại nhanh chóng và dễ dàng. Session Buddy giúp người dùng lưu lại các trang web người dùng cảm thấy hữu ích thay vì dùng bookmark truyền thống.

Cơ chế hoạt động của Session Buddy tương tự bookmark nhưng có nhiều cải tiến hơn nhờ tính năng phân loại phiên duyệt web theo danh mục như Tin tức, Công nghệ, Phim ảnh. Việc cho phép người dùng nhóm các tab theo nhưng danh mục cụ thể sẽ tiết kiệm sử dụng quá nhiều bộ nhớ của thiết bị.

Link tải Session Buddy

3. The Great Suspender

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 4

Chúng ta đều biết Google Chrome hoạt động rất hiệu quả tuy nhiên nó lại ngốn khá nhiều bộ nhớ RAM, CPU, khiến máy tính trở nên chậm chạp hoặc bị treo. The Great Suspender sẽ khắc phục những lỗi này giúp bạn, The Great Suspender có thể tạm dừng các tab chưa được sử dụng sau một khoảng thời gian nhất định để giảm dung lượng bộ nhớ mà trình duyệt Chrome đang sử dụng sẽ giải phóng bộ nhớ và CPU mà các tab này đã tiêu thụ.

Link tải The Great Suspender

4. Grammarly

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 5

Nếu bạn là người hạn chế về mặt ngữ pháp hay chính tả khi soạn thảo văn bản trực tuyến, soạn email hay đăng bài viết trên mạng xã hội thì Grammarly là một công cụ vô cùng hữu ích giành cho bạn. Một điều khá đáng tiếc đó là tiện ích  Grammarly chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, nhưng nó vẫn khả dụng và thực sự cần thiết nếu bạn không giỏi ngữ pháp tiếng Anh. Không chỉ tự động phát hiện lỗi sai, tiện ích còn nâng cao khả năng viết tiếng Anh thông qua nhiều công cụ hữu ích khác.

Link tải Grammarly 

5. LastPass

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 6

LastPass là một công cụ quản lý mật khẩu miễn phí, nó sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu đăng nhập cá nhân của bạn vào một khu vực an toàn được mã hóa. LastPass tích hợp công cụ để tạo ra mật khẩu an toàn và ngẫu nhiên chỉ với một cú nhấp chuột, trong khi có thể thực hiện những thay đổi liên quan đến độ dài mã khóa, ký tự thường và in hoa, con số, biểu tượng, đếm chữ số tối thiểu.

LastPass có thể được thiết lập để tự động đăng xuất khi màn hình chờ hoàn động, máy tính bị khóa, tắt hoặc khi người sử dụng đăng xuất. Sau khi cài đặt tiện ích bạn chỉ cần nhớ một mật khẩu duy nhất của LastPass, những việc còn lại hãy để tiện ích này tự LastPass lo.

Link tải LastPass   

6. Google Dịch

Chỉ cần bôi đen từ muốn dịch sau đó click vào biểu tượng Google Translate trên thanh công cụ, hoặc chuột phải vào từ muốn dịch rồi chọn Google dịch tiện ích này sẽ dịch cho bạn sang ngôn ngữ tùy chọn chỉ trong vài giây. 

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 7

7. Adblock Plus

7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo 8

Bạn thường xuyên khó chịu với các quảng cáo đến từ trang web hay là youtube. Nếu thế hãy cài tiện ích Adblock Plus, một trong những tiện ích chặn quảng cáo phổ biến và tốt nhất thế giới. Adblock Plus cho khả năng chặn quảng cáo tuyệt vời

Link tải Adblock Plus 

Trên đây là 7 tiện ích phải có để Google Chrome trở nên hoàn hảo hơn, nếu bạn còn biết tiện ích nào ổn áp nữa các bạn comment góp ý giúp bọn mình nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?