Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo

Không muốn nguời khác xem tin nhắn zalo của mình bạn đã đặt mã khóa Zalo, thế nhưng nếu như bạn vẫn cảm thấy không an tâm với cách đặt mã khóa cho Zalo để bảo mật tin nhắn thì với zalo chúng ta có thêm 1 cách khác để cài đặt mật khẩu và khôi phục lại từng cuộc trò chuyện. Điều chúng ta nhắc đến ở đây là ẩn trò chuyện zalo để người khác không thể xem được cuộc trò chuyện này. Nếu bạn chưa biết cách ẩn trò chuyện trên zalo thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Lợi ích của việc ẩn trò chuyện trên zalo

Ẩn trò chuyện trên zalo đảm bảo quyền riêng tư của cuộc trò chuyện mà bạn sợ người khác vô tình hay cố ý có thể đọc trộm được. Bên cạnh đó việc ẩn trò chuyện trên zalo cũng khiến cho bạn tránh rơi vào tình trạng không muốn xem tin nhắn hay thông báo từ một cuộc hội thoại không muốốn quan tâm. 

Ngược lại với ẩn trò chuyện bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể bỏ ẩn trò chuyện (hiện trò chuyện bị ẩn)  giúp khôi phục lại cuộc trò chuyện, đưa nó trở lại bình thường trên giao diện Zalo.

Cách ẩn trò chuyện và tìm lại trò chuyện bị ẩn trên Zalo 

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn trò chuyện trên Zalo trên điện thoại Android , với iPhone cách làm tương tự. Một lưu ý chúng ta chỉ có thể ẩn cuộc trò chuyện trên thiết bị di động và ẩn trò chuyện trên zalo pc chứ không ẩn trên zalo web zalo me được. Điều đó có nghĩa là khi chat zalo me , chat zalo web chúng ta không chọn được ẩn trò chuyện mà bắt buộc phải vào zalo bằng điện thoại hoặc zalo pc (zalo trên máy tính) để thực  hiện các thao tác ẩn cuộc trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trong Zalo.

Để ẩn trò chuyện trong zalo trên điện thoại

Bước 1: Tại giao diện trò chuyện của Zalo bạn bấm giữ trò chuyện muốn ẩn trong 2 giây. Sau đó trong cửa sổ hiện lên chọn Ẩn trò chuyện

Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 1

Bước 2: Ở đây, chúng ta cần nhập mã PIN để tiến hành ẩn trò chuyện zalo và bảo mật trò chuyện đó. 

Nếu đây là lần đầu tiên chúng ta tiến hành ẩn trò chuyện chúng ta sẽ cần thiết lập 1 mã PIN chung cho cuộc trò chuyện bị ẩn. Sau này khi muốn ẩn trò chuyện khác chúng ta chỉ cần nhập đúng mã PIN là được.

Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 2


Nếu bạn quên mã PIN nhấp vào cài đặt lại mã. Ở đây chúng ta có khá nhiều lựa chọn để đổi mã PIN hoặc đặt lai mã PIN. Việc đặt lại mã PIN sẽ hủy mã PIN cũ và tất cả các trò chuyện đang ẩn sẽ bị xóa ( tức là tất cả tin nhắn hình ảnh trong các cuộc trò chuyện bị ẩn sẽ bị xóa).

Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 3

Hiển thị lại cuộc trò chuyện bị ẩn trên điện thoại

Nếu muốn tìm lại trò chuyện hay nói cách khác là hiển thị lại trò chuyện bị ẩn trong Zalo các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Từ giao diện các cuộc trò chuyện, chọn biểu tượng kính lúp để tìm kiếm. 

Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 4

Bước 2: Nhập tên cuộc trò chuyện đã bị ẩn.

 Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 5


Bước 3:  Đương nhiên chúng ta cần nhập mã PIN mình đã đặt để mở khóa trò chuyện đó. 

Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 6



Bước 4: Nếu bạn muốn hiển thị lại cuộc trò chuyện này (bỏ ẩn trò chuyện) hãy chọn biểu tượng 3 chấm. Và chọn tiếp Bỏ ẩn trò chuyện.Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 7




Cách ẩn trò chuyện và hiện trò chuyện bị ẩn trên Zalo 8

Cách ẩn trò chuyện zalo trên máy tính ( ẩn trò chuyện zalo PC)

Để ẩn trò chuyện zalo trên máy tính cách làm tương tự ẩn trò chuyện zalo trên điện thoại.

Đầu tiên chúng ta chuột phải vào cuộc trò chuyện muốn ẩn và chọn nút Ẩn trò chuyện

Huoặc cũng có thể di chuyển đến nút ẩn trò chuyện bằng cửa sổ quản lý file . Click vào biểu tượng như hình dưới

Kéo xuống và nhấn vào nút Ẩn trò chuyện như hình dưới để ẩn trò chuyện zalo pc

Nếu lần đầu bạn ẩn trò chuyện zalo trên máy tính chúng ta cũng được yêu cầu cài đặt mã PIN. Lần sau để ẩn trò chuyện chúng ta cần nhập đúng mã PIN đã thiết lập. 

Lưu ý : Mã pin ẩn trò chuyện zalo trên điện thoại khác với mã pin ẩn trò chuyện zalo trên pc 

Một thông báo ẩn trò chuyện thành công sẽ hiện lên 

Cách bỏ ẩn trò chuyện zalo trên máy tính (zalo PC)

Chúng ta cũng tiến hành tìm kiếm cuộc hội thoại hay trò chuyện trên thanh tìm kiếm sau đó nhấn vào cuộc trò chuyện . Ngay lập tức Zalo PC sẽ yêu cầu mã PIN để mở trò chuyện

Nhập mã PIN vào chúng ta sẽ xem được cuộc trò chuyện như bình thường. Để bỏ ẩn cuộc trò chuyện chúng ta tìm nút Bỏ ẩn trò chuyện và lick vào nó

Cửa sổ hienẹ lên chúng ta nhấn vào Có => thành công bỏ ẩn trò chuyện trên zalo pc


Lời kết:

Trên đây là cách ẩn trò chuyện trên Zalo và tìm lại cuộc trò chuyện bị ẩn của Zalo trên thiêt bị di động như Android và iOS cũng như ẩn trò chuyện zalo trên máy tính một cách chi tiết nhất. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?