Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại

Nếu thường xuyên sử dụng internet thì gmail đã trở thành 1 tài khoản không thể thiếu với mỗi người. Không chỉ dùng làm email trao đổi thư, dữ liệu mà tài khoản gmail cũng chính là tài khoản google dùng để sử dụng các dịch vụ khác của chính google như youtube, google drive, blog ... Không những thế gmail còn dùng để đăng ký sử dụng các dịch vụ khác như facebook, twiter... Quan trọng như vậy nên chúng ta cần bảo mật tài khoản google để tránh việc bị mất tài khoản. Dưới đây là cách bảo mật 2 lớp gmail hay còn gọi là bật xác minh 2 bước gmail 

Việc kích hoạt xác minh 2 bước sẽ giúp Gmail được bảo mật 2 lớp an toàn hơn trước các xâm phạm tài khoản trái phép. Hướng dẫn này sẽ giúp các bạn bảo mật Gmail tốt hơn. 

Lưu ý: Sau khi bật thiếp lập này, mỗi lần đăng nhập Gmail điện thoại của bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn chứa mã xác minh từ Google, nếu không có mã xác minh này bạn sẽ không thể đăng nhập được Gmail.

Cách bật bảo mật 2 lớp Gmail bằng cách kích hoạt xác minh 2 bước

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập theo đường dẫn sau: 

https://www.google.com/settings/security

Bước 2: Bạn kéo xuống đến phần Đăng nhập vào Google ở bên tay phải, trong mục Xác minh 2 bước nhấp vào mũi tên như hình:

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 1Chọn mũi tên để thiết lập xác minh hai bước cho Gmail

 

Bước 3: Chọn BẮT ĐẦU để tiến hành bảo mật hai lớp cho Gmail.

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 2Chọn Bắt đầu để bật bảo mật hai lớp cho Gmail

 

Bước 4: Gmail sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại, nhập lại tài khoản như bình thường. Sau đó cửa sổ tiếp theo hiện ra, lúc này Gmail sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại dùng để nhận mã xác minh cũng là số tài khoản dùng để bảo mật tài khoản của bạn luôn. Gmail sẽ xác minh theo một trong 2 cách: tin nhắn văn bản và cuộc gọi thoại. Bạn chọn xong rồi nhấn Tiếp theo nhé.

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 3Nhập số điện thoại nhận mã xác minh và chọn hình thức nhận mã xác minh

 

Bước 5: Gmail sẽ gửi một mã xác minh đến số điện thoại bạn nhập ở trên. Bạn nhập mã đó vào ô xác minh rồi nhấn Tiếp Theo 

Hoặc nếu bạn chưa nhận được mã xác minh thì nhấn vào phần Hãy gửi lại để Gmail gửi lại mã xác minh cho bạn. 

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 4

Bước 6:  Nhấp vào Bật ở màn hình dưới để bật xác minh hai bước cho tài khoản Gmail.

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 5



Nếu không muốn lần nào đăng nhập Gmail cũng phải nhập mã xác nhận, bạn có thể chọn THÊM LỜI NHẮC CỦA GOOGLE, rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình, để nhận thông báo từ Google trên điện thoại và đăng nhập với một lần chạm.

Cách bật xác minh 2 lớp bảo mật 2 lớp Gmail bằng điện thoại 6

Nếu trong quá trình đăng nhập Gmail nếu bạn sử dụng trên máy tính cá nhân, bạn hãy để ý dòng Dont ask again on this computer, tích vào tùy chọn đó để không phải nhập mã xác nhận nữa. Hãy nhớ là chỉ nên chọn tùy chọn này khi bạn dùng một mình một máy, trong môi trường an toàn thôi nhé.

Sau khi bật xác minh 2 bước gmail từ bây giờ, khi đăng nhập Gmail ở bất kỳ máy tính hay điện thoại nào hay là bất cứ ai đăng nhập vào gmail của bạn cũng sẽ có mã xác minh gửi về điện thoại của bạn, chỉ khi nhập mã xác minh đó mới có thể đăng nhập vào Gmail. Quá an toàn rồi phải không nào.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?