Cách chèn đồng hồ vào PowerPoint

Để bài thuyết trình của bạn phong phú hơn PowerPoint cung cấp đa dạng các nội dung bạn có thể chèn vào slide. Ngay trên công cụ cũng đã có sẵn những nội dung để bạn có thể chèn vào nội dung bài thuyết trình của mình để phục vụ cho việc trình chiếu slide. Công cụ trực quan là thế nhưng không phải ai cũng biết sử dụng các công cụ này. Nếu bài thuyết trình của bạn yêu cầu sử dụng đồng hồ thì làm thế nào dưới đây là hướng dẫn chi tiết chèn đồng hồ vào PowerPoint. Với việc chèn đồng hồ vào slide PowerPoint này người dùng sẽ sử dụng đồng hồ có sẵn với nhiều kiểu định dạng, hiển thị thời gian khác nhau hoặc cũng có thể tải đồng hồ ở trang web bên ngoài. Đồng hồ chèn trên slide PowerPoint luôn tự động cập nhật thời gian khi bạn trình chiếu.

Hướng dẫn cách chèn đồng hồ trên PowerPoint

Bước 1: Bạn nhấn vào mục Insert rồi nhấn vào biểu tượng Date & Time để chèn đồng hồ vào trong slide.

Cách chèn đồng hồ vào PowerPoint 1

Bước 2: Gao diện Header and Footer sẽ được hiển thị, bạn tích chọn vào mục Date and time rồi nhấn tích chọn vào Update automatically để cập nhật giờ tự động khi chèn vào slide trình chiếu. Khi bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống sẽ hiển thị các kiểu định dạng, hiển thị thời gian ngày giờ, phút giây để bạn chọn chèn vào nội dung slide. Sau khi đã chọn được kiểu đồng hồ muốn dùng nhấn Apply to All để chèn đồng hồ vào tất cả các slide hiện có trên PowerPoint, hoặc Apply để chèn vào slide hiện tại mà thôi.

Cách chèn đồng hồ vào PowerPoint 2



Bước 3: Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy thời gian được chèn vào trong slide như hình dưới đây.

Cách chèn đồng hồ vào PowerPoint 3

Nếu chèn thời gian vào một slide riêng thì có thể chỉnh font chữ, màu chữ, kích cỡ chữ nếu muốn.

Cách chèn đồng hồ vào PowerPoint 4

Lời kết:

Việc chèn đồng hồ hiện tại vào PowerPoint rất hữu ích khi bạn muốn lưu lại khoảng thời gian làm PowerPoint của bạn. Còn bạn bạn có thói quen chèn đồng hồ trên PowerPoint khi làm PowerPoint không hãy lưu lại bài chèn đồng hồ này vào loạt bài cách làm PowerPoint cơ bản  của mình để xem lại khi cần nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?