Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10

Bất chấp những chỉ trích về việc dừng hỗ trợ Windows 7 Microsoft vẫn đang tập trung mạnh vào Windows 10 và hướng người dùng vào nó. Với windows 10 Microsoft cho phép người dùng tùy chỉnh khá nhiều thứ rất chi hay ho và này nọ. Một trong số tùy chỉnh đó là cỡ chữ mặc định trên windows 10. Nếu bạn thấy cỡ chữ trên windows 10 quá nhỏ hãy chỉnh nó to ra, và nếu bạn chưa biết cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 thì hãy tham khảo bài viết này của thủ thuật VN nhé.

1. Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 trong Settings

Bước 1: Chuột phải vào nút Start ( nút cửa sổ bên trái góc dưới cùng màn hình) và chọn Settings hoặc nhấn Windows + để mở

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 1

Bước 2: Sau đó, các bạn chọn mục Ease of Access.

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 2

Bước 3: Tại thẻ Display, bạn sẽ thấy ngay phần Make text bigger và các bạn có thể kéo thanh trượt để điều chỉnh kích thước chữ Windows 10.

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 3

Kích thước chữ sau khi chúng ta điều chỉnh xong sẽ hiển thị ở phần Sample text để chúng ta đối chiếu

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 4

Ngoài ra, nếu các bạn muốn mọi thứ trên Windows 10 to hơn thì các bạn có thể thay đổi kích thước trong mục Make everything bigger.

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 5

2. Thay đổi cỡ chữ trên Windows 10 bằng công cụ System Font Size

Ngoài đổi cỡ chữ trên Windows 10 bằng công cụ có sẵn trên Windows 10 chúng ta còn cách thứ 2 đó là sử dụng phần mềm. Với phần mềm chúng ta có thể điều chỉnh nhiều hơn 

Trang chủ: https://www.wintools.info/index.php/system-font-size-changer

Bước 1: Các bạn tiến hành tải phần mềm về máy và cài đặt để sử dụng.

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 6

Bước 2: Sau đó, các bạn tiến hành khởi động phần mềm, tại đây các bạn có thể thay đổi được kích thước chữ cho những nội dung sau.

Cách chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 7

Phần mềm cho chúng ta thay đổi cách phần sau

  • Title bar: Thanh tiêu đề
  • Menu: Menu Start
  • Message box: Hộp thông báo
  • Palette title: Tiêu đề của các bảng hộp thoại
  • Icon: Biểu tượng
  • Tooltip: Chú thích của các công cụ

Việc của bạn là  chọn lần lượt từng mục và thay đổi kích thước chữ bằng cách kéo thanh điều chỉnh bên dưới. Bên cạnh, các bạn còn có biểu tượng Bold (bôi đen), nếu các bạn muốn chữ đậm hãy chọn nó.

Bước 3: Sau khi thay đổi xong, các bạn nhấn Apply để áp dụng cài đặt. Máy tính sẽ yêu cầu Sign Out để thay đổi các thiết lập, nếu nhấn OK các phần mềm sẽ bị tắt nên chúng ta cần chú ý điểm này .

Windows 10 sẽ tự động đăng xuất ra khỏi tài khoản Windows và  chúng ta cần đăng nhập lại. Sau khi đăng nhập xong thì các bạn sẽ thấy được kích thước chữ trên màn hình Windows 10 được thay đổi.

3. Tổng kết

Tuy có thể chỉnh cỡ chữ trên màn hình Windows 10 thế nhưng 1 điều bạn cần biết là cỡ chữ càng to thì nội dung hiển thị trên màn hình càng ít đi. Trước khi muốn chỉnh cỡ chữ chúng ta nên ghi nhớ và cân nhắc điểm này. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?