Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng

Facebook luôn muốn Messager độc lập với facebook, bằng chứng là việc phát triển ứng dụng messager riêng và dụ người dùng sử dụng ứng dụng này để chat faceboo thay vì chat trong facebook. Bên cạnh ứng dụng messager Facebook cũng hỗ trợ người dùng messager phiên bản web. Phiên bản Messenger nền web ra đời mang tới người dùng giao diện nhắn tin, gọi video call không quá khác biệt với bản ứng dụng Messenger. 

Như đã nói ở trên Messenger nền web cũng được hoạt động riêng với bản Facebook nền web, dĩ nhiên các đoạn hội thoại chat và cả nội dung tin nhắn trên messenger nền web được đồng bộ với ứng dụng messenger luôn . Đặc biệt bản Messenger nền web này người dùng vẫn được sử dụng một số tính năng cơ bản như gọi thoại trên Messenger máy tính, gọi video call trên Messenger nền web, hoặc tạo nhóm chat Messenger.

Giao diện Messenger cũng có thêm sự thay đổi khi giờ đây bạn có thể dùng giao diện nền đen cho Messenger, thông qua tùy chỉnh giao diện. Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ giới thiệu tới các bạn cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhé

Cách đăng nhập Messenger trên web

Bước 1: Để sử dụng Messenger nền web chúng ta truy cập theo đường link Messenger Web riêng biệt.

https://www.messenger.com/ 

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 1

Tại giao diện này người dùng đăng nhập Messenger trên Web bằng tài khoản facebook muốn sử dụng.


Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 2

Bước 2: Sau khi đăng nhập bằng tài khoản facebook chúng ta có giao diện messenger nền web sau

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 3

Hướng dẫn sử dụng Messenger nền Web

1. Khi truy cập vào Messenger nền web trên máy tính chúng ta sẽ thấy giao diện được chia làm 3 phần. Phần bên trái ngoài cùng là danh sách các đoạn hội thoại chat, chính giữa là nội dung đoạn chat và ngoài cùng bên phải là thông tin của người chat cùng những tùy chọn cho đoạn chat đó.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 4

2. Ở cột danh sách tin nhắn khi chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm sẽ hiển thị danh sách tùy chọn cho tin nhắn như tắt ẩn xóa đánh dấu chưa đọc, bỏ qua tin nhắn hay chặn tin nhắn ...

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 5

3. Trong khung nhắn tin ở bên dưới có các biểu tượng để gửi nội dung khi chat với mọi người, gồm gửi ảnh chụp trực tiếp qua webcam, chơi game trực tiếp trên Messenger, gửi âm thanh qua micro thu âm, gửi ảnh động, gửi nhãn dán, gửi hình ảnh.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 6

4: Cột tùy chọn bên phải ngoài cùng có phần chỉnh sửa biệt danh để bạn thay đổi biệt danh, tên chat trên Messenger sang những tên quen thuộc khi nhắn tin với đối phương. Ngoài ra chúng ta còn có đổi chủ đề và icon mặc định ...


5: Kéo xuống bên dưới phần Quyền riêng tư & Hỗ trợ là các tùy chọn điều chỉnh quyền riêng tư cho tin nhắn. Để không nhận thông báo tin nhắn Messenger mới cho cuộc trò chuyện này thì nhấn tắt tại Thông báo, không muốn nhận tin nhắn thì chọn Chặn tin nhắn.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 7

Các thiết lập messenger nền web nhìn chung tương tự với bản ứng dụng Messenger điện thoại, máy tính bảng.

6. Tiếp đến ở góc phải trên cùng của mỗi đoạn hội thoại là các tùy chọn gọi thoại và gọi video tới đối phương.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 8

Khi gọi điện và video trên Messenger máy tính thì người dùng cần đồng ý để Messenger sử dụng micro để thu âm thanh và webcam để thu hình ảnh trực tiếp trên trình duyệt sử dụng.

7. Nếu người dùng muốn tạo nhóm chat trên Messenger hoặc tạo tin nhắn mới hoàn toàn với một tài khoản nào đó, bạn nhấn vào biểu tượng Tin nhắn mới. Sau đó nhìn sang nội dung bên cạnh nhập tên tài khoản muốn nhắn tin.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 9

Giao diện gửi tin nhắn và thiết lập cũng giống với giao diện nhắn tin cá nhân trên Messenger, ngoài việc có thêm tùy chọn Cần quản trị viên phê duyệt để thêm người tham gia vào nhóm chat Messenger.

8. Nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị thêm danh sách như hình dưới đây. Trong danh sách này chúng ta có thể tìm thấy đoạn chat chưa đọc 1 cách nhanh nhất. Những cuộc trò chuyện bị ẩn cũng được tìm thấy thông qua mục này

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 10


9: Nhấn tiếp vào mục Cài đặt hiển thị thêm một số tùy chọn cho tài khoản Messenger. 

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 11

Tại đây chúng ta có thể ẩn nick Facebook ngay cả khi online, bằng cách tắt gạt nút sang bên trái tại Hiển thị khi bạn hoạt động, tắt âm thanh tin nhắn mới hoặc tắt thông báo gửi từ trình duyệt trên máy tính.

Cách đăng nhập Messenger trên web và hướng dẫn sử dụng 12


Qua bài viết này chúng ta thấy Messenger nền web rất đơn giản và cách sử dụng cũng tương tự ứng dụng Messenger Những tính năng mặc định, cơ bản cùng những đoạn chat, hội thoại ...đều được đồng bộ trên cả 2 nền tảng Messenge bản web và ứng dụng Messenger này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?