Cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10

Với những ai ngại cài lại windows và phần mềm nhưng lại muốn có phiên bản windows mượt nhẹ như lúc mới cài thì tất yếu phải sử dụng đến Ghost. Ghost máy tính là công việc khá quan trọng đối với dân công nghệ, nhất là đối với người dùng có sở thích “vọc vạch” phần mềm. Ghost là giải pháp vừa giải quyết được vấn đề hiệu suất hệ thống, khôi phục lại máy tính về trạng thái ổn định nhất, vừa tiết kiệm thời gian, công sức.

Có nhiều cách ghost máy nhưng công cụ tối ưu và đơn giản nhất đó chính là OneKey Ghost. Dù tạo bản ghost hay ghost máy bạn cũng chỉ cần vài cú nhấp chuột là xong. Cách ghost máy tính bằng Onkey Ghost có thể dùng để ghost Windows 10, ghost Win 8.1, hay bất kỳ Windows nào khác.  Dưới đây là chi tiết cách tải OneKey Ghost về máy và hướng dẫn dùng Onekey Ghost để ghost lại win nhé các bạn.

Tạo bản ghost Windows 7/8/10 với OneKey Ghost

Khi bạn cài xong windows và các phần mềm cần thiết hãy dùng OneKey ghost ngay để tạo 1 bản ghost nhé. Bởi vì dùng ghost là lưu lại trạng thái ổn định nhất mà. Tạo bản ghost bằng OneKey Ghost xong có thể lưu ngay trên ổ cứng hoặc có thể copy ra USB để lưu trữ. Cách làm như sau: 

  • Nhấp đúp chuột vào tập tin thực thi của OneKey Ghost.
  • Chờ ít giây để công cụ khởi động, quét các tập tin ghost (.GHO) trên máy tính (nếu chưa có file nào thì nó sẽ không quét ra).
  • Chọn Backup
  • Chọn đường dẫn để lưu file ghost trong GHO WIM ISO ImageFile
  • Chọn Yes để ứng dụng tiến hành tạo bản ghost cho hệ thống.

Cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10 1

Bạn có thể thiết lập sâu thêm bằng cách lựa chọn các tùy chọn khác cho công việc Restore hay Backup bằng cách nhấn vào Advanced.

Cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10 2

Ghost máy tính với OneKey Ghost

Nếu các bạn hay ghost máy tính lời khuyên tốt nhất nên tự cài một bản Win sạch cài đủ phần mềm cần thiết rồi tạo một bản ghost dự phòng để dùng khi cần. Nếu không có sẵn một bản ghost trên máy tính hoặc USB, chúng ta sẽ phải tìm một bản ghost trên mạng.  Dĩ nhiên các bản ghost trên mạng có thể tương thích với máy của bạn hoặc không, thậm chí các bản ghost này còn có thể được gắn thêm virus hay các phần mềm độc hạy. Chính vì vậy hãy chú ý khi tải các bản ghost ở trên mạng 

Để ghost Win 7, Win 8 hoặc Win 10 bạn cần có file ghost tương ứng của nó, bằng cách tạo dự trữ như trên hoặc tải về từ Internet.

Sau đó khởi động OneKey Ghost, ứng dụng sẽ quét máy tính và nạp vào những bản ghost nó tìm thấy, bạn chọn bản ghost muốn bung ra => tích vào Restore => Yes.

Cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10 3

Rồi đó, giờ bạn chỉ việc ngồi chơi xơi nước và đợi khoảng 20 phút để tận hưởng thành quả. Mọi thứ sẽ được OneKey Ghost tự động hoàn thành, bạn không cần động tay vào bất cứ việc gì cả.

Cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10 4

Vậy là chúng ta đã biết cách dùng OneKey Ghost ghost Windows 7/8, Windows 10 rồi đấy, thật đợn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?