Cách làm video intro trên RenderForest

Khi xem video trên youtube có bao giờ bạn thấy ấn tượng bởi các đoạn video mở đầu hay còn gọi là intro video không. Chắc là có phải không? bạn cũng muốn tạo những video intro đó cho mình nhưng không biết làm thế nào. Nếu bạn là dân chuyên nghiệp thì không bàn đến vì người dùng chuyên nghiệp sẽ tự sử dụng phần mềm và tạo video intro cho riêng mình trên máy tính. Vậy có cách nào ccho dân newbie như chúng ta tạo video intro không. Câu trả lời là có chúng ta có thể sử dụng các web làm video intro trực tuyến. Có rất nhiều trang web hỗ trợ tạo video intro hoàn toàn miễn phí nhưng hôm nay chúng ta chỉ tìm hiểu về RenderForest 1 trang web giúp chúng ta làm video intro trực tuyến miễn phí mà mình cảm thấy dễ dùng nhất thôi nhé

Giới thiệu về RenderForest

RenderForest  là trang web được hình thành từ năm 2013 với mục đính giúp người dùng không chuyên có thể tạo ra một Video Intro chuyên nghiệp với giá cả phải chăng và nhanh nhất có thể, hiện tại ngoài dịch vụ làm Video RenderForest còn nhận làm cả Logo và Website. Tốc độ phát triển chóng mặt của các Youtuber trên toàn thế giới đã góp phần không nhỏ để Renderforest ngày một lớn mạnh hơn.

RenderForest  có tận hơn 400 mẫu video siêu ấn tượng có sẵn trong kho của họ. Bạn chỉ cần chọn mẫu video phù hợp với lĩnh vực của mình, rồi tải lên logo và điền câu khẩu hiệu là bạn đã có ngay 1 video Intro chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí (đương nhiên là chất lượng kém). Nếu bạn muốn 1 video chất lượng cao hơn thì có thể trả tiền từ 9,99$ đến 29,99$. 

Với 1 người dùng không chuyên hoặc không có khả năng làm video thì đây là quá đủ vì bạn không cần bỏ thời gian lên ý tưởng, rồi thực hiện hoàn loạt các công việc chỉnh sửa cắt ghép lòng hiệu ứng phức tạp. Các công việc trên Renderforest đã làm thay cho bạn, bạn chỉ việc điền logo và khẩu hiệu của mình là có được một Video Intro cực ký hoành tráng với giá cả rất phải chăng.

Hướng dẫn dùng RenderForest tạo video intro

Bước 1: Các bạn truy cập vào link dưới đây để vào phần làm video intro trên RenderForest.

https://www.renderforest.com/intro-maker

Trước tiên chúng ta cần tạo tài khoản RenderForest và đăng nhập trước bằng cách truy cập vào link sau

https://www.renderforest.com/signup 

Điền đầy đủ thông tin rồi nhấn Signup hoặc bạn cũng có thể tạo nhanh tk qua facebook.

Cách làm video intro trên RenderForest 1

Sau khi tạo tài khoản và login vào trang web, tại giao diện của RenderForest các bạn nhấn chọn vào Create Video để tiến hành tạo video.

Cách làm video intro trên RenderForest 2


Bước 2: Chuyển sang giao diện mới có rất nhiều chủ đề video khác nhau. Chúng ta có thể lựa chọn theo từng mục là Trending, Newest Most Popular để tìm được video mình ưng ý.

Cách làm video intro trên RenderForest 3


Bước 3: Nhấn chọn vào 1 video bạn muốn ,khi nhấn vào video chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin chủ đề video hướng tới, thời gian video intro. Nhấn tiếp vào nút Create Now để tiến hành chỉnh sửa video intro.

Cách làm video intro trên RenderForest 4


Bước 4: Chuyển sang giao diện thiết lập nội dung video intro trên RenderForest

Cách làm video intro trên RenderForest 5

Đầu tiên trong khung hình video bạn nhấn vào khung Your logo here để chèn logo trang web của mình.

Cách làm video intro trên RenderForest 6


Lúc này hiển thị các tùy chọn tải logo lên video intro. Nếu logo có sẵn trong máy tính thì bạn nhấn vào Upload, dùng hình ảnh trực tuyến thì dán URL ảnh trong khung Image URL, Media library sẽ lấy hình ảnh từ RenderForest và Create logo để chuyển sang trình tạo logo trên RenderForest.

Cách làm video intro trên RenderForest 7

Chọn tải logo từ máy tính sau đó chỉnh sửa xong rồi nhấn Done

Cách làm video intro trên RenderForest 8


Bước 5: Chỉnh sửa phần còn lại là dòng text

Cách làm video intro trên RenderForest 9

Bước 6: Chỉnh sửa xong nhấn vào mục Style

Cách làm video intro trên RenderForest 10

Chỉnh sửa tiếp nếu cần


Cách làm video intro trên RenderForest 11

Bước 7: Chuyển sang phần Music để chọn nhạc cho video intro. Tại đây bạn có thể upload nhạc của mình lên hoặc có thể sử dụng nhạc ở bên dưới.  

Cách làm video intro trên RenderForest 12


Có rất nhiều bản nhạc mà RenderForest cung cấp sẵn cho bạn. Nhấn biểu tượng play để nghe thử. Bạn cần tìm đoạn nhạc có thời gian trùng với thời gian video intro, nếu ngắn hơn thì chỉ nên ngắn một vài giây. Nhấn biểu tượng dấu cộng để đồng ý sử dụng.

Cách làm video intro trên RenderForest 13


Trang web cũng cho phép tải file âm thanh bạn ghi âm sẵn tại Voiceover. Cũng nhấn vào Upload your Voiceover để tải file lên.

Cách làm video intro trên RenderForest 14


Bước 8: Khi đã chọn xong nhạc thì nhấn vào Preview để xem thử video intro của mình. Chú ý nếu các bạn chưa tạo tài khoản và đăng nhập vào RenderForest  trước thì không thể nhấn vào Free Preview để xem trước video miễn phí.

Cách làm video intro trên RenderForest 15


Quá trình tạo video intro bắt đầu

Cách làm video intro trên RenderForest 16


Sau khi tạo xong bạn có thể xem video intro của mình sau khi đã hoàn thành. Nếu muốn chỉnh sửa lại thì nhấn vào Back to editing. Khá đang buồn là video tạo miễn phí sẽ có gắn logo của RenderForest nhưng không sao chúng ta chỉ làm chơi thôi mà

Cách làm video intro trên RenderForest 17


Bước 9: Để tải video, tại giao diện video nhấn vào nút Download video sẽ tự động tải về. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn chia sẻ video lên trang mạng xã hội, lưu video vào mục My video trên RenderForest .


Cách làm video intro trên RenderForest 18

Do tài khoản miễn phí nên video intro của chúng ta bị gắn bản quyền và chất lượng thấp, thế nhưng đây cũng là cách thử nghiệm tryước nếu bạn muốn làm video intro chất lượng cao hơn. Thay vì mất công sức lên ý tưởng hãy chi 9  - 29$ để làm cho mình video intro chuyên nghiệp bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?