Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel

Khi thao tác trên bảng tính dữ liệu Excel sẽ không tránh khỏi bị trùng lặp dữ liệu. Việc tìm và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel sẽ tốn rất nhiều thời gian vì vậy chúng ta cần dùng đến thủ thuật. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013, Excel 2016 và Excel 2019. Có nhiều hơn một thủ thuật để có thể loại bỏ được dữ liệu lặp trong 1 ô hay trong cả một dòng của Excel các bạn cùng theo dõi nhé

Loại bỏ dữ liệu lặp bằng remove duplicates của Excel

Nếu bạn đang sử dụng một trong những phiên bản gần đây của Excel: Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013, Excel 2016 hoặc Excel 2019 thì bạn có thể dễ dàng loại bỏ dữ liệu bị lặp trong 1 ô, 1 dòng hoặc loại bỏ dữ liệu lặp trên 1 dòng dựa trên 1 vài cột. Cụ thể chúng ta theo những bước sau đây để thực hiện:

Lưu ý, công cụ Remove Duplicates trong Excel sẽ xoá những dữ liệu lặp lại, nên tốt nhất hãy làm 1 bản copy của dữ liệu đó trước khi thực hiện những bước tiếp theo.

Đầu tiên, chọn toàn bộ vùng dữ liệu muốn loại bỏ sự lặp lại bằng cách để con trỏ chuột vào bất cứ ô nào trong vùng rồi sử dụng phím tắt CTRL + A.

Trên thanh menu của Excel, chọn thẻ Data nhóm *Data Tools** rồi bấm nút Remove Duplicates

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 1

Cửa sổ Remove Duplicates xuất hiện, tại đây bạn chọn cột cần loại bỏ dữ liệu trùng lặp. Nếu bảng của bạn có tiêu đề thì tick dấu chọn ở mục My data has headers

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 2

Sau khi bấm OK bạn sẽ nhận được thông báo có bao nhiêu dữ liệu lặp và đã được loại bỏ, còn lại bao nhiêu dòng dữ liệu là duy nhất.

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 3

Copy dữ liệu không bị trùng lặp ra một nơi khác

Ngoài cách loại bỏ dữ liệu trùng lặp chúng ta còn có thể copy dữ liệu không bị trùng sang 1 nơi khác. Các bước thực hiện như sau

Bước 1: Chọn toàn bộ vùng có dữ liệu trùng lặp. Sau đó chọn tab DATA => Sort & Filter => Advanced

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 4

Bước 2: Trong cửa sổ Advanced Filter, hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Chọn ô Copy to another location
  • Mục List Range là dữ liệu đã được chọn ở bước số 1
  • Mục Copy to chọn nơi sẽ copy những dữ liệu không có sự trùng lặp
  • Đánh dấu chọn ở hộp kiểm Unique records only

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 5


Cuối cùng, click chọn OK và dữ liệu không trùng lặp đã được copy ra 1 nơi khác

Cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel 6

Trên đây là 2 cách loại bỏ dữ liệu lặp trong Excel, bạn còn biết thêm cách nào thì comment bổ sung giúp tụi mình nhé. Cảm hơn các bạn đã theo dõi.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?