Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt

Chắc hẳn bất cứ khi nào nghĩ đến việc điều khiển máy tính từ xa chúng ta sẽ nghĩ đến Teamviewer. Có rất nhiều lý do tại sao hơn hàng triệu người sử dụng máy tính và smartphone sử dụng TeamViewer để kết nối từ xa. Và một trong số những lý do là teamviewer hoàn toàn miễn phí. Trong khi sử dụng teamviewer để hỗ trợ bạn bè hay người khác sẽ có lúc chúng ta gặp phải trường hợp người ta không muốn cài đặt teamviewr vào máy tính của họ. Vậy có cách nào vừa sử dụng teamviewer vừa không cần cài đặt không? Câu trả lời là có muốn biết làm thế nào các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Các cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt

Sử dụng TeamViewer Portable

TeamViewer Portable là phiên bản chạy ngay không cần cài đặt của Teamviewer. Nói chung TeamViewer Portable bao gồm tất cả tính năng của phiên bản TeamViewer đầy đủ mà không cần cài đặt phần mềm vào máy. Thay vào đó, TeamViewer Portable chạy trực tiếp từ USB hoặc CD.

TeamViewer Portable là giải pháp hoàn hảo khi bạn đang di chuyển và sử dụng nhiều máy tính khác nhau.

Cách tải TeamViewer Portable

Bước 1: Truy cập vào link dưới đây

https://www.teamviewer.com/vi/ta%CC%89i-ve/windows/

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt 1

Nhấn nút Tải xuống Portable để tải Teamviewer Portable  về máy tính.

Bước 2: Giải nén file vừa cài đặt và chạy file TeamViewer.exe là xong. Mỗi lần muốn chạy teamviewer chúng ta chạy file này là được. 

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt 2   

Bạn có thể chuột phải vào file rồi chọn Send to -> Desktop để tạo shorcut ngoài màn hình.

Sử dụng bản cài đặt của Teamviewer nhưng không cài

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của teamviewer và nhấn Tải về miễn phí

https://www.teamviewer.com/vi/ 

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt 3

Bước 2: Nhấn đúp vào file mới tải về dể cài đặt. Cửa sổ cài đặt hiện lên chọn Run only (one time use) Personal/ Non-commercial rồi nhấn Accept - Run 

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt 4Teamviewer sẽ được bật lên luôn mà không cần cài đặt vào máy. Lần tiếp theo bạn cũng sử dụng như vậy.

Trên đây là 2 cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt vào máy tính. Hi vọng chúng giúp đỡ được bạn. CHúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?