Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome

Hiện tai Facebook vẫn giữ cương vị là  mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên một số người dùng phát hiện lỗi Facebook không hiện thông báo trên Google Chrome. Nếu bạn gặp phãi lỗi trên hãy theo dõi cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome của thủ thuật vn dưới đây nhé!

1. Làm mới lại tab Facebook đang mở

Cách ez (đơn giản) nhất bạn có thể áp dụng ngay để sửa lỗi này đó là làm mới lại tab Facebook của mình. Chúng ta có thể nhấn F5 hoặc nhấp chuột vào đường URL sau đó nhấn Enter. Chắc chắn hơn bạn có thể tắt tab Facebook và truy cập lại

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 1

2. Tắt Chrome và mở lại

Nếu đã thử F5 lại Facebook hoặc tắt tab Facebook đi và bật lại nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi, bạn hãy tắt hẳn trình duyệt Google Chrome đang mở đi và đợi khoảng 30s đến 1p sau đó mở lại Google Chrome và đăng nhập lại Facebook.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 2

3. Tab Facebook bị tắt tiếng

Trong một số trường hợp, không phải Facebook trên Google Chrome của bạn không thông báo, nó vẫn hoạt động bình thường nhưng có thể do tab Facebook của bạn đã bị tắt tiếng nên bạn không nghe được thông báo từ Facebook.

Lúc này chúng ta chỉ cần nhấn chuột phải vào tab => Chọn Bật âm thanh của tab (Unmute site). Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + M.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 3

4. Bật thông báo trên Chrome

Khi chúng ta truy cập bất cứ một trang web nào đó lần đầu tiên, Google Chrome sẽ luôn hỏi bạn có cho phép hiển thị thông báo của trang đó hay không. Chúng ta có thể tùy chỉnh việc này bằng các bước sau.

Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải Chrome => Chọn Cài đặt (Settings) => Chọn Riêng tư và bảo mật (Privacy and security) => Chọn Cài đặt trang web (Site settings) => Chọn Thông báo (Notifications).

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 4

Lúc nào màn hình sẽ hiển thị quyền hiển thị thông báo của các trang web. Việc của các bạn chỉ cần nhấn nút Thêm (Add) và thêm trang Facebook vào để cho phép Facebook hiển thị thông báo trên Google Chrome.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 5

5. Mở Facebook bằng tab ẩn danh

Với cách này chúng ta sẽ phải điền thủ công các chi tiết đăng nhập Facebook vì trình quản lý mật khẩu của Google Chrome  sẽ không hoạt động trên tab ẩn danh.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 6

Lý do Facebook không hiện thông báo có thể nằm ở một trong những tiện ích mở rộng đang gây rối cho tab Facebook, ngăn Facebook tải và hiển thị thông báo. Do đó, khi chúng ta thử mở Facebook trên tab ẩn danh của Chrome các tiện ích mở rộng trên sẽ không hoạt động và vô hình chung sẽ giúp Facebook hiển thị thông báo lại bình thường. 

Để mở tab Google Chrome ẩn dạnh bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + N khi đang mở Chrome. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể sử dụng cửa sổ ẩn danh này để đăng ký facebook an toàn nữa đấy.

6. Đăng xuất ra khỏi mọi thiết bị

Facebook hỗ trợ chúng ta đăng nhập tài khoản trên nhiều trình duyệt, nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng ... đây à ưu điểm tuyệt vời của facebook nhưng nó cũng có thể là lý do làm cho các thông báo của bạn không hoạt động trên Google Chrome.

Để đăng xuất khỏi các thiết bị khác, chúng ta cần mở Facebook, nhấn chọn mũi tên nhỏ hướng xuống dưới => Chọn Cài đặt và quyền riêng tư (Settings & privacy) => Chọn Cài đặt (Settings) => Chọn Bảo mật và đăng nhập (Security and login) => Chọn Xem thêm (See more).

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 7

Lúc này chúng ta sẽ thấy được danh sách các thiết bị bạn đang đăng nhập, tại đây bạn chọn Đăng xuất khỏi các thiết bị (Log out of all sessions).

7. Xóa cache và dữ liệu

Thủ thuật xóa cache và dữ liệu này có thể giải quyết rất nhiều sự cố của trình duyệt Chrome. Thức tế mỗi trang web mà chúng ta mở đều để lại cookie và dữ liệu bộ nhớ đệm cache. Và những tệp còn sót lại này có thể làm cho Facebook trên Chrome không hiển thị thông báo nữa. Vì vậy xóa cache cũng là cách để sửa lỗi này.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 8

Chúng ta có thể nhanh chóng xóa bộ nhớ đệm cache và dữ liệu khác của một trang web riêng lẻ một cách chọn lọc thay vì xóa chúng cho tất cả các trang bạn đã từng mở.

Trên Chrome hãy nhấn Ctrl + Shift + Delete để hiển thị cửa sổ xóa cache.

8. Cài đặt lại thông báo trên Facebook

Cách cuối cùng là cài đặt lại thông báo trên Facebook. Chúng ta cần đăng nhập vào Facebook của mình sau đó nhấn chọn phần mũi tên đi xuống => nhấn chọn Cài đặt và quyền riêng tư (Settings & privacy) sau đó chọn Cài đặt (Settings) và nhấp vào Thông báo (Notifications).


Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 9

Màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn thông báo và bạn có thể tùy chỉnh theo ý của mình.

9. Dùng trình duyệt khác

Nếu tất cả các cách trên vẫn không thể giúp bạn khắc phục lỗi  Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome hãy thử cách cuối cùng đó là thử thay đổi sang trình duyệt khác xem có lỗi không. Nếu có thì lỗi ở Facebook chứ không phải Chrome nữa nhé.

Cách sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome 10

Lời kết.

Trên đây là  hướng dẫn sửa lỗi Facebook không hiện thông báo khi dùng Google Chrome một cách chi tiết nhất. Gặp khó khăn ở đâu các bạn hãy comment bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?