Cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working

Bạn đang phiêu với bản nhạc Htrol Remix thì tự dưng máy tính mất âm thanh rồi màn hình hiện lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working. Tụt cả hứng đúng không nào ? để không tụt hứng nữa bạn cần học cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working. Dưới đây là cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working để nghe nhạc xem phim khi máy tính bị mất âm thanh các bạn cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working

Realtek HD Audio Manager has stopped working là một trong những lỗi mà người sử dụng máy tính hay gặp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên lỗi này ví dụ như:  không cắm hết jack loa, hết pin CMOS (máy bàn) nhưng đa số là do driver âm thanh lỗi.

Đối với các trường hợp liên quan đến jack cắm pin CMOS đơn giản bạn chỉ cần cắm lại jack và thay pin, bài này chủ yếu hướng dẫn xử lý lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working do driver mà thôi.

Hướng Dẫn Sửa Lỗi Realtek HD Audio Manager Has Stopped Working

Lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working xảy ra có thể do driver âm thanh có những trường hợp sau:

  • Driver âm thanh không tương thích với máy tính
  • Driver âm thanh sai phiên bản 32bit hoặc 64bit, 
  • Xung đột  với phần mềm hỗ trợ khác của máy tính. 

Bởi vậy nếu đã hiển thị lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working khi khởi động máy tính laptop chúng ta cần giải quyết triệt để lỗi này theo cách sau đây.

1. Gỡ bỏ Realtek HD Audio Manager cũ.

Lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working xảy ra thì có đến 78 % là do driver không tương thích hoặc xung đột. Đầu tiene nếu gapwj phải lỗi này bạn cần khởi động lại máy tính. Nếu khởi động lại máy tính vẫn gặp lỗi này thì việc gỡ driver cũ là điều bắt buộc. Các bước gỡ Driver âm thanh như sau

Bước 1: Nhấn Window + R gõ vào Control và nhấn Enter để mở cửa sổ Control Panel

Cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working 1

Bước 2: Tại cửa sổ Control Panel  định vị  Programs và click vào  Unistall a programs để truy cập vào trình gỡ bỏ ứng dụng trên máy tính.

Cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working 2

Bước 3: Tại đây chúng ta kéo xuống gầần cuối chọn Realtek HD Audio Manager hoặc Realtek High Definition Audio Driver=> nhấn Unistall để gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy tính.

Cách sửa lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working 3

2. Cập nhật Driver Realtek HD Audio Manager bằng phần mềm.

Cách nhanh nhất đơn giản và hiệu quả để cập nhật driver âm thanh chính là sử dụng các phần mềm tìm kiếm Driver tự động. Phần mềm thủ thuật vn khuyên dùng là Driver Booster. Chỉ với vài click chúng ta sẽ có thể cập nhật Driver Realtek HD Audio Manager phiên bản mới nhất và tốt nhất, đồng thời chúng ta cũng có thể cập nhật các driver khác với phần mềm này.

Cách dùng Driver Booster cập nhật driver tự động cho máy tính

3. Cập nhật Driver Realtek HD Audio Manager trên trang chủ máy tính.

Việc cập nhật Driver Realtek HD Audio Manager trên trang chủ máy tính là cách chuẩn nhất bởi mỗi hãng máy tính lại có cách sản xuất phần cứng hay phần mềm khác nhau vì vậy tải và cập nhật driver ama thanh trên trang chủ của nó là chính xác nhất.

Để làm điều này chúng ta cần tra Google theo từ khóa:

Ví dụ như laptop của mình là Dell 5548  thì tìm kiếm là: Dell 5548  Audio Driver sau đó vào trang chủ của Dell trên kết quả tìm được và tải.

Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi cách cài đặt lại Realtek HD Audio Manager tại link sau

=>> cài đặt lại Realtek HD Audio Manager 

Lời kết

Lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working là một lỗi khá khó chịu nhưng cách sửa cũng không khó lắm phải không nào. Bất cứ khi nào bạn gặp lỗi Realtek HD Audio Manager has stopped working khi khởi động máy tính, laptop hãy tham khảo bài viết trên nhé. Chúc các bạn thành công!


Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?