Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng chuẩn SEO đơn giản nhất

Lại là thuthuat.vn đây, hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn một chủ đề mà rất nhiều người kinh doanh, bán hàng quan tâm. Đó chính là cách tạo Fanpage Facebook để bán hàng hiệu quả. 

Fanpage Facebook có thể dùng với nhiều mục đích khác nhau như bán hàng, quảng bá thương hiệu hay đơn thuần chỉ là một blog cá nhân. Tuy nhiên tạo Fanpage Facebook sao cho hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết, nhất là giữa một loạt Fanpage triệu like như hiện nay. 

Vậy thì, còn chờ gì nữa, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Fanpage Facebook và những lợi ích không ngờ 

Như mình đã chia sẻ ở trên thì Fanpage có khá nhiều lợi ích. Tùy vào mục đích của bạn thì có Fanpage có thể là của một doanh nghiệp, hay một tổ chức, cá nhân nào đó với mục tiêu kinh doanh, bán hàng, quảng bá thương hiệu, tương tác cộng đồng,... 

Ưu điểm của Fanpage Facebook lớn hơn rất nhiều so với một profile nhé! Một profile để bán hàng hay quảng bá thương hiệu chỉ tiếp kết bạn được tối đa 5000 người. Nhưng hàng tỉ Fanpage ra đời với hàng triệu lượt like và lượt theo dõi khổng lồ. Một con số đáng kinh ngạc, cơ hội lớn cho những hoạt động kinh doanh kiếm lời đấy nhé! 


Cách tạo Fanpage Facebook 


Chính bởi vậy mà Fanpage là một kênh quan trọng trong hoạt động marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chỉ cần đều đặn quảng bá, cộng đồng của bạn trên fanpage đã có thể tiếp cận nội dung rồi. 

Băn khoăn gì nữa mà không tạo ngay một Fanpage! 

Cách tạo một Fanpage Facebook đơn giản 

Ngoài ra thì mình muốn phân biệt một chút về Fanpage và Group vì nhiều bạn chưa hiểu rõ về hai kênh này. 

Fanpage giống như một ngôi nhà online của doanh nghiệp hay tổ chức nào đó trên Facebook. Nơi mà chỉ có các quản trị viên, biên tập viên được cập nhật nội dung của doanh nghiệp. 

Còn Group là một cộng đồng lớn, các thành viên trong group đều có quyền trao đổi ý kiến, thông tin trong đó. Doanh nghiệp nào cũng có những cộng đồng riêng. Vì vậy nếu đã xây dựng được một Fanpage hiệu quả, thì không thể không tận dụng lượng người dùng trên Fanpage để tạo một Group chất lượng. 


1. Tạo tài khoản Fanpage 

Bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng 3 gạch trên cùng bên phải của facebook hoặc dấu + ở nền tảng Facebook mới cập nhật, chọn Trang > Chọn tạo trang. Sau đó lựa chọn mục đích của trang là doanh nghiệp hay một cá nhân. Ở đây mình bắt đầu với mục đích là trang cho doanh nghiệp. 


Ấn nút tạo để tạo trang Fanpage 

2. Cập nhật thông tin cơ bản 

Bạn điền hạng mục là lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ như y tế, sức khỏe,... Đặt tên Fanpage là tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh,... 

Mô tả là giới thiệu ngắn gọn sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Sau đó cập nhật những mục cơ bản như ảnh đại diện và ảnh bìa của Fanpage. 

Lưu ý: Ảnh bìa có kích thước 820x312 pixel trên máy tính, 640x360 pixel trên điện thoại. Nhớ chỉnh sửa, cắt ảnh sao cho đúng kích thước nhé. 

Chọn tải ảnh lên và lựa chọn ảnh vừa cắt chỉnh và ấn nút lưu lại.  


Cập nhật các thông tin cơ bản của doanh nghiệp 

3. Hoàn thiện thông tin của doanh nghiệp 

Một số thông tin như số điện thoại, email hay website của doanh nghiệp nếu có, bạn nên bổ sung đầy đủ để tăng tính xác thực, uy tín của Fanpage bởi Facebook sẽ đánh giá cả những yếu tố này. 

Click vào thêm nút, vào liên hệ, bạn có thể chọn gọi ngay hoặc gửi tin nhắn để khách hàng có thể liên lạc với bạn. Sau đó update số điện thoại của doanh nghiệp. 


Thêm nút hành động vào Fanpage 


Sau khi update thông tin đầy đủ, bạn chuyển đến Fanpage vừa lập với giao diện đẹp mắt. Cập nhật tên người dùng ngay dưới tên Fanpage. Tên người dùng nên giống hoặc gần nhất với tên Fanpage để tối ưu SEO fanpage. Tên người dùng này sẽ giúp mọi người tìm tên Fanpage của bạn trên Facbook dễ dàng hơn. Đây cũng chính là đường link của Fanpage của bạn. 

Đổi tên người dùng Fanpage 

Xây dựng một fanpage bán hàng từ con số 0 như thế nào? 

Các bước cập nhật thông tin ở trên cũng là một bước trong quá trình xây dựng fanpage bán hàng từ con số 0.1. 


1. Chọn đúng tên Fanpage 

Bạn nên lựa chọn tên Fanpage ngắn gọn, cụ thể, dễ nhớ, không nên đặt chung chung giống các Fanpage có sẵn trên Facebook. Đặt tên người dùng gần giống với tên Fanpage. 

Đây là thứ quyết định độ nhận biết fanpage của bạn ở google hay chính Facebook. Vì thế đừng đặt một từ khóa chung chung, nhiều fanpage đã đặt, đặt chính xác tên doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. 

2. Lưu ý giới thiệu doanh nghiệp 

Phần giới thiệu doanh nghiệp hay “về chúng tôi” thường chưa được lưu ý. Khi khách hàng tới với doanh nghiệp của bạn, hầu hết họ muốn biết về lĩnh vực bạn kinh doanh, địa chỉ công ty, sản phẩm bạn cung cấp, thời gian làm việc,... 

Ngoài ra, hãy nhấn mạnh những giá trị thương hiệu của bạn, lợi ích mà sản phẩm mang tới cho khách hàng, để những ấn tượng đầu tiên tới cho khách hàng. 

Các bước hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp như thông tin liên hệ, số điện thoại đã được đề cập ở trên. Tiếp theo hãy đến với những bước tối ưu hóa Fanpage để bán hàng hiệu quả nhất. 

Tối ưu hóa để bán hàng từ Fanpage - Bạn cần duy trì mỗi ngày 

Tạo fanpage thì đơn giản, tuy nhiên tận dụng tối đa lợi ích của Fanpage, tối ưu hiệu quả kinh doanh của bạn lên hàng trăm lần thì là công việc cần sự kiên trì mỗi ngày. 

1. Lên kế hoạch nội dung cụ thể, cập nhật thường xuyên 

Tùy vào giai đoạn mà mỗi doanh nghiệp có những mục tiêu khác nhau như quảng bá thương hiệu, bán hàng,... 

Tuy nhiên, bất kỳ giai đoạn nào nội dung của bạn cũng cần cập nhật thường xuyên, liên tục để tạo tương tác, sự mới mẻ cho khách hàng. Khách hàng theo dõi bạn trong thời gian dài sẽ trở thành người khách hàng trung thành của doanh nghiệp. 

Lưu ý, nội dung vẫn cần đồng nhất với mục tiêu ở mỗi giai đoạn. Ví dụ như giai đoạn đầu mới lập fanpage, bạn cần quảng bá thương hiệu để nhiều người biết tới doanh nghiệp. Nội dung có thể lên tới 70 - 80% là thương hiệu, chỉ 20% là các nội dung liên quan tới dịch vụ, bán hàng, tương tác khách hàng,... 

2. Thông điệp rõ ràng, ý nghĩa, bố cục, màu sắc, hình ảnh ấn tượng 

Lưu ý đây là một fanpage dành cho doanh nghiệp hay một sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, đừng chỉ đơn thuần hằng ngày trình bày những sản phẩm, bán hàng đơn thuần. 

Hãy kể những câu chuyện thương hiệu, truyền tải thông điệp doanh nghiệp của bạn để khách hàng đồng cảm, biết đến. Mỗi giai đoạn sẽ có những thông điệp khác nhau, hãy truyền tải chúng bằng một bố cục rõ ràng, hình ảnh hấp dẫn. 

Bài đăng trên Fanpage thường 100-150 từ, có thể là bài hình ảnh, video. Nhớ là đem những ý tưởng tuyệt vời, nghiên cứu khách hàng thật kỹ nhé! 


Bố cục, màu sắc bắt mắt của Fanpage Coca Cola 

3. Hãy cho đi giá trị - Người dùng sẽ nhớ đến bạn 

Có vẻ như hơi thiên về marketing, thế nhưng nội dung Fanpage rất quan trọng. Những kiến thức giá trị là thứ níu chân khách hàng của bạn. 

Nội dung của bạn có thể là chia sẻ kiến thức mà khách hàng của bạn quan tâm. Ví dụ bạn kinh doanh dịch vụ y tế, hãy cung cấp những kiến thức sức khỏe miễn phí. 

4. Thời điểm đăng bài 

Thời điểm đăng bài viết cũng vô cùng quan trọng. Người dùng trên facebook có những khung giờ hoạt động nhiều như buổi sáng sớm, buổi trưa tan làm hay buổi tối. Hãy tập trung những khung giờ này để đạt lượng tương tác cao. 

5. Tăng tương tác với khách hàng 

Các nội dung tăng tương tác như minigame, khuyến mại, nội dung hot trend,... là những nội dung khách hàng quan tâm cao. Chúng cũng giúp doanh nghiệp tăng mục tiêu doanh thu hay thương hiệu. 

Vì vậy hãy đa dạng hóa Fanpage của bạn lên nhé! 


Đo lường hiệu quả của Fanpage Facebook 

Các chỉ số là thước đo cụ thể nhất của một Fanpage. 

1. Mức độ tiếp cận người dùng và lan truyền của nội dung 

Mức độ tiếp cận người dùng được đo ở lượt like fanpage, lượt reach nội dung fanpage của bạn. Bạn có thể đo lường chúng trong mục like và insight của fanpage. 

Mức độ lan truyền hay tương tác của người dùng đo bởi các lượt like nội dung, bình luận, chia sẻ bài viết,... 

Đo lường hiệu quả của Fanpage 

2. Đo lường hiệu quả kinh doanh 

Suy cho cùng, hiệu quả kinh doanh vẫn là con số quan trọng nhất. Dù lượt tương tác cao nhưng doanh số thấp, fanpage của bạn vẫn được coi là chưa hiệu quả. Lượt chuyển đổi trên lượng tương tác nội dung, chi phí quảng cáo,... là những chỉ số quan trọng để đo hiệu quả bán hàng trên Fanpage. 

Trên đây là chia sẻ về cách tạo fanpage bán hàng dành cho bạn. Những chia sẻ phù hợp với cả những fanpage mới và fanpage đã đang phát triển. Vẫn là việc duy trì nội dung hằng ngày, những kiên trì nhỏ sẽ tạo nên thay đổi lớn đấy nhé. Chúc các bạn thành công! 







Bình luận