Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail

Làm việc nhiều với gmail chắc hẳn đôi lúc bạn gặp phải trường hợp gửi nhầm mail hay gửi đi mail còn nhiều lỗi, nói chung là bấm gửi nhầm mail. Lúc ấy chắc hẳn là một thảm họa khi đó là một email quan trọng. Nếu bạn ở trong trường hợp này thì đừng quá bối dối vì thật may mắn Gmail  có tích hợp tính năng Undo Send - thu hồi email đã gửi đã gửi vô cùng hữu ích. Ngay khi bạn phát hiện nội dung email còn thiếu hay có sai sót nào đó hãy thử tính năng thu hồi email của Gmail này để thu hồi email đã gửi trong Gmail cứu nguy cho mình nhé.

Thu hồi email đã gửi của Gmail trên máy tính

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 1

Mặc dù tính năng Hoàn tác gửi - Undo Send đã được thêm vào Gmail Labs từ nhiều năm trước nhưng phải đến 2015 nó mới trở thành tính năng chính thức của Gmail. Bắt đầu từ năm 2018, Undo Send được cập nhật cùng Gmail mới và luôn bật theo mặc định, và chúng ta sẽ không thể tắt nó và thiết nghĩ cũng chả ai rảnh để tắt tính năng hay ho này đi. Thế nhưng thời gian hủy email hay nói đúng hơn là thu hồi mail đã gửi  mặc định chỉ là 5s nên chúng ta cần thay đổi thời gian này sao cho nhiều nhất có thể.

Việc điều chỉnh thời gian hủy email vẫn được thực hiện trong Cài đặt của Gmail. Bạn làm như sau:

Bước 1: Trước hết cần đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân của mình trên máy tính.

Bước 2: Tại giao diện chính, click vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn Xem tất cả tùy chọn cài đặt

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 2

Bước 3: Trong cửa sổ Cài đặt, bạn giữ nguyên ở tab Chung (General), tìm mục Hoàn tác Gửi (Undo Send).

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 3

Bước 4: Trong bước này, bạn sẽ chọn:

Thời gian hủy gửi (Send cancellation period): Là khoảng thời gian mà bạn có thể thu hồi lại email sau khi đã gửi. 

Nếu chọn 20 giây thì sau khi đã ấn gửi đi, bạn chỉ có 20giây để nhận ra sai lầm của mình và kịp thời ấn Hoàn tác (Undo). Thường thì chúng ta nên chọn max nhất là  khoảng thời gian dài nhất là 30 giây cho nó chắc.

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 4

Bước 5: Lưu thay đổi vừa cập nhật bằng cách kéo xuống cuối trang và nhấn Lưu thay đổi.

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 5Nhấn Lưu thay đổi ở cuối trang

 

Bước 6: Kiểm tra việc kích hoạt bằng cách gửi một mail bất kỳ. Khi bạn bấm Gửi (Send) để gửi thì trên giao diện Gmail sẽ xuất hiện dòng thông báo: Đã gửi thư. Hoàn tác Xem thư (Your message has been sent. Undo View message) ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ.

Từ bây giờ, bất kỳ khi nào bạn gửi một email đi cũng đều có thể chặn nó và lấy lại bằng cách ấn vào nút Hoàn tác - Undo. Lưu ý rằng nút Undo này chỉ hiển thị trong khoảng thời gian bạn cài đặt. Sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ không có cách nào để lấy lại email đã gửi.

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 6

Cách thu hồi email đã gửi trên điện thoại

Cũng như trên máy tính để bàn, tính năng Undo Send dùng để thu hồi mail đã gửi cũng được đặt mặc định tại ứng dụng Gmail trên các thiết bị di động. Nếu bạn đã thiết lập thời gian Hoàn tác gửi trong tài khoản Gmail của mình trên PC, cài đặt đó cũng sẽ được áp dụng khi bạn gửi mail từ tài khoản đó trên ứng dụng di động.

Thử tính năng này như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Gmail trên thiết bị di động của bạn.

Bước 2: Gửi một mail bất kỳ để thử hoàn tác. 

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 7

Sau khi bấm Gửi (Send) thì trên giao diện Gmail sẽ xuất hiện dòng thông báo Đã gửi - Hoàn tác ở dưới cùng màn hình.

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail 8Hoàn tác thư đã gửi Gmail trên thiết bị Android

 

Bước 3: Ấn vào Hoàn tác (Undo) để dừng gửi thư.

Lúc này thanh thông báo sẽ được chuyển sang chế độ Đang hoàn tác (Undoing) và chúng ta sẽ được đưa trở lại giao diện soạn thư với nội dung thư đã soạn lúc trước. Bạn có thể tiến hành chỉnh sửa bất cứ nội dung thư nếu muốn và cũng nhấn biểu tượng mũi tên để tiến hành gửi thư.

Trên đây là cách sử dụng tính năng hoàn tác thư đã gửi Undo Send trên ứng dụng Gmail di động để thu hồi mail đã gửi trên gmaiol. Tuy nhiên 1 điều bạn cần lưu ý  trên ứng dụng gmail di động chỉ có 5 giây để thu hồi mail mới gửi thay vì có 5 đến 30 giây để thu hồi lại thư đã gửi và có thể tùy chỉnh thời gian như gmail phiên bản web. Tính năng Undo Send này luôn được mặc định trên Gmail điện thoại, nên cho dù bạn có tắt tính năng này trên Gmail bản web thì cũng không ảnh hưởng.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?