Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint

Mặc định văn bản chúng ta sử dụng khổ giấy dọc tuy nhiên một số lại yêu cầu khổ giấy ngang, ví dụ như một bảng tính Excel quá dài hoặc 1 văn bản nào đấy yêu cầu khổ giấy nang để dễ trình bày. Vậy làm sao để sử dụng khổ giấy ngang thay vì khổ giấy dọc như mặc định. Dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint để trình bày văn bản theo đúng yêu cầu nhé .

Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint 1

Một trang giấy ngang sẽ giúp chúng ta đọc được nhiều nội dung hơn trên 1 dòng không phải di chuyển đầu và mắt nhiều. Vì vậy đối với những tài liệu không bắt buộc phải sử dụng khổ giấy dọc thì bạn cũng có thể chọn khổ giấy ngang.

1. Hướng dẫn cách xoay ngang một trang giấy trên Word

Để xoay ngang 1 trang giấy trên Word khá là đơn giản, trên thanh công cụ chọn tab Layout => Orientation => chọn Landscape .

Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint 2


2. Hướng dẫn cách xoay ngang 1 trang giấy trên Excel

Tương tự như trên Word, để xoay ngang 1 trang giấy trong Excel, chúng ta cũng chọn Page Layout trên thanh công cụ, chọn Orientation => Landscape .

Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint 3


3. Cách xoay ngang 1 trang giấy trên PowerPoint

Để xoay ngang 1 trang giấy trên PowerPoint, trên menu thanh công cụ chọn tab Design trên thanh công cụ, nhấn nút  Slide Size  sau đó chọn => Custom Slide Size… 

Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint 4

Sau khi cửa sổ Slide Size được mở, tiền hành chọn Landscape  trong cả 2 phần Slides và Notes, Handouts & Outline sau đó nhấn nút  OK  để lưu lại thay đổi.

Cách xoay ngang 1 trang giấy trên Word, Excel & PowerPoint 5

Chúc các bạn thành công!!!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?