Đánh số trang trong word 2016, ẩn số trang đầu tiên

Microsoft Word 2016 là bản nâng cấp tiếp theo của Microsoft cho công cụ soạn thảo văn bảo Word 2013. Giao diện Word 2016 có sự khác biệt với Word 2013 một chút bởi vậy khá nhiều người loay hoay trong việc đánh số trang trong Word 2016. Nếu bạn cũng đang loay hoay không biết đánh số trang trong Word 2016 ra sao hãy tham khảo bài viết này nhé, bài này mình còn hướng dẫn các bạn ẩn số trang đầu tiên khi đánh số trang trong Word 2016 nữa đấy.

Cách đánh số trang trong Word 2016.

Chúng ta có tới 3 cách đánh số trang trong Word 2016 đó là đánh số trang tự động bằng Footer, đánh số trang bằng Header và cuối cùng là đánh số trang tùy chọn bằng Page Number. Mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên thông thường chúng ta đánh số trang sử dụng Page Number nhiều hơn và bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn đánh số trang Word 2016 bằng Page Number nhé.

Bước 1: Trên thanh Menu của Word 2016 định vị và chọn Inser => Page Number 


Bước 2: Một menu hiện ra cho phép chúng ta tùy chọn vị trí đánh số trang

  • Top of Page (trên cùng văn bản): Số trang sẽ hiển thị ở trên cùng của trang
  • Bottom of Page (dưới cùng văn bản) : Số trang sẽ hiển thị ở dưới cùng của trang
  • Page Margin (lề trang) trong danh sách hiện ra: Số trang sẽ hiển thị ở lề của trang
  • Curent Position (Vị trí hiện tại): Số trang sẽ hiển thị ở lề vị trí hiện tại của trang

Với mỗi vị trí đánh số trang chúng ta lại có 3 tùy chọn : số trang ở bên trái, số trang ở bên phải và số trang ở giữa.

Thông thường chúng ta sẽ đánh số trang ở dưới cùng văn bản và ở giữa.

Bước 3: Ngay lập tức số trang sẽ hiển thị trên văn bản.

Bước 4: Định dạng số trang

Chúng ta có thể định dạng kiểu chữ, mầu sắc, font cho số trang bằng cách click đúp vào số trang và chọn kiểu định dạng.

Bước 5: Nhấn phím Esc hoặc nhấn thẳng vào nút Close Header & Footer để thoát khỏi chế độ đánh số trang.

Bước 6: Nếu muốn thay đổi số trang, chúng ta nhấn chuột vào tiêu đề hoặc chân trang để mở chế độc chỉnh sửa Header & Footer chọn tiếp số trang và sửa nó

Cách thêm số trang vào tiêu đề trang hoặc chân trang có sẵn trong Word 2016

Nếu văn bản của bạn đã tạo sẵn tiêu đề trang (header) hoặc chân trang (footer) và muốn thêm số trang, Word 2016 có một lựa chọn cho phép tự động chèn số trang rất dễ dàng. Các bước đánh số trang trong Word 2016 có sẵn tiêu đề hoặc chân trang như sau

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào bất kì vị trí nào trên tiêu đề trang (Header)  hoặc chân trang (Footer) để mở khóa Header & Footer

Bước 2: Trên thẻ Design, các bạn chọn Page Number. Trong danh sách hiện ra sau đó, tiến hành rê chuột qua Current Position và chọn kiểu hiển thị số trang bạn thích.

Bước 3: Số trang sẽ hiển thị sau đó.

Bước 4: Sau khi hoàn thành nhấn phím Esc hoặc nhấn thẳng vào nút Close Header & Footer để thoát khỏi chế độ đánh số trang.

Cách ẩn số trang trên trang đầu tiên

Sau khi đánh số trang trong Word xong chúng ta có thể ẩn số trang ở trang đầu tiên mà không ảnh hưởng tới các trang còn lại. Cách làm như sau:

Bước 1: Click đúp chuột vào tiêu đề trang hoặc chân trang để truy cập vào thẻ Design Header & Footer

Bước 2: Từ thẻ Design, tích chọn vào hộp Different First Page. Khi đó, tiêu đề trang và chân trang sẽ biến mất khỏi trang đầu tiên. Bạn có thể gõ nội dung lên tiêu đề trang và chân trang mà không hề ảnh hưởng tới các trang khác.

Tổng kết:

Việc đánh số trang trong Word 2016 sẽ giúp bạn ước lượng được số trang trong văn bản của mình, đồng thời cũng giúp bạn có thể di chuyển nhanh tới các trang tiện cho việc chỉnh sửa. Bên cạnh đó việc ẩn số trang đầu tiên thuận tiện cho việc in ấn bìa của tài liệu không có số trang.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?