eSIM là gì? Lợi ích của eSIM Những Smartphone nào hiện nay đang sử dụng eSIM

Vài năm trước eSIM vẫn là cái gì đó mới mẻ ít người biết đến thì thời gian gần đây cụm từ eSIM đã trở nên phổ biến hơn. Hơn nữa eSIM cũng rất hữu ích cho người dùng. Vậy eSIM là gì? Chúng có lợi ích như thế nào? cùng thủ thuật vn tìm hiểu vê eSIM trong bài viết dưới đây các bạn nhé. 

SIM là gì?

Trước khi đi đến định nghĩa về eSIM là gì chúng ta tìm hiểu về SIM trước đã nhé.

Thẻ SIM là một loại thẻ lưu trữ thông tin mạng cụ thể. Mục đích sử dụng SIM nhằm xác thực và nhận dạng thuê bao trên mạng di động. SIM đã ra đời và được sử dụng trong suốt hơn 30 năm qua và trải qua khá nhiều đời biến đổi về kích thước hình dạng khác nhau. Các nhà mạng cũng không ngừng cải tiến về công nghệ cũng như chức năng nhằm đem lại những lợi ích phục vụ nhu cầu của khách hàng nhằm giúp người sử dụng có được những trải nghiệm tốt hơn. Và loại SIM được nhắc đến nhiều nhất gần đây là eSIM.

Vậy eSIM là gì?

eSIM là một loại SIM điện tử được được tạo ra nhằm thay thế cho những chiếc SIM vật lý bằng nhựa mà trước đây chúng ta thường sử dụng. eSIM có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng 1 phần của nano SIM đang sử dụng cho các dòng điện thoại ngày này. 

eSIM là gì? Lợi ích của eSIM Những Smartphone nào hiện nay đang sử dụng eSIM 1

Đặc điểm của eSIM 

eSIM không thể tháo, thay thế ra vào như SIM vật lý và nó là một bộ phận cố định, tất yếu của thiết bị thông minh của bạn. eSIM được đính liền vào trong linh kiện nên đồng nghĩa với việc nó sẽ chẳng có khe hở để bạn có thể lấy chúng ra hay tháo rời nó như SIM thông thường ngày nay.

eSIM là gì? Lợi ích của eSIM Những Smartphone nào hiện nay đang sử dụng eSIM 2

Bản chất eSIM cũng dễ dàng sử dụng như SIM bình thường, dùng tương tự như SIM truyền thống. Thay vì đổi số chuyển mạng bằng cách thay sim thì với eSIM chúng ta chỉ cần sử dụngmột phần mềm hỗ trợ mà thôi. 

Trong tương lai loại hình eSIM sẽ còn phát triển mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi hơn trên các thiết bị mới và trên toàn thế giới. Có thể eSIM sẽ trở thành quy chuẩn mới, thay thế cho các loại SIM vật lý cũ hiện nay. Và “rục rịch” cho vấn đề này thì đã có rất nhiều nhà sản xuất đã tích hợp, triển khai công nghệ eSIM vào trong các thiết bị mới của mình như Apple, Microsoft, Samsung....chính vì thế trong tương lai không xa dự đoán eSIM sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.

Lợi ích của eSIM 

  • Lợi ích của eSIM với nhà mạng
    • Đối với nhà mạng thì công nghệ eSIM này sẽ giúp chuyển đổi gói cước, dịch vụ, thay đổi thông tin, tích hợp đầu số mới cực kỳ nhanh gọn chỉ cần thông qua một phần mềm. Như vậy sẽ không còn thủ tục rườm rà, hay phải đến địa chỉ nhà mạng để thực hiện chuyển đổi. Mọi thao tác giờ đây đã dễ dàng thực hiện qua phần mềm và thao tác từ xa giúp tiết kiệm thời gian của cả khách hàng cũng như nhà cung cấp.
  • Lợi ích của eSim với người dùng
    • Nếu như bạn là người thường xuyên du lịch sang các nước khác thì công nghệ eSIM cực tiện lợi vì nó giúp bạn thêm gói cước mạng của quốc gia đó ngay trên eSIM bạn đang dùng mà không phải tháo bỏ SIM ra. Người dùng dễ dàng chuyển đổi thông tin, gói cước, nhà mạng một cách nhanh chóng mà không tốn thời gian, tháo lắp...
  • Lợi ích của eSIM với chính thiết bị
    • Vì eSIM có kích thước rất nhỏ được đặt trong thiết bị thông minh của bạn (Smartphone, Tablet..) nên rất tiện lợi và nhiều tính năng hơn các loại SIM thông thường khác. Khi thiết bị trang bị eSIM thì sẽ bỏ đi khe thẻ SIM hay các linh kiện kết nối sim khác. Điều này giúp máy không còn kẽ hở cho bụi bặm, nước bám vào bên trong linh kiện máy.

Thiết bị trang bị eSIM ở Việt Nam

Sự thật là eSIM vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam thế nhưng các nhà mạng lớn hiện nay đã có tích hợp công nghệ này như Viettel, Vinaphone, Mobifone. Có rất nhiều loại thiết bị thông minh hiện nay đã trang bị eSIM như dòng iPhone XS, XS Max và iPhone XR với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên. Hay Apple Watch Series 3 và Series 4 (GPS và Cellular) chạy WatchOS 6.1.1 trở lên.


Vậy nên nếu như bạn đang sử dụng SIM vật lý của các nhà mạng trên thì có thể đến hệ thống các cửa hàng để trực tiếp chuyển đổi sang eSIM dễ dàng.

Tin đồn đoán thì Vietnammobile thì có thể sẽ tiếp theo trong một vài năm tới nhà mạng này cũng sẽ tích hợp công nghệ eSIM giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn.

Bây giờ bạn đã biết eSIM là gì và đặc điểm cũng như lợi ích của công nghệ eSIM thế nào rồi chứ. Thiết nghĩ đây sẽ là công nghệ SIM tron tương lai sắp tới.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?