Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính

Sử dụng máy tính nhiều sẽ gây hại mắt lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đển sức khỏe đôi mắt của bạn. Thế nhưng với những người thường xuyên phải làm việc với máy tính thì phải làm thế nào khi đó là ngồi máy tính là việc bắt buộc. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tiếp xúc nhìn vào màn hình máy tính thời gian dài hãy nghĩ đến các biện pháp bảo vệ mắt như sử dụng phần mềm bảo vệ mắt của bạn nhé. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính tốt nhất nhé.

EyeLoveU là gì?

EyeLoveU là một phần mềm khá hữu ích đối với những ai thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài, giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu cho đôi mắt thông qua chế độ giới hạn thời gian sử dụng, hiển thị lời nhắc trên màn hình theo thiết lập trước đó hay đưa ra các bài tập mắt ngay trên màn hình để người dùng tập theo. 

Thời gian và lời nhắc được thiết lập từ người sử dụng hay chính phần mềm tự thu thập được từ thời gian sử dụng máy của người dùng, đồng thời các lời nhắc cũng rất thông minh khi biết liên kết với thời gian thực trên máy tính để đưa ra lời khuyên đi ăn hay đi ngủ ...

Chức năng chính của EyeLoveU:

Chế độ thông báo thông minh (Smart Notify Mode)

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 1

Chế độ Smart Notify Mode sẽ theo dõi thao tác chuột hoặc bàn phím của bạn mà không làm giảm hiệu suất hệ thống để ghi lại chính xác thời gian bạn sử dụng máy tính! Đây cũng là tùy chọn được đề xuất cho hầu hết người dùng máy tính. 

Khoảng thời gian bạn có thể thiết lập chế độ thông báo thông minh: 20 phút, 30 phút, 40 phút, 45 phút, 50 phút, 55 phút

Sau khoảng thời gian thiết lập ở trên phần mềm sẽ tự mở ra 1 cửa sổ chiếm gần hết màn hình máy tính của bạn và đưa ra lời nhắc nhở đã sử dụng máy tính quá lâu và khuyến khích bạn rời ghế làm việc để làm 1 hành động gì đó để tạm rời xa máy tính. Ví dụ ăn trưa, ăn tối, tập thể dục hay nếu gần đến giờ đi ngủ sẽ nhắc bạn đi ngủ

Lời nhắc tạm dừng (Short-Pause): 

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 2

Chế độ Short-Pause cho phép chúng ta có thể thiết lập thời điểm hiển thị lời nhắc Tạm dừng hoạt động trên máy tính trong khoảng thời gian 3 phút, 5 phút, 8 phút, 10 phút, 12 phút, 15 phút và 20 phút. Người dùng phổ thông được khuyến nghí ử dụng 5 phút và 3 phút cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thời gian khuyến khích sử dụng 5 phút đối với người dùng phổ thông và 3 phút đối với trẻ nhỏ. Với những thông báo tạm dừng này EyeLoveU còn hiển thị những bài tập mắt cho người sử dụng tập luyện theo cho đỡ mỏi mắt.

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 3

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 4

Chế độ Parental control ( Kiểm soát bởi cha mẹ) hoặc chế độ dành cho trẻ em (Good For The Children) 

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 5 

Khi lựa chọn chế độ Parental control tức là kiểm soát bởi cha mẹ (Đây là chế độ dành riêng cho trẻ em) người dùng bắt buộc phải nghỉ ngơi mỗi khi cửa sổ thông báo hiển thị trên màn hình máy tính. Chúng ta không thể đóng hay sử dụng thiết bị cho đến khi thời gian giới hạn kết thúc.

Khi gần đến thời gian thiết lập thông báo thông minh chúng ta sẽ nhận được thông báo từ chương trình để có tâm lý chuẩn bị


Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 6

Khi Parental control hay Good For The Children được thiết lập chúng ta không thể ngoài việc rời xa máy tính và thực hiện những việc được gợi ý. ( Dĩ nhiên vẫn có cách để tắt thông báo này bằng cách sử dụng Task Manager tuy nhiên mình ko khuyến khích bạn làm như thế)

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 7


Đặt mật khẩu bảo vệ (PASSWORD PROTECT):

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 8

Đặt mật khẩu bảo vệ để bảo vệ các cài đặt của bạn trước đó không bị thay đổi mà không có sự cho phép của bạn. Khi chức năng mật khẩu được bật, mỗi khi bật cài đặt hoặc thoát khỏi chương trình, bạn phải nhập đúng mật khẩu. Nếu bạn muốn ép buộc trẻ em hoặc học sinh nghỉ ngơi, bạn có thể bật tính chế độ giành chot rẻ em và đặt mật khẩu để ngăn cài đặt của bạn bị thay đổi.

Cửa sổ thông báo thân thiện (FRIENDLY NOTIFY WINDOW): 

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 9

Cửa sổ thông báo thân thiện giúp người dùng theo dõi những lời nhắc từ EyeLoveU. Phần mềm được cài đặt sẵn liên kết với thời gian trên máy tính để thông báo 1 cách thông minh các gợi ý cho bạn làm để tạm rời xa máy tính

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 10

Các tính năng khác (Other)

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 11

Chế độ cài đặt trước thời gian ( Timer preset mode): Chọn chế độ này nếu bạn muốn thiết lập chính xác thời gian sẽ xuất hiện nhắc nhở sử dụng máy tính. Ở đây chúng ta có 9 mốc thời gian để thiết lập

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 12

Thời gian làm việc (Work time): Bạn có thể đặt khi nó sẽ hiển thị lời nhắc kể từ khi bạn sử dụng máy tính. Giá trị được khuyến nghị nhất ở đây là 40 ~ 50 phút, đối với trẻ em, khuyến nghị 20 hoặc 30 phút.

Thời gian nghỉ (Break time) : Điều này sẽ xác định thời gian bạn dự định nghỉ, giá trị mặc định là 5 phút. Cài đặt này có liên quan đến thời gian hiển thị cửa sổ thông báo, đặc biệt là nếu chọn mục Parental control . Thời gian nghỉ sẽ được hiển thị dưới dạng thanh tiến trình ở dưới cùng của Cửa sổ thông báo. Khi hết giờ, âm thanh sẽ được phát và bạn có thể nhấp vào nút OK để đóng Cửa sổ thông báo (nếu Đã kiểm tra Tốt cho trẻ em).

Cài đặt nhanh: Chuột phải vào biểu tượng trên thanh tác vụ, bạn có thể đặt dừng hoặc tạm dừng Màn hình EyeLoveU bằng cách nhấn Stop Service hoặc Pause Service

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 13

Nghỉ ngơi ngay (Rest now !) : Nhấp chuột phải vào biểu tượng trên thanh tác vụ, bạn có thể thực hiện "Rest Now!" sau đó màn hình thông báo của EyeLoveU hiện lên ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng EyeLoveU

Bước 1: Tải về EyeLoveU miễn phí qua liên kết sau 

https://bit.ly/2q4HSaM

Hoặc vào trang chủ https://www.eyeloveucare.com/download_elu.html  nhấn như hình

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 14

Phần mềm tương thích: Windows XP, Vista, 7, 8, 8.1 và cả Windows 10

Bước 2: Sau khi tải chương trình về máy nhấn đúp để cài đặt. Chọn ngôn ngữ là English - Tiếng Anh rồi nhấn OK

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 15

Chọn tiếp Install

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 16

Nhấn Finish để kết thúc

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 17

Bước 3: Giao diện phần mềm EyeLoveU như sau:

Cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính 18

  • Chỉnh thời gian hiển thị thông báo nghỉ ngơi ở ô WorkTime
  • Nếu muốn nghỉ ngơi thực sự tích vào ô Parental control khi đó phần mềm sẽ hiển thị choán gần hết màn hình ko tắt đi được...
  • Time Interval : Chỉnh thời gian nghỉ ngắn.

Trên đây  là cách dùng EyeLoveU phần mềm bảo vệ mắt khi dùng máy tính tốt nhất. Nếu còn vướng mắt ở chỗ nào các bạn comment bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.


Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?