Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất

Chúng ta thường thấy nội dung chính trong bài trình chiếu PowerPoint chủ yếu là chữ và hình ảnh, nhưng vậy chưa đủ tính thuyết phục bởi hình ảnh thì có hạn. Để tăng tính thực tết và thuyết phục của bài trình chiếu chúng ta còn có thể chèn video vào PowerPoint nữa. Trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn video vào PowerPoint 2019 mới nhất để có những bài trình chiếu PowerPoint thật tuyệt vời nhé.

Dưới đây là cách chèn video vào PowerPoint 2019 mới nhất. Các phiên bản khác như PowerPoint  2007, 2010, 2013, 2016 làm tương tự 

Chi tiết các bước chèn video vào PowerPoint 2019

Bước 1: Trong giao diện PowerPoint  click tạo Slide mới để chứa video. 

Trong phần Slide mới này có thể chọn kiểu Layout, nên chọn Layout phù hợp để chèn video

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 1

Bước 2: Click vào vị trí muốn chèn video -> chọn tab Insert -> Trong phần Media chọn biểu tượng video -> Chọn tiếp Video on My PC 

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 2

hoặc cũng có thể click vào biểu tượng video ngay trong slide mới vừa tạo để chèn video vào slide

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 3

Video đã được chèn vào Slide PowerPoint 

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 4


Chỉnh sửa video chèn vào PowerPoint  

Click vào video vừa chèn vào powerpoint chúng ta sẽ thấy xuất hiện 8 chấm trắng và 1 biểu tượng mũi tên xoay vòng. Click vào mũi tên xoay vòng để xoay video.  Di chuột vào những chấm trắng để thay đổi kích thước video.

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 5

Ngoài ra khi click vào video thì ngay lập tức trên thanh công cụ Video Tool xuất hiện tab Format có thể click vào đây để chỉnh sửa video chuyên sâu hơn.

Hướng dẫn cách chèn video vào PowerPoint mới nhất 6

Vậy là chỉ với một vài bước cơ bản, chúng ta đã có thể chèn video vào PowerPoint của mình giúp PowerPoint sinh động và trực quan hơn rồi đó. Nếu thấy hay hãy like và chia sẻ bài viết giúp mình nhé. Mình cảm ơn.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?