H­ướng dẫn cách chuyển bản vẽ DWG sang định dạng PDF

Vì một lý do nào đó, bạn muốn chuyển file bản vẽ  Auto Cad DWG sang định dạng PDF nhưng chưa biết cách. Hôm nay thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cho các bạn một số cách chuyển bản vẽ autocad sang định dạng PDF nhé!

1. Sử dụng lệnh Plot trong Autocad

Khi ta tiến hành in bản vẽ trong Autocad, một cửa sổ hiển ra cho chúng ta rất nhiều tùy chọn như: Kiểu đường nét, màu sắc, khổ giấy, máy in v.v..Nếu bạn muốn chuyển bản vẽ định dạng DWG sang PDF thì chúng ta chỉ cần chọn máy in PDF.pc3 trong danh sách máy in xổ xuống.

H­ướng dẫn cách chuyển bản vẽ DWG sang định dạng PDF 1

Sau khi bạn chọn máy in DWG to PDF.pc3 và thiết lập các thông số cơ bản như khổ giấy, nét in … xong chúng ta nhấn OK, một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn đặt tên file, nơi lưu file  sau đó nhấn SAVE. Bây giờ bản vẽ bạn được chuyển sang file PDF. Vậy là chỉ cần thiết lập máy in DWG to PDF.pc3 là chúng ta đã có thể chuyển file autocad sang PDF rồi đấy.

Ngoài ra nếu máy tính bạn có cài đặt các phần mệm tạo và chỉnh sửa aPDF như Foxit phantom, CutePDF Writer … thì bạn cũng có thể chọn máy in này từ menu Printer/Plot

2. Sử dụng chức năng Export 

Cách chuyển đổi autocad sang PDF này tương đối đơn giản, đơn giản hơn cách sử dụng máy in PDF.pc3 ở trên rất nhiều. Để Export bản vẽ bạn vào Menu => Export => PDF.

H­ướng dẫn cách chuyển bản vẽ DWG sang định dạng PDF 2

Khi Export file Autocad sang pdf kiểu này chúng ta hoàn toàn có thể chuyển đổi pdf sang autocad theo chiều ngược lại các bạn nhé.

Xem chi tiết ở đây:

Cách chuyển file PDF sang Autocad

3. Sử dụng phần mềm

Nếu bạn chưa hài lòng với 2 cách chuyển file autocad thành PDF trên thì bạn cũng có thể sử dụng phần mềm của hãng thứ 3 để chuyển DWG sang PDF. Các phần mềm này chúng ta có thể tìm kiếm dễ dàng trên mạng như: AutoDWG DWG to PDF Converter , Sothink PDF to DWG Converter,  v.v.. 

Kết luận:

Ngoài 3 cách mà thủ thuật vn giới thiệu ở trên chắc hẳn sẽ còn một số cách khác để chuyển đổi file autocad thành pdf, các bạn ai biết thêm comment cho bọn mình bổ sung thêm nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!  

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?