Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint

Với những ai thường xuyên sử dụng bộ công cụ văn phòng của Microsoft chắc hẳn thao tác chèn số trang Word hoặc là chèn số trang trên Excel đã vô cùng quen thuộc. Cũng nằm trong bộ công cụ văn phòng Office của Microsoft vậy có thể đánh số trang trên PowerPoint được hay không? Chắc hẳn đây là câu hỏi khá nhiều người hỏi. Câu trả lời là có thể đánh số trang trong PowerPoint các bạn nhé. Nếu bạn thắc mắc cách đánh số trang trên PowerPoint như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Tạo số trang cho 1 slide hoặc tất cả slide.

Việc đánh số trang trên PowerPoint thực tế không hề khó khăn và cách thực hiện tương tự như khi chúng ta chèn Header và Footer trên PowerPoint vậy. Chính vì lý do đó người dùng cũng có nhiều kiểu chèn số trang trên PowerPoint ví dụ như chỉ chèn số trang cho 1 slide, chèn cho toàn bộ slide, hoặc là đánh số trang từ slide bất kỳ mà không bắt buộc phải từ trang đầu tiên với số 1. Dưới đây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo số trang trên PowerPoint từng bước một cách chi tiết nhất nhá.

Bước 1: Tại nội dung slide trên PowerPoint, người dùng nhấn vào tab Insert rồi chọn tiếp vào Header & Footer.

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 1

Bước 2: Hiển thị giao diện mới các bạn nhấp vào tab Slide. Tiếp đến bên dưới người dùng tích chọn vào ô Slide number để tạo số trang trên slide PowerPoint.

TH1: Nếu người dùng muốn tạo số trang chỉ cho 1 slide hiện tại thì nhấn vào nút Apply. 

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 2

Kết quả trang đầu tiên sẽ được đánh số 1 theo đúng thứ tự.

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 3

TH2: Nếu muốn đánh số trang cho toàn bộ slide trên PowerPoint thì nhấn vào Apply to All

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 4

Những slide tiếp theo được đánh số thứ tự lần lượt.

Bước 3: Chúng ta cũng hoàn toàn có thể chỉnh sửa kích cỡ, màu sắc nếu bạn muốn, bằng cách bôi đen số trang như cách chỉnh sửa chữ thông thường. Thế nhưng làm cách này chúng ta sẽ chỉ chỉnh sửa số trang trên 1 slide mà thôi.

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 5

Đánh số trang trong PowerPoint từ slide bất kỳ

Theo mặc định khi tạo số slide trên PowerPoint thì sẽ bắt đầu từ số 1 cho slide đầu tiên. Nhưng các bạn có thể thay đổi sang số trang khác mà bạn muốn.

Bước 1: Các bạn nhấn vào tab Design rồi chọn vào Slide size, nhấn chọn tiếp vào Custom Slide Size.

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 6

Bước 2: Hiển thị hộp thoại Slide Size cho phép chúng ta tùy chỉnh lại số trang cho slide. Tại Number slides người dùng nhập số trang bất kỳ muốn bắt đầu mà không phải số 1, chẳng hạn chuyển sang số 5 cho slide đầu tiên. Nhấn OK để lưu lại.

Hướng dẫn cách đánh số trang trên PowerPoint 7

Kết quả số 5 sẽ hiển thị cho slide đầu tiên mà không phải là số 1 theo như cách đánh số trang PowerPoint mặc định. Những trang tiếp theo được đánh số thứ tự lần lượt bắt đầu từ 5.

Nếu người dùng muốn xóa toàn bộ số trang đã tạo trên slide thì cũng truy cập vào Header & Footer, sau đó bạn cần bỏ tích tại Slide number và nhấn Apply to All hoặc Apply đều ook.

Lời kết:

Có thể thấy rằng thao tác đánh số trang trên PowerPoint rất đơn giản phải không nào. Tùy vào sở thích của bản thân mà chọn cách đánh số trang trên PowerPoint và trang trí các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm 

10 tips khi làm thuyết trình bằng Microsoft PowerPoint

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?