Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm

Dung lượng nhỏ, bảo mật, có thể hiển thị giống nhau trên bất kì thiết bị nào mà không sợ bể định dạng nên file PDF ngày một phổ biến. Vì vậy nhu cầu in file PDF cũng tăng cao.  Nếu bạn chưa biết cách in file DPF thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách in file PDF nhé.

File PDF là gì?

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm 1

PDF: là viết tắt của Portable Document Format là một định dạng file được tạo ra bởi hãng Adobe với mục đích chia sẻ tài liệu trên Internet một cách đáng tin cậy, không chịu sự trói buộc của phần mềm, phần cứng hay bất kỳ một hệ điều hành nhất định nào cả. Mang trong mính sứ mệnh cũng là ưu điểm đó PDF âm thềm trở thành định dạng file văn bản phổ biến nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm

Do mức độ phổ biến, hỗ trợ nhiều thiết bị nên việc in file PDF cực kỳ đơn giản. Chúng ta có thể in file PDF thông qua trình duyệt web và cũng có thể in thông qua phần mềm đọc file PDF nữa.

In file PDF thông qua trình duyệt web

File PDF có thể mở bằng bất kỳ trình duyệt web nào vì vậy cũng có thể in bằng trình duyệt web. Ở đây chúng ta thực hiện in file PDF với chrome , các trình duyệt khác tương tự các bạn nhé.

Bước 1: Mở file PDF trong Chrome.

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm 2

Đơn giản chỉ là kéo file PDF vào trình duyệt thôi. Hoặc có thể click chuột phải vào file chọn open with rồi chọn trình duyệt.

Bước 2: Sau khi đã mở file PDF bằng Chrome click vào nút biểu tượng máy in. Hộp thoại Print sẽ hiện lên để tùy chọn. Các bạn tùy chọn thiết lập in file theo ý muốn rồi nhấn Print là xong.

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm 3

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm 4

In file PDF thông qua các chương trình đọc file PDF

Có khá nhiều chương trình hỗ trợ đọc file PDF như Adobe reader, Foxit reader, Nitro ... phần mềm nào cũng hỗ trợ in file PDF vì vậy chúng ta chỉ cần chọn 1 phần mềm phù hợp với mình là được. Ở đây chúng ta chọn Foxit Reader cho nó nhẹ nhàng tình cảm.

Mở file PDF cần in bằng Foxit Reader lên. Nhấn Ctrl + hoặc File -> Print cửa sổ Print sẽ hiện ra cho chúng ta lựa chọn. 

Hướng dẫn cách in file PDF đơn giản dễ làm 5

Trong phần Subset có những lựa chọn in sau :

  • All page : In tất cả các trang
  • Odd pages Only : Chỉ in trang lẻ
  • Even pages Only: Chỉ in trang chẵn 

và khá nhiều lựa chọn in khác tùy vào bạn chọn.

Tổng kết:

File PDF khá phổ biến và không bị mất định dạng vì vậy in ấn file PDF cực dễ, dễ dàng hơn Word rất nhiều nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi muốn in file PDF nhé. Chúc  các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?