Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn

Như chúng ta đã biết gmail đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong các dịch vụ trên internet chúng ta sử dụng hằng ngày, ko đơn thuần là nhận thư gmail hay được dùng để đăng ký tài khoản sử dụng các dịch vụ khác như đăng ký thành viên forum, đăng ký tài khoản mạng xã hội, đăng ký web phim ... Thế nhưng trong trường hợp bạn không thích dùng gmail nữa muốn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google thì làm thế nào? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây. Trong khuôn khổ bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn xóa tài khoản Gmail vĩnh viễn cứ thế mà làm theo nhé các bạn

Xóa gmail bạn mất những gì?

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 1

Trước khi quyết định xóa vĩnh viễn 1 tài khoản Gmail, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về điều mình đang làm, những gì có thể mất khi xóa gmail. Bởi, khi xóa một tài khoản Gmail bạn có thể gặp một số vấn đề như:

  • Bạn không thể truy cập vào các tin nhắn: Sau khi xóa tài khoản thì tất cả các tin nhắn đều bị mất, kể cả những tin nhắn đã được sao lưu. Do đó, nếu có thông tin quan trọng bạn cần tải về và lưu trữ. Ngay khi chọn xóa gmail mọi tin nhắn sẽ biết mất đi ngay lập tức.
  • Mất liên lạc với những người liên hệ với bạn qua Gmail cũ: Đây là một điều đương nhiên bởi khi xóa tài khoản, địa chỉ Gmail đó đã không còn hoạt động thì những người muốn liên lạc với bạn qua tài khoản Gmail đó là điều không thể.
  • Không thể sử dụng Gmail cho các tài khoản khác: Bạn sẽ không thể sử dụng Gmail đã xóa để sử dụng một số dịch vụ yêu cầu đăng nhập Gmail khác và  tất cả các thông tin được lưu trên trình duyệt Chrome.
  • Không thể tái sử dụng gmail đã xóa, nhờ đó mà nguy cơ người khác sử dụng lại tài khoản đã bị xóa sẽ không bao giờ xảy ra.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Gmail

Trước khi xóa tài khoản Gmail 1 lần nữa hãy nghĩ đến những thứ bạn sẽ đánh mất khi xóa vĩnh viễn Gmail của mình. Nếu vẫn quyết tâm xóa hãy làm theo các bước sau:

Sau đó click vào biểu tượng Avatar rồi chọn Manage your Google Account 

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 2

Hoặc Quản lý Tài khoản Google

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 3

Bước 2: Trong giao diện quản lý tài khoản nhấn vào Dữ liệu và cá nhân hóa

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 4


Sử dụng thanh cuộn bên phải màn hình để di chuyển chuột tới mục Xóa tài khoản hoặc dịch vụ của bạn (Delete your account or services). 

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 5


Nhấn chọn Xóa dịch vụ của Google

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 6

Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc nhập lại mật khẩu tài khoản của mình. Sau khi kiểm tra các thông tin trên địa chỉ Gmail một cách cẩn thận và chắc chắn nó là địa chỉ mà bạn đang muốn xóa thì hãy nhập mật khẩu và nhấp vào phần Đăng Nhập. Lúc này màn hình Xóa bỏ dịch vụ Google sẽ được hiện ra.

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 7


Bước 3: Cửa sổ xóa dịch vụ của Google sẽ hiện ra. Các dịch vụ sẽ được liên kết ví dụ như youtube , gmail. Nhấn vào nút thùng rác bên cạnh gmail để xóa Gmail vĩnh viễn

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 8



Tiếp theo, hãy nhập vào ô trống địa chỉ email mà bạn sẽ sử dụng để truy cập Dịch vụ Google rồi nhấp vào nút Gửi xác minh Email ở phần bên phải. Cần nhớ địa chỉ nhập vào không phải là gmail nhé. Mail bất kỳ bạn có.

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 9 

Bước 4.  Vào email cần xác minh chọn mail đến từ google nhấn vào đường link xác nhận xóa email của google. 

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 10

Bước 5. Tiếp tục đăng nhập gmail muốn xóa.

Bước 6: Tại giao diện Xác nhận xóa Gmail, đánh tích chọn Có, tôi muốn xóa vĩnh viễn xxx@gmail.com khỏi tài khoản Google của tôi ở phía dưới trang. Xong xuôi thì chọn Xóa Gmail là xong.

Bước 7: Sau khi đã xóa tài khoản Gmail trên Google chúng ta vẫn có thể khôi phục lại tài khoản này trong một thời gian ngắn. Thông thường, các bạn sẽ chỉ có 2 ngày để thực hiện việc khôi phục Gmail và khi quá 2 ngày tài khoản Gmail đã tiến hành xóa của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn.

Cách xóa tài khoản google vĩnh viễn

Để xóa tài khoản Google bạn hãy thực hiện tương tự như cách xóa tài khoản Gmail nhưng trên giao diện xóa dịch vụ hoặc tài khoản bạn hãy lựa chọn mục Xóa dịch vụ (Delete a service) rồi thực hiện các bước xác nhận xóa tài khoản Google

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 11

Tiếp theo, chúng ta sẽ được nhắc nhập lại mật khẩu tài khoản của mình. Sau khi kiểm tra các thông tin trên địa chỉ Gmail một cách cẩn thận và chắc chắn nó là địa chỉ mà bạn đang muốn xóa thì hãy nhập mật khẩu và nhấp vào phần Đăng Nhập. Lúc này màn hình Xóa bỏ dịch vụ Google sẽ được hiện ra.

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 12


Giao diện Xóa Tài khoản Google của bạn sẽ hiện ra. Tại đây bạn tích xác nhận vào 2 ô

  • Đồng ý, tôi xác nhận rằng tôi vẫn chịu trách nhiệm về mọi khoản phí phát sinh của các giao dịch tài chính đang chờ xử lý. Tôi cũng hiểu rằng trong một số trường hợp nhất định, tôi sẽ không nhận được khoản thu nhập của mình.
  • Có, tôi muốn xóa vĩnh viễn Tài khoản Google này và tất cả các dữ liệu của tài khoản.

Sau đó nhấn XÓA TÀI KHOẢN là xong


Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail, xóa tài khoản Google vĩnh viễn 13


Xóa một số dịch vụ của Google khỏi tài khoản Google

Ngoài Gmail còn 1 số dịch vụ khác của Google chúng ta có thể xóa. Cách xóa tương tự như xóa Gmail.

Trên đây là những chia sẻ về cách xóa tài khoản Gmail vĩnh viễn, cách xóa vĩnh viễn tài khoản google và cách dịch vụ của google môt cách chi tiết. Nếu trong quá trình thực hiện, các bạn gặp bất cứ thắc mắc nào thì hãy comment ngay dưới bài viết để chúng mình giúp đỡ nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?