Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới?

Như chúng ta đã biết Microsoft PowerPoint là phần mềm tạo bài thuyết trình (bài trình chiếu) dạng slide nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office của gã khổng lồ công nghệ Microsoft. PowerPoint là một trong 3 bộ công cụ văn phòng không thể thiếu của dân văn phòng. Với PowerPoint chúng ta có thể thỏa thích sáng tạo và trình bày silde của mình theo cách trực quan, sinh động bắt mắt và thu hút nhất. Phiên bản mới nhất của PowerPoint là phiên bản PowerPoint 2019 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp đáng chú ý. Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới ngay dưới đây các bạn nhé!

Làm cách nào để sở hữu PowerPoint 2019?

  • Có 2 cách để sở hữu PowerPoint 2019 đó là mua bộ Office 2019 phiên bản trả phí 1 lầnm lúc này ngoài sở hữu PowerPoint 2019 bản quyền chúng ta còn sở hữu các công cụ văn phòng thuộc bộ office 2019 khác như Word 2019, Excel 2019 v.v..
  • Sử dụng PowerPoint 2019 với Office 365 và trả phí theo tháng.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 1


Điểm mới ở Microsoft PowerPoint 2019

1. Hiệu ứng hình ảnh

Hiệu ứng chuyển trang dạng Morph

Microsoft PowerPoint 2019 bao gồm các hiệu ứng chuyển trang dạng Morph, giúp người dùng tạo hoạt ảnh mượt mà trên các slide.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 2

Hiệu ứng thu phóng slide trong PowerPoint 2019

Để bài thuyết trình bằng PowerPoint 2019 sinh động hơn và tùy biến điều hướng trong nó, hãy thử tính năng Zoom for PowerPoint. Khi bạn tạo một Zoom trong PowerPoint 2019, bạn có thể chuyển tới các slide, vùng, phần cụ thể ở bài thuyết trình theo thứ tự lựa chọn khi trình bày. Di chuyển từ slide này sang slide khác mượt mà hơn nhờ hiệu ứng Zoom này.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 3

Text Highlighter

Microsoft PowerPoint 2019 cung cấp  tính năng Text Highlighter tương tự giống trong Word. Chọn các màu nổi bật khác nhau để nhấn mạnh những phần quan trọng bạn muốn hiển thị trong nội dung bài thuyết trình .

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 4

2. Hình ảnh và phương tiện truyền thông khác

Đồ họa vector độ trực quan

Với PowerPoint 2019 bạn có thể chèn và chỉnh sửa ảnh đồ họa vector mở rộng (SVG) trong bài thuyết trình) để tạo nội dung đẹp mắt, rõ ràng. Chúng ta cũng có thể tô lại màu ảnh SVG mà không làm giảm chất lượng ngay cả khi chỉnh lại kích thước của chúng. Office 2019 hỗ trợ file SVG có thể áp dụng bộ lọc cho chúng.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 5

Chuyển đổi icon SVG sang dạng khuôn mẫu

PowerPoint chuyển đổi ảnh SVG hoặc icon sang hình dạng Office. Nghĩa là các bạn có thể phân chia file SVG của mình và chỉnh sửa từng phần trong chúng.

Chèn mô hình 3D để xem toàn bộ các góc

PowerPoint 2019 cung cấp các mô hình 3D để tăng hình ảnh và sự sáng tạo trong bài thuyết trình. Chúng ta có thể dễ dàng chèn mô hình 3D, rồi xoay 360 độ. Mang mô hình vào cuộc sống bằng các hiệu ứng chuyển trang Morph, tạo hiệu ứng điện ảnh giữa các slide.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 6

Loại bỏ nền ảnh dễ hơn

Microsoft dễ dàng xóa và chỉnh sửa nền ảnh. PowerPoint tự động phát hiện vùng phông nền chung; bạn không cần phải vẽ hình chữ nhật khắp mặt trước ảnh nữa. Bút chì tạo vùng cần giữ lại hoặc xóa bỏ giờ có thể vẽ các đường tự đo, không còn bị giới hạn bởi đường thẳng như trước.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 7

Xuất bài thuyết trình sang 4K

Khi xuất bài thuyết trình sang video, nếu sử dụng Microsoft PowerPoint 2019 chúng ta có thêm lựa chọn 4K.

Microsoft PowerPoint 2019 có gì mới? 8

Tính năng ghi hình

Bạn có thể quay video hoặc thu âm lời kể, thậm chí ghi lại các cử chỉ viết bằng mực kỹ thuật số. Tab Recording tùy chọn trên Ribbon tập hợp toàn bộ tính năng ghi hình ở một nơi.

3. Vẽ hoặc viết bằng mực kỹ thuật số

Bộ bút di động có thể tùy biến

Chọn bộ bút cá nhân, đánh dấu nổi bật và bút mực để bạn sẵn sàng sử dụng khắp các ứng dụng Office.

Hiệu ứng mực in

Với màu sắc phong phú, chúng ta có thể sử dụng hiệu ứng mực để thể hiện ý tưởng một cách tinh tế - các bút ánh kim, hiệu ứng mực như cầu vồng, ngân hà, nham thạch, biển, vàng, bạc…

Segment Eraser cho các bản vẽ bằng mực

Segment Eraser cho phép người sử dụng PowerPoint điều khiển chính xác mỗi khi dọn dẹp bản vẽ bằng mực. Segment Eraser đưa các tác vụ mực trở lại nơi nó tiếp xúc với đường khác.

Ink Replay

Chúng ta có thể xem lại các bản vẽ bằng mực trên một slide, chuyển tiếp chúng hoặc lùi lại sau. Hiệu ứng đặc biệt này cho phép bạn ẩn và mở nội dung trên slide hoặc nhấn mạnh từng nhân tố trong một nhóm hay chuỗi. Chúng ta có thể thấy thứ tự mực được vẽ, dừng phát lại, chọn điểm bắt đầu phát lại.

Một thước kẻ (Ruler) để vẽ các đường thẳng

Trên thiết bị cảm ứng, chúng ta có thể sử dụng Ruler trên tab Draw ở thanh ribbon để vẽ đường thẳng hoặc căn chỉnh đối tượng. Đặt thước kẻ theo chiều ngang, dọc hoặc vị trí bất kỳ ở giữa. PowerPoint 2019 có cài đặt thang độ để bạn có thể đặt thước kẻ ở góc chính xác khi cần.

Các tính năng mới khác

  • Biểu đồ dạng kênh và bản đồ 2D: Sử dụng biểu đồ kênh để hiển thị các tỷ lệ giảm dần. Biến dữ liệu địa lý thành đồ thị dạng bản đồ chỉ qua vài bước xác định thông tin chi tiết, xu hướng và cơ hội.
  • Chạy trình chiếu bằng bút kỹ thuật số: Sử dụng Surface pen hoặc bút bất kỳ có nút Bluetooth để nâng cao trải nghiệm trình chiếu.

Lời kết:

Trên đây là những điều mới mẻ trên Microsoft PowerPoint 2019. Dĩ nhiên vào thời điểm hiện tại khi mà Windows 10 đang thống trị thì việc nâng cấp lên PowerPoint 2019 là điều hợp lý. 

Xem thêm:

Cách tải microsoft office 2019 



Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?