Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn

Có thể bạn chưa biét njhững thói quen sai lầm khi sạc pin iPhone có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ như gây cháy nổ thiết bị và ảnh hưởng tới an toàn của chính bạn. Tuy nhiên rất nhiều người lại không hề biết độ nguy hiểm của những thói quen tưởng chừng vô hại này, hoặc cố ý bỏ qua vì nghĩ rằng chắc chừa mình ra . Không chỉ với iPhone mà bất cứ điện thoại nào khác có để bảo vệ điện thoại cũng như an toàn của bản thân chúng ta cần chú ý tránh những sai lầm sạc pin sau

Những sai lầm sạc pin phá hủy iPhone, điện thoại của bạn

1. Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Đây là thói quen nguye hiểm của rất nhiều người, vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để chơi game lướt web hay xem video trên iPhone. Các trò chơi hầu hết có đồ họa cao, hiệu ứng đặc biệt nên tiêu tốn nhiều dung lượng pin của thiết bị. Nếu vừa sạc vừa chơi game sẽ gây áp lực lên pin, khiến pin tăng nhiệt độ và có thể phát nổ. Nhiều trương hợp iPhone bị nổ làm bị thương người sử dụng khi vừa sạc pin vừa chơi đã xảy ra

Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn 1

2. Sạc pin qua đêm

Thường thì pin iPhone hay pin điện thoại khác đều có một giới hạn sạc cụ thể, và nếu bạn sạc qua đêm đồng nghĩa với việc pin điện thoại được sạc liên tục và như vậy hiện tượng chai pin sẽ xảy ra. 

Hiện tại các điện thoại mới đều trang bị công nghệ tự ngắt khi pin sạc đầy thế nên việc sạc pin qua đêm không còn đáng lo ngại nữa

3. Dùng sạc pin kém chất lượng không chính hãng

Vì 1 lý do nào đó mà củ sạc pin iPhone chính hãng của bạn bị hỏng,  nhiều người có xu hướng mua sạc giá rẻ bên ngoài để sạc. Thế nhưng chính lựa chọn sai lầm khi sạc pin này lại gây ảnh hưởng rất lớn tới thiết bị. Bởi vì mỗi một loại pin đều có những yêu cầu về điện áp và năng lượng khác nhau. Nếu sử dụng bộ sạc có điện áp cao hơn có thể làm pin quá tải. Chẳng hạn bộ sạc hỗ trợ sạc nhanh có thể cung cấp điện áp cao cho pin, và sử dụng nó để sạc iPhone không hỗ trợ chức năng sạc nhanh có thể gây hại cho pin.

Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn 2

4. Sạc pin iPhone liên tục

Ngày nay tuổi thọ của PIN phụ thuộc vào chu kỳ sạc đầy thế nên thói quen sạc bất cứ khi nào có thể sẽ rút ngắn tuổi thọ của Pin.. Sạc liên tục có nghĩa là bạn đang thúc đẩy pin iPhone sẽ hoàn thành vòng đời nhanh hơn.

5. Sạc pin đầy 100%

Đây là lầm tưởng mà nhiều người mắc phải  bởi họ là họ cứ nghĩ rằng điện thoại luôn phải sạc đầy pin mới tốt, dùng mới nhanh. Song trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không cần thiết và cũng không nên sạc pin đầy hẳn 100%. Các chuyên gia về PIN cũng khuyến cáo không nên sạc pin đầy hẳn 100%, mà thực ra chỉ cần và nên giữ ở mức 30% đến 80% pin là hoàn toàn hợp lý.


Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn 3

6. Để pin quá thấp, quá yếu

Nhiều người có thói quen không tốt đó là sử dụng điện thoái đến mức báo đỏ, yếu pin hoặc thậm chí kiệt pin mới sạc. Đây là cách giết chết pin của bạn. Về mặt bản chất, pin được sử dụng trên iPhone (và các sản phẩm khác của Apple như iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, cũng như MacBook) là loại Lithium-ion, mà theo các chuyên gia với loại Pin này chúng không nên được sử dụng trong tình trạng yếu điện. Cụ thể hơn là mỗi lần để pin yếu sẽ làm cho chúng hao mòn thêm một chút.


Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn 4

7. Điện thoại, pin quá nóng

Nếu bạn xem phim hoặc chơi game quá lâu thì sẽ dẫn đến hiện tượng thiết bị nóng lên, nhiệt độ quá cao. Những lúc như vậy chắc chắn hiệu suất của điện thoại sẽ giảm xuống mức tối thiểu. Theo lý thuyết thì chúng ta nên giữ mức nhiệt độ của thiết bị trong khoảng 0 đến 35 độ là lý tưởng nhất.

Sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn 5

Trên đây là 7 sai lầm sạc pin sẽ hủy hoại chiếc iPhone của bạn. Không chỉ iPhone những sai lầm trên cũng sẽ hủy hoại bất cứ chiếc điện thoại nào khác. 

Tham khảo thêm

Bình luận