So sánh giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc tế

PUBG Mobile VNG hay PUBG Moblie VN  đã chính thức được cập nhật trên các kho ứng dụng của iOS và Android, các game thủ ưa thích PUBG Mobile có thể chính thức tải về và tham gia vào server PUBG Mobile tại Việt Nam bất cứ lúc nào . Thế nhưng có một điều mà không ít game thủ thắc mắc, đó là PUBG Mobile VNG  và Pubg Moblie quốc tế có gì khác nhau và hoạt động như thế nào. Để giải đáp câu hỏi này thủ thuật vn đã đóng vai game thủ PUBG  moblie  lần lượt trải nghiệm 2 game trên và dưới đây là kết quả chúng mình nhận được.

So sánh PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc Tế

1. Khác biệt cơ bản nhất là về logo và biểu tượng game

So sánh giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc tế 1

Ở phiên bản PUBG Mobile Quốc tế do tencent phát triển thì khi vào game phiên bản PUBG Mobile quốc tế sẽ có logo của Tencent như trên và bên cạnh đó là logo của Lightspeed & Quantum Studios.

So sánh giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc tế 2

NGược lại với phiên bản PUBG Mobile VNG chúng ta có thể thấy logo của Tencent đã được thay bằng logo của VNG, điều này để phân biệt rằng phiên bản PUBG Mobile chúng ta đang vào sẽ là phiên bản gì và chọn server chơi ra sao.

Xem thêm Tải  PUBG Mobile VNG cho máy tính

2. Tốc độ đường truyền và gameplay giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile

Có lẽ sự thay đổi được game thủ mong chờ nhất chính là giao diện tiếng Việt trên PUBG Mobile VNG, các game thủ  có thể vào Cài Đặt để thay đổi ngôn ngữ của PUBG Mobile VNG thành tiếng Việt và có thêm một thông báo "18+". Hơi khó hiểu ngôn ngữ mà Vinagame mặc định cho phiên bản PUBG Mobile Việt Nam vẫn là tiếng Anh. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang tiếng Việt hay tham khảo bài sau của mình nhé.

Sự khác biệt mong chờ thứ hai đó chính là tốc độ đường truyền, trước đây game thủ tham gia chơi PUBG Mobile server quốc tế thường hay gặp tình trạng lag, ping cao trong game và đã phải có những biện pháp giảm Ping bằng các ứng dụng thứ ba, nhưng với server của Vinagame thì người chơimong chờ hơn vào sự cải thiện đáng kể về đường truyền.

Bên cạnh đó những thành tích, vật phẩm, skin... hay toàn bộ những dữ liệu của game thủ Việt ở server quốc tế sẽ được đồng bộ hóa qua việc đăng nhập tài khoản Facebook, do vậy game thủ PUBG Mobile VNG sẽ không phải lo về việc dữ liệu của mình ở server quốc tế sẽ không được chuyển sang server Việt Nam.

Thêm nữa, khi chơi PUBG Mobile VNG tại server Việt Nam chúng ta vẫn sẽ được liên thông với server quốc tế, cho nên game thủ Việt Nam có thể ghép Squad với game thủ nước ngoài mà không bị bó buộc server trong nước. Ngoài ra toàn bộ gameplay, hệ thống cài đặt, đồ họa, nhiệm vụ, sự kiện đều giữ nguyên so với phiên bản PUBG Mobile Quốc tế.

3. Hệ thống thanh toán

So sánh giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc tế 3

Sau khi ra mắt phiên bản PUBG Mobile VNG thì người dùng cũng sẽ không còn thấy phiên bản PUBG Mobile Quốc Tế trên Google Play và App Store nữa mà chỉ còn thấy PUBG Mobile VN mà thôi. Do vậy hiện tại người chơi PUBG Mobile chỉ có thể tải phiên bản PUBG Mobile VN ở trên Google PlayApp Store.  Còn nếu muốn chơi phiên bản PUBG Mobile quốc tế thì bắt buộc bạn phải cài đặt từ trước hoặc chơi PUBG moblie trên pc thông qua các phần mềm giả lập.

=> Xem thêm: Tải Pubg Moblile cho máy tính

Cho đến thời điểm hiện tại rất tiếc là VNG vẫn chưa cho xuất hiện cổng thanh toán trực tiếp tại Việt Nam như thẻ Zing, nạp card... Game thủ PUBG moblie VN vẫn phải nạp UC thông qua cổng thanh toán của Store.

Lời kết:

Trên đây là những điểm khác nhau giữa hai phiên bản PUBG Mobile VNG phiên bản PUBG Mobile Quốc tế. Nhìn chung lại thì phiên bản PUBG Mobile VNG hay còn gọi là PUBG Moblie VN không khác gì so với PUBG Mobile Global cả, chỉ có điều khi ra mắt chính thức PUBG Mobline VN soán chỗ của Pubg Mobline quốc tế khiến chúng ta ko thể tìm thấy nó trên chợ ứng dụng, đồng thời thêm giao diện tiếng Việt để game thủ Việt dễ tìm hiểu các tính năng và sự kiện trong game PUBG MOBLINE VN hơn. 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?