Sửa lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance WordPress

Lỗi (Error) Briefly unavailable for scheduled maintenance .check back in a minute . trong WordPress thường xuất hiện khi chúng ta tiến hành update plugin, theme hay core wordpress. Vậy cách sửa lỗi này như thế nào? Lỗi này chúng ta cùng tham khảo cách sửa lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance WordPress trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi  Briefly unavailable for scheduled maintenance  có nghiêm trọng không?

Trang Maintenance wordpress về mặt kỹ thuật không phải là một lỗi mà chỉ là trang thông báo. Trong quá trình cập nhật WordPress sẽ tải các file cập nhật cần thiết về máy chủ tiếp đó giải nén và cuối cùng là cài đặt bản cập nhật.

Lúc này WordPress sẽ đặt trang web ở chế độ bảo trì và hiển thị thông báo “Briefly unavailable for scheduled maintenance. Check back in a minute.” trong suốt quá trình cập nhật.  


Thông báo bảo trì này được tạo trong .maintenance trong thư mục root ( gốc) của trang web. Nếu quá trình cập nhật suôn sẻ ngon nghẻ thông báo chế độ bảo trì này sẽ hiển thị trong thời gian ngắn sau đó Wordpress sẽ xóa file thông báo để thoát khỏi chế độ bảo trì. Tuy nhiên thực tế không phải lúc nào cũng vậy một lý do nào đó có thể do máy chủ yếu, thời gian phản hồi chậm ... Wordpress không tự động thoát khỏi chế độ bảo trì được vì thế bạn sẽ gặp phải thông báo Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance” trong WordPress. 

Nói một cách dễ hiểu trang web sẽ tiếp tục hiển thị thông báo chế độ bảo trì và chúng ta sẽ cần phải tự sửa nó.

Hướng dẫn cách tự sửa lỗi “Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance” trong WordPress

Cách khắc phục tương đối đơn giản chúng ta cần xóa file .maintenance thủ công là được. Để làm điều này bạn cần phải đăng nhập được vào thư mục gốc của web. 

  • Nếu web có Cpanel bạn đăng nhập vào Cpanel và tìm tới thư mục gốc của trang web xóa file .maintenance này đi
  • Nếu bạn có tài khoản FTP hãy dùng 1 phần mềm login server bất kỳ để truy cập vào thư mục root của web Wordpress của mình sau đó xóa file thông báo bảo trì kia đi.

Nếu bạn không nhìn thấy file .maintenance trong thư mục gốc WordPress của mình, hãy cài đặt để hiển thị toàn bộ file ẩn trong thư mục.

Trong phần mềm Filezilla, chúng ta có thể hiển thị các file ẩn bằng cách nhấp vào Server > Force showing hidden files 


Ngay khi file .maintenance bị xóa, trang web Wordpress của bạn sẽ thoát khỏi chế độ bảo trì và lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance sẽ được khắc phục.

Tránh lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance trong tương lai?

Nguyên nhân chính của lỗi này chính là do hosting hay server của bạn cấu hình yếu vì vậy để tránh lỗi phát sinh trong tương lai bạn cần nâng cấp gói hosting, vps hay server của mình.

Một cách khác để tránh lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance đó chính là cập nhật plugin và theme một cách từ từ cẩn thận. Plugin chúng ta nên cập nhật từng cái một thay vì cập nhật tổng hợp. Nên chọn thời điểm ít người truy cập web để cập nhật

Web bị lỗi sau khi sửa lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance trong Wordpress?

Sau khi sửa lỗi Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance web của bạn vẫn bị lỗi thì bạn có thể chắc chắn rằng website của mình gặp lỗi khác không phải do chế độ bảo trì. Lúc này cần check xem trước khi lỗi chúng ta đã làm gì.

  • Nếu cập nhật hay cài mới plugin wordpress thì bạn gỡ plugin ra
  • Nếu cập nhập core wordpress hay theme thì có thể bạn sẽ phải cập nhật lại bằng cách thủ công 


Lời kết:

Trên đây là hướng dẫn cách tự sửa lỗi "Briefly unavailable for scheduled maintenance" trong WordPress. Hãy comment bên dưới nếu bạn gặp vấn đề gì nhé. Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Tham khảo thêm

Bình luận