Tắt tính năng tự động phát video mỗi khi xem hết video trên Youtube

Youtube là nền tảng xem video trực tuyến miễn phí. Để xem mv ca nhạc phim ... chúng ta thường chọn youtube để xem. Khi trình chiếu hết 1 đoạn video youtube thường tự động phát video liên quan. Nếu bạn không thích hay cảm thấy phiền phức hãy tắt tính năng này đi. Dưới đây

Chắc hẳn nhiều khi bạn bị “giật mình” khi nghĩ xem xong video rồi đi làm việc khác mà tự dưng vẫn thấy âm thanh phát ra từ máy tính. Nguyên nhân là do tính năng tự động phát video của Youtube. Thực ra tính năng này giúp bạn rảnh tay hơn khi mà Youtube sẽ tự động phát các video đề xuất liên quan hoặc các video trong danh sách tạo sẵn mà bạn không phải làm gì hết. Tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu này hãy cùng thủ thuật vn xem cách tắt tính năng đó đi ở bên dưới nhé.

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động phát video mỗi khi xem hết video trên Youtube

1. Tắt tính năng tự động phát video trên máy tính

Có 2 cách giúp bạn tắt tính năng Tự động phát video trên máy tính

Cách 1: Bạn nhấn vào nút  hình bánh răng cưa  góc phải dưới cùng video đang xem,  gạt công tắc trong phần Annotations (Tự động phát) sang bên trái 


Cách 2: Bạn nhìn sang cửa sổ bên phải,  gạt công tắc trong phần Tự động phát (AUTOPLAY) sang bên trái (Tắt – màu xám) .


2 cách này có tác dụng tắt  tính năng tự động chạy video được đề xuất sau khi xem hết video đang xem. Sau khi tắt nó sẽ ap dụng cho toàn bộ các video trên Youtube bạn sẽ xem sau này.

Nếu bạn muốn bật lại tính năng  tự động phát video thì chỉ cần gạt công tắc sang bên phải trong cả 2 cách là ok

2. Trên điện thoại Android

Cách 1

Trên giao diện app Youtube vào Tài khoản -> Cài Đặt

Chọn Tự động phát

Gạt nút sang bên trái để tắt tính năng tự động phát youtube, gạt sang bên phải để bật lại tính năng

Cách 2:

Khi xem video, bạn nhìn xuống phía dưới video đang phát, phần video tiếp theo, gạt công tắc trong phần Tự động phát sang bên trái (màu xám).

3. Trên iPhone/iPad

Trên iPhone/iPad bạn chỉ có thể tắt bằng cách: khi đang xem video, bạn nhìn xuống phía dưới video đang phát, phần video tiếp theo, gạt công tắc trong phần Tự động phát sang bên trái (màu xám). Muốn bật lại tự động phát thì bạn chỉ cần làm ngược lại.

Trên đây là các cách tắt tính năng tự động phát video mỗi khi xem hết video trên Youtube trên máy tính và điện thoại, nếu có thắc mắc gì hãy comment bên dưới nhé. Chúc các bạn vui vẻ.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?