Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Có thể nói Gmail của google là 1 phần của internet, gmail đã không còn xa lạ với người dùng máy tính hiện nay bởi độ phổ biến và những tiện dụng mà nó mang lại là rất lớn. Việc sử dụng tài khoản Gmail để trao đổi thông, công viện, tài liệu, báo cáo thay các giao dịch khác trên mạng Internet đã trở thành điều quá đỗi bình thường.  

Danh bạ của gmail rất hữu ích trong việc cung cấp địa chỉ email cũng như thông tin của người dùng. Việc không nhớ, không lưu sẵn địa chỉ email của một ai đó trong danh bạ tài khoản Gmail cá nhân của mình đôi khi sẽ làm chúng ta khó nhận ra được 1 emai được gửi từ đâu, của ai, hoặc tai hại hơn là chính người dùng sẽ gửi nhầm sang một địa chỉ mail khác. Để tránh những rắc rối không đáng có này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn cách add email mới vào danh bạ Gmail của mình một cách đơn giản nhất, cùng chú ý theo dõi nhé các bạn.

1. Thêm tài khoản mới vào danh bạ Gmail từ Hộp thư đến trong Gmail

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ Gmail của mình và chọn trong Hộp thư đến một địa chỉ bất kỳ mà các bạn muốn thêm vào danh bạ Gmail.

Bước 2: Di chuột vào tên hiển thị của Gmail đó lúc này sẽ có Menu hiện lên chọn dòng Thêm tài khoản vào danh bạ. 

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 1 

Sau khi click vào đó gmail bạn chọn sẽ tự thêm vào danh bạ. Di chuyển chuột lần nữa chúng ta sẽ nhận thấy menu có dòng Chỉnh sửa liên hệ



Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 2

Khi click vào Chỉnh sửa liên hệ chúng ta sẽ được chuyển hướng đến trang chỉnh sửa liên hệ. Tại dây có thể chỉnh sửa lại tên công ty, đia chỉ ... của gmail liên hệ.

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 3

Cách này áp dụng khi chúng ta có nhận gửi với gmail muốn thêm vào danh bạ. Còn  muốn lưu một email không có trong đó thì phải làm thế nào? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu  cách thực hiện tiếp theo dưới đây.

Cách 2: Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail thông qua Contact

Bước 1: Truy cập vào gmail như bình thường. Sau đó click chuột vào biểu tượng 9 dấu chấm nằm cạnh avatar sau đó kéo xuống chọn  Contact như hình dưới

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 4


Bước 2: Ngay lập tức chúng ta sẽ được chuyển hướng đến mục Contact ( Danh bạ) của Google. Hiện tại Google đã tách riêng Contact khỏi gmail để sử dụng chung cho nhiều dịch vụ.  

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 5

Lưu ý:  Với mỗi trình duyệt web khác nhau có thể các cửa sổ sẽ hiển thị khác nhau 1 chút nhưng nói chung là chả khác gì mấy đâu các bạn nhé

Bước 3: Nhấn vào nút Create contact 

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 6

cửa sổ nhỏ khác xuất hiện cho chúng ta 2 lựa chọn thêm 1 hay thêm nhiều người vào danh bạ. Tùy vào chúng ta muốn thêm 1 hay nhiều mà lựa chọn. Nếu chọn thêm nhiều người thì cần nhập theo cú pháp của google gợi ý.


Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 7

Ở đây mình ví dụ chọn Create a contact ( Tạo 1 liên hệ) Cửa sổ Create new contact hiện ra chúng ta điền đầy đủ thông tin  như họ tên, ảnh đại diện, số điện thoại, thậm chí là cả địa chỉ,ngày sinh và biệt danh của họ vào các ô sau đó nhấn Save để lưu lại

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail 8

Thêm lần lượt các tài khoản liên hệ mới vào Contact là xong.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được 2 cách thêm bạn vào danh bạ trên Gmail rồi đấy. HI vọng với cách thêm và quản lý danh bạ thông minh trên gmail trên đây sẽ giúp bạn có 1 danh bạ đầy đủ và chia tiết dễ dàng phục vụ việc gửi và nhận mail phục vụ tốt công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?