Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất

Chúng ta đều biết máy tính, laptop sẽ nóng lên trong quá trình sử dụng. Thơi thời gian tản nhiệt của máy tính sẽ không thể như lúc ban đầu, đây là lúc nhiệt độ của các phần cứng tăng lên. Đến 1 giới hạn nào đó nếu nhiệt độ của các phần cứng quá cao sẽ gây hư hại đến chính phần cứng đó hoặc linh kiện khác. Kiểm tra nhiệt độ của phần cứng máy tính là cách theo dõi và bảo vệ sức khỏe máy tính của mình.  Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chúng ta kiểm tra nhiệt độ CPU, GPU, HDD... và dưới đây thuthuat.vn sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU máy tính, laptop chính xác nhất.

Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất

1. Phần mềm Speccy

Link tải: https://filehippo.com/download_speccy


Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất 1

Speccy không chỉ là phần mềm cho phép theo dõi cấu hình máy tính một cách chi tiết mà còn cho phép chúng ta xem nhiệt độ của CPU, HDD, GPU ... một cách chính xác. Giao diện nền tối của Speccy khá trực quán dễ nhìn dễ sử dụng.


2. Phần mềm CPUID HWMonitor

Link tải: https://www.cpuid.com/downloads/hwmonitor/hwmonitor_1.35.zip

Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất 2

Bên cạnh Speccy thì CPUID HWMonitor cũng là phần mềm kiểm tra nhiệt độ phần cứng toàn diện nhất hiện nay. Ngoài nhiệt độ CPU CPUID HWMonitor còn cung cấp nhiệt độ của các phần cứng khác như: Main, Ram, Ổ cứng và Card màn hình. Không chỉ vậy CPUID HWMonitor còn cung cấp cho chúng ta thêm thông tin về nguồn điện tiêu thụ của phần cứng, xung nhịp hoạt động và dung lượng của ổ cứng. 

Giống Speccy CPUID HWMonitor  cũng hoàn toàn miễn phí nên chả có lý do gì chúng ta lại không dùng CPUID HWMonitor  cả


3. Phần mềm Core Temp

Link tải: https://www.alcpu.com/CoreTemp/


Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất 3

Core Temp có giao diện đơn giản dễ sử dụng, ngoài nhiệt độ của CPU nó cũng cho chúng ta một vài thông tin khác như số nhân số luồng của CPI, kiểu socket và nguồn điện sửa dụng.


4. Phần mềm Real Temp

Link tải: https://www.techpowerup.com/download/techpowerup-real-temp/


Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất 4

Real Temp cũng có chức năng tương tự Core Temp nhưng các thông tin về nhiệt độ được hiển thị dễ nhìn và rõ ràng hơn. Phần mềm này chỉ chuyên xem nhiệt độ chứ cũng không có quá nhiều thông tin


5. Phần mềm SpeedFan

Link tải: http://www.almico.com/sfdownload.php

Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU chính xác nhất 5

SpeedFan là phần mềm cho phép bạn kiểm tra nhiệt độ của CPU, VGA và HDD (ổ cứng) nữa,ngoài ra đúng với cái tên phần mềm này còn cung cấp cho bạn thông tin về tốc độ quạt tản nhiệt, tình trạng hoạt động của CPU, thậm chí với SpeedFan chúng ta còn còn có thể điều chỉnh tốc độ quạt của VGA nếu muốn.

Giống như các phần mềm ở trên thì SpeedFan cũng hoàn toàn miễn phí nên đây cũng là lựa chọn tốt cho bạn.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?