Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất

Công nghệ ngày một phát triển và nhu cầu của người dùng cũng tăng theo công nghệ. Nếu như trước đây chúng ta bằng lòng xem những video, phim SD rồi dần lên HD full HD 2k thì hiện tại nhu cầu xem video của chúng ta đã lên tới video 4k. Thế nhưng để xem được phim 4k, xem Video 4K thì chúng ta không thể dùng những phần mềm nghe nhạc xem phim thông thường được. Vì video 4K có Bit-rate rất cao, đồng nghĩa với việc phần mềm phải giải mã nhanh để tránh bị giật, lag. Vậy nên để xem video 4k chúng ta cần dùng tới các phần mềm xem video chuyên dụng. Trong bài viết này, thủ thuật vn sẽ giới thiệu đến các bạn Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất để các bạn lựa chọn

Video chuẩn 4k là gì?

Video chuẩn 4k là video có độ phân giải cao: 3840 x 2160 pixel hoặc 4096 x 2160 pixel. 4K được hiểu là độ phân giải cao gấp bốn lần so với độ phân giải độ nét cao full HD - 1080p (1920x1080 pixel là một trong những tiêu chuẩn độ phân giải cao hiện nay)

Hiện tại, 4K chính thức được chỉ định cho các sản phẩm tiêu dùng như Ultra HD hoặc Ultra High Definition, nhưng cũng tùy vào các thời điểm và lĩnh vực, chẳng hạn như trong môi trường chuyên nghiệp hoặc thương mại là 4K x 2K, Quad High Definition, hoặc 2160p

Độ phân giải 4K hiện đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các máy quay phim điện ảnh kỹ thuật số thương mại sử dụng tùy chọn độ phân giải 4096 x 2160 ảnh điểm, nhiều hơn và nhiều hơn nữa các bộ phim điện ảnh đang quay hoặc sử dụng bản master với định dạng 4K, hoặc upscaled từ 2K (1998x1080 tỉ lệ khung hình 1.85:1 / hoặc 2048 x 858 tỉ lệ khung hình 2.35:1).

Video 4K có mật độ điểm ảnh rất cao vì vậy phần mềm xem video bình thường không thể giải mã kịp khiến cho video bị rung lắc giật, chính vì lý do đó các phần mềm hỗ trợ xem video 4K thi nhau ra đời và dưới dây là top các phần mềm xem video 4k đó

Top 5 phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất

1. VLC Media Player

Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất 1

VLC Media Player là phần mềm xem video không thể quen thuộc hơn trên Windows. Đây là phần mềm xem video đa thức năng vừa miễn phí vừa có nhiều khả năng tùy chỉnh.

Phần mềm VLC Media Player được thiết kế với mã nguồn mở nên chúng có rất nhiều phiên bản tuỳ chỉnh khác nhau nhưng đa số mọi người sẽ chọn phiên bản gốc. Hiện tại VLC Media Player đang được cung cấp trên hầu hết các nền tảng như: Windows, MacOS, Linux, Android,… 

VLC Media Player có lợi thế lớn về tốc độ giải mã và phát video đối với các Video 4K.. Bên cạnh đó các bạn cũng có rất nhiều tính năng tuỳ chỉnh khi xem Video như: Tua nhanh video, chụp ảnh,  bộ lọc màu Video,… Một điểm lợi thế nữa của VLC Media Player đó chính là khả năng hỗ trợ định dạng, các định dạng được hỗ trợ rất phổ biến nên các bạn không cần quan tâm rằng file Video 4K đang lưu ở định dạng nào!

Link tải 

https://www.videolan.org/vlc/index.vi.html

2. QuickTime

Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất 2

Đối với những người sử dụng nền tảng máy tính MacOS thì chắc hẳn QuickTime của Apple. là cái tên đã quá quen thuộc. Trên thị trường những phần mềm xem Video chất lượng cao hiện nay thì QuickTime luôn là một trong số những cái tên sáng giá, công cụ này không chỉ hỗ trợ xem Video 4K mà chúng còn được trang bị một loạt các tính năng khác nhau hỗ trợ người xem tối đa.

QuickTime còn dùng được ở trên Windows thế nhưng phần mềm QuickTime vốn được sinh ra dành cho MacOS nên là khi chúng ta sử dụng trên hệ điều hành Windows vẫn có chút gì đó chưa được tối ưu hoá tốt. Tuy nhiên những điều đó sẽ không quá ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm Video 4K trên máy tính, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Link tải

https://support.apple.com/downloads/quicktime

3. 5K Player

Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất 3

5K Player cũng là một trong số những phần mềm mạnh mẽ hỗ trợ xem video 4K hiện nay, ngoài việc có tốc độ giải mã nhanh thì 5K Player còn có một giao diện xem video cực đẹp và rất dễ dàng sử dụng. Công cụ 5K Player hiện nay đang hỗ trợ 02 nền tảng chính là Windows và MacOS, đặc biệt vì đây là phần mềm miễn phí nên các bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo lắng về vấn đề bản quyền.

Một điều đặc biệt nữa đó chính là 5K Player có hỗ trợ DLNA/AirPlay, điều này đồng nghĩa với việc các bạn có thể phát nội dung từ điện thoại lên Tivi, máy tính có hỗ trợ DLNA/ AirPlay mà không cần sử dụng Cable kết nối.

Link tải 

https://www.5kplayer.com/

4. KMPlayer

Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất 4

KMPlayer là phần mềm xem video 4k miễn phí đến từ Hàn Quốc. Nó là một giải pháp hữu ích để xem Video 4K trên máy tính có cấu hình yếu và đặc biệt là những người cần công cụ xem Video 4K mượt mà.

Phần mềm KMPlayer có tốc độ giải mã nhanh, mượt mà và cực kỳ ổn định trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, hạn chế của KMPlayer chính là việc không có nhiều tính năng mở rộng như những phần mềm hỗ trợ xem Video 4K khác trên thị trường.

Nhà sản xuất chỉ tập trung vào việc xem Video 4K mượt mà và ổn định mà thôi. Vậy nên nếu các bạn không có quá nhiều đòi hỏi về các tính năng mở rộng thì KMPlayer sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Link tải 

http://kmplayer.com/

5. Global Potplayer

Top phần mềm xem video, phim 4k tốt nhất 5

Nếu như các bạn muốn tìm kiếm phần mềm xem Video 4K có dung lượng nhỏ nhẹ và hoạt động mượt mà trên mọi cấu hình máy tính thì Global Potplayer sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên phần mềm Global Potplayer chỉ được phát hành miễn phí trên  nền tảng Windows mà thôi. Công cụ xem Video 4K Global Potplayer còn cung cấp cho các bạn một loạt các chế độ xem Video khác nhau để nâng cao khả năng trải nghiệm. 

Trên đây là danh sách 5 phần mềm xem video 4K, xem phim 4k miễn phí tốt nhất trên máy tính. Bạn có sử dụng phần mềm nào khác 5 phần mềm trên không. Nếu có thì bình luận xuống phía dưới cho chúng mình bổ sung thêm nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?