Trang web nào hỗ trợ dịch văn bản tốt nhất hiện nay?

Ngôn ngữ luôn là rào cản khó khăn của nhiều người khi làm việc hay trò chuyện với người nước ngoài. Nhu cầu dịch văn bản là rất lớn trong công việc, học tập cũng như cuộc sống hằng ngày. 

Bạn có nhu cầu dịch văn bản nhanh chóng, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Cùng tìm hiểu những trang web hỗ trợ bạn dịch thuật online miễn phí chính xác và hiệu quả nhé! 

1. Google Translator 

Có thể nói, Google Translator hay còn gọi là Google Dịch là trang web đứng đầu trong các web hỗ trợ dịch thuật. Google cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ hỗ trợ cho công việc như google drive với bộ word, excel, powerpoint online,... 

Ứng dụng Google dịch 

Google translator cũng là một ứng dụng như thế. Bạn chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ dịch thuật. Ví dụ tiếng anh sang tiếng việt. Sau đó copy paste đoạn văn bản cần dịch vào, chỉ 5 giây sau bạn đã có văn bản được dịch. 

Google Translate hỗ trợ 103 ngôn ngữ trên thế giới. Tuy nhiên, cũng chỉ một số ngôn ngữ thông dụng nhất có độ chính xác cao, còn lại ở mức cơ bản. 

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này như một cuốn từ điển online, nó nêu rõ ý nghĩa, cách đọc, phát âm của từ vựng nước ngoài. 

Website của Google Translate là https://translate.google.com/ 

2. Microsoft Translator 

Còn có tên gọi là Bing Translator, ứng dụng này có một số tính năng cơ bản như: 

  • Dịch từ, đoạn văn bản với tốc độ nhanh 
  • Nhận dạng giọng nói để nhập văn bản dịch 
  • Bạn có thể sử dụng cả online và offline
  • Hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ, 44 ngôn ngữ được hỗ trợ tối đa 
  • Tính năng Conversation Mode giúp dịch lời nói của người khác trực tiếp qua microphone. Nhờ đó bạn có thể giao tiếp thuận tiện với bạn bè, đối tác nước ngoài. 

Microsoft Translator 

Website: https://www.bing.com/translator

3. Translate.com 

Translate.com là website dịch văn bản nổi tiếng, hỗ trợ 75 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Website hỗ trợ những tính năng nổi bật như dịch từ, câu, dọa văn dài. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như một cuốn từ điển với các tính năng như tìm hiểu nghĩa của từ, cách phát âm, đánh vần,... 

Chỉ cần truy cập website https://www.translate.com  và nhập văn bản, chỉ vài giây bạn sẽ nhận được kết quả. 

4. WorldLingo 

Một trang web dịch thuật cho phép bạn dịch thuật cả một bài viết dài hay một website hoàn toàn miễn phí. Có thể thấy đây là trang web không giới hạn độ dài số từ so với các website đã giới thiệu ở trên.

WorldLingo hỗ trợ dịch thuật với độ chính xác lên tới 75%


Độ chính xác của WorldLingo lên tới 75%, cao hơn nhiều với các trang web khác là 50%. Ngoài các tính năng cơ bản của một số trang web khác, WorldLingo cho phép bạn chèn một ký tự đặc biệt vào văn bản muốn dịch. 

Website: http://www.worldlingo.com

5. Translate.reference.com 

Cũng được liệt kê trong top các website dịch thuật miễn phí tốt nhất, Translate.reference.com cho phép bạn dịch từ, câu, đoạn văn bản, phiên âm, cách đọc, ý nghĩa,... 

Kho từ vựng của Translate.reference cũng vô cùng đa dạng, vì vậy bạn có thể lựa chọn nhiều chủ đề hay các ngôn ngữ khác nhau để dịch thuật. 

Website: http://translate.reference.com 

6. Nicetranslator.com 

Đây là website dịch văn bản dựa vào bộ máy hoạt động của Google nhưng đã được giản lược các thao tác. Vì vậy, bạn có thể dịch thuật dễ dàng mà không sợ sai. Website này cũng hỗ trợ các tính năng như dịch câu, từ, đoạn văn, phát âm, cách đọc của từ,... 

Website: http://nicetranslator.com

Trang web dịch văn bản NiceTranslator 

7. SDL FreeTranslation 

SDL FreeTranslation là một web dịch văn bản thường được các dịch giả chuyên nghiệp sử dụng. Chúng được ứng dụng để dịch các dự án dịch thuật lớn. Vì vậy, độ chính xác của trang web này khá cao. 

Đây là trang web được nhiều dịch giả trên thế giới lựa chọn, hỗ trợ 64 thứ tiếng khác nhau. 

Bạn có 2 chế độ dịch khác nhau là: máy dịch và người dịch. Tốc độ dịch của máy dịch sẽ nhanh hơn người dịch. Bạn chỉ cần copy đoạn văn bản, chỉ vài giây sau đã có kết quả. 

Chế độ người dịch cho ra độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, bạn phải chờ đợi lâu cho một văn bản dài. 

Website:  https://www.freetranslation.com 


8. Yandex Translator 

Yandex Translator là trang web dịch thuật của hãng Yandex. Đây là trang web hỗ trợ tới 80 ngôn ngữ khác nhau. Với Yandex, bạn có thể dịch thuật nhanh chóng với chế độ chụp ảnh và dịch ảnh. Chế độ này áp dụng với 12 ngôn ngữ phổ biến nhất. 

Các tính năng cơ bản khác như dịch từ, đoạn văn bản, dịch trang web hoặc nhận diện dịch giọng nói cũng được áp dụng phổ biến. 

Website: https://translate.yandex.com

Yandex Translator

9. Babelxl.com 

Là một trong những trang web dịch thuật tốt nhất hiện nay, Babelxl có nhiều tính năng như dịch câu, văn bản, đoạn văn,... Ứng dụng hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, khá khiêm tốn so với những trang web khác. 

Tuy nhiên bạn cũng có thể tự tin trải nghiệm trang web dịch thuật này. Các ngôn ngữ phổ biến đều có độ chính xác khá cao. 

Website: http://babelxl.com

10. Imtranslator.net 

Cuối cùng là Imtranslator.net. Đây là website hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nhất, lên tới gần 100 ngôn ngữ của các quốc gia khác nhau. Thao tác dịch của ứng dụng này cũng vô cùng nhanh chóng. Tất cả các tính năng cơ bản ở website khác Imtranslator đều hỗ trợ. Đừng ngại sử dụng trang web đa năng này nhé. 

Website: http://imtranslator.net 

Trên đây là top 10 trang web dịch văn bản mà thuthuat.vn muốn giới thiệu cho bạn. Đây là 10 trang web được đánh giá cao nhất bởi những người dùng trên toàn thế giới. Hãy trải nghiệm để chọn cho mình một website tốt nhất nhé! 




Tham khảo thêm

Bình luận