Trở thành nhà tạo video chuyên nghiệp với 15 phần mềm chỉnh sửa đơn giản

Bạn thường bất ngờ với những video độc đáo trên youtube, facebook, instagram,.. và chắc hẳn đó phải là sản phẩm của những designer chuyên nghiệp. Thế nhưng không, những phần mềm chỉnh sửa video đơn giản ngay dưới đây sẽ giúp bạn có những video với độ phân giải cao, đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng chuyên nghiệp. 

Bên cạnh những phần mềm chỉnh sửa video chuyên sâu cần nhiều thời gian để thành thạo, chúng tôi giới thiệu những ứng dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn có được những video lung linh mà hoàn toàn miễn phí. 

7 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên máy tính

Những phần mềm hoàn toàn miễn phí nhưng không kém phần chuyên nghiệp đâu các bạn nhé! 

1. Blender - Phần mềm chỉnh sửa video 3D hiện đại 

Blender đang là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay. Không đơn thuần chỉnh sửa video 2D như các ứng dụng khác, blender có đầy đủ tính năng của nhiều phần mềm 3D như viewpoint realtime, vẽ texture 3D, animation curve, dựng phim, hậu kỳ,... 

Giao diện phần mềm chỉnh sửa video Blender 


Đây là ứng dụng phù hợp với các newbie bắt đầu thực hành làm video 3D đơn giản. Tuy nhiên, nếu thấy rắc rối với giao diện nhiều tính năng 3D của blender thì bạn có thể tham khảo những phần mềm tiếp theo nhé. 

2. Hitfilm express

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm phim miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả cao thì đừng bỏ qua Hitfilm Express. 

Hitfilm Express cung cấp tới người dùng đầy đủ tính năng tạo và chỉnh sửa video như một chuyên gia. 

Hitfilm có tới 122 hiệu ứng cho bạn lựa chọn, nhiều công cụ điều chỉnh, phân phối màu sắc. Giao diện của ứng dụng vô cùng đẹp mắt, hiệu ứng ảnh nhanh nhạy.  Ngoài ra, Hitfilm Express cũng hỗ trợ không gian làm việc 3D cho những chỉnh sửa phức tạp. Đây là phần mềm liên tục cập nhật các tính năng mới cho người dùng. Vì vậy bạn đừng lo không theo kịp xu hướng với Hitfilm Express nhé! 

Trở thành nhà làm phim chuyên nghiệp với Hitfilm Express 

3. Phần mềm DaVinci Resolve

Thường được so sánh với Hitfilm Express, DaVinci Resolve cũng là một đối thủ đáng gờm. Nếu so sánh về độ dễ sử dụng thì HitFilm Express có phần chiếm ưu thế. 

Tuy nhiên, chính nhờ nhiều tính năng phức tạp và vô cùng đa dạng này, sau thời gian thuần thục với DaVinci Resolve, nhiều người không cần thử sử dụng các phần mềm khác nữa. 

Màu sắc đa dạng, phối đẹp, thao tác tỉ mỉ, bộ tính năng nâng cao đáng kinh ngạc như đồng bộ tự động âm thanh và video trên nhiều clip,... 

Vì vậy nếu muốn trở thành nhà làm video chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua phần mềm DaVinci Resolve. 

Phần mềm Davinci Resolve 

4. Shotcut

Những bạn newbie có lẽ vẫn thấy 3 phần mềm trên phức tạp thì hãy thử sử dụng phần mềm miễn phí Shotcut. Phần mềm này hỗ trợ những người chưa chuyên nghiệp, muốn chỉnh sửa video đơn giản mà nhanh chóng. 

Các thao tác của Shotcut chỉ cần kéo thả, cắt sửa clip và thêm hiệu ứng chuyển cảnh, ghép nhiều đoạn video nhỏ,... 

Ưu điểm của phần mềm này là khá nhẹ, có thể dùng với các máy tính có thông số kỹ thuật vừa phải như win 7,8, chạy nhanh và mượt.

5. Lightworks

Lightworks là phần mềm chỉnh sửa video xuất hiện khá lâu đời. Nếu bạn đã từng nghe qua những bộ phim nổi tiếng từ những thập niên 80 như Braveheart thì chính phần mềm này đã được sử dụng. 

Lightworks là một công cụ chỉnh sửa phi tuyến tính. Tức là video không đi theo một timeline cố định, người dùng có thể tự do chỉnh sửa. Tuy nhiên nếu bạn đã quen với các phần mềm hiện đại với timeline được thiết kế sẵn thì sẽ có phần lúng túng. 

Lightworks khá đơn giản và dễ sử dụng, dùng được cho cả đối tượng chuyên nghiệp hay newbie. 

Thế nhưng với phiên bản miễn phí, độ phân giải sẽ bị hạn chế tối đa là 720p. 

6. ClipChamp

Nếu không muốn tải về máy tính những phần mềm nặng, hãy tham khảo ClipChamp, phần mềm online miễn phí dễ sử dụng. 

Phiên bản miễn phí của ClipChamp cho phép bạn tạo 5 video, clip dài 5 phút với độ phân giải lên tới 1080p. Các tính năng cắt sửa, hiệu ứng hay màu sắc cũng vô cùng hoàn hảo. 

Nếu e ngại về số lượng 5 video 5 phút là hạn hẹp, bạn có thể nâng cấp phiên bản ClipChamp chỉ với $7/tháng để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm. 

Với các bạn muốn chỉnh sửa video đơn giản, đoạn video ngắn mà muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì ClipChamp sẽ giúp bạn. 

Bạn có thể sử dụng webcam của mình để quay video, sau đó đưa ngay vào ClipChamp, vô cùng nhanh chóng. Sau đó chỉ cần share bản video cuối hoặc lưu ngay trực tuyến. 


Cùng xem đoạn video giới thiệu ClipChamp nhé

7. WeVideo

Lại là một phần mềm chỉnh sửa video online đơn giản. WeVideo cho phép bạn upload nội dung và lưu trữ trên điện thoại đám mây. 

Nếu băn khoăn việc upload các video dung lượng lớn trong khi đang chỉnh sửa video thì WeVideo cho phép bạn upload ngầm khi đang chỉnh sửa video khác. 

Kho hiệu ứng của WeVideo cũng đa dạng và đặc sắc. Dung lượng lưu trữ của WeVideo cũng lên tới 1GB dữ liệu đám mây. 

Tuy nhiên tài khoản WeVideo miễn phí cũng giới hạn video độ đài với độ phân giải 480p. 

Tham khảo một số phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính chuyên dụng trả phí

Nếu muốn trải nghiệm những công cụ chuyên nghiệp, ứng dụng nâng cao trong hoạt động kinh doanh hay marketing của mình, những phần mềm trả phí sau sẽ giúp bạn. 

1. Camtasia

Có lẽ dân Marketing đã không còn quá xa lạ với phần mềm này. Đây là thương hiệu phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đây là phần mềm chuyên dụng, phù hợp với nhân viên mới trong hoạt động tạo và chỉnh sửa video. 

Camtasia cung cấp một số tính năng nổi bật: 

  • Chỉnh sửa, sắp xếp clip với độ chính xác cao 
  • Hiệu chỉnh âm thanh và hình ảnh riêng biệt, cho phép ghép lời dẫn trong video 
  • Cho phép chỉnh sửa video hoạt họa animation 

Bỏ ra $199, bạn đã có thể trải nghiệm phần mềm này trọn đời. Ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm thêm các tính năng bổ sung với một khoản chi phí nữa. 

Phần mềm này hiện đã có sẵn trên hệ điều hành Windows và macOS. Phần mềm này phù hợp với cả những nhà làm video chuyên nghiệp cũng như những người mới bắt tay vào công việc tạo, chỉnh sửa video. 

Trải nghiệm làm video với Camtasia

2. Adobe Premiere Pro CC

Đây được coi là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất mà dân thiết kế đánh giá. 

Các tính năng đặc biệt của Adobe Premiere là thiết lập đồng bộ, cho phép sao chép và cắt ghép hiệu ứng từ video khác sang, vô vàn hiệu ứng đặc biệt, tìm các video và ghép nhanh hơn,... 

Hiện nay, bản Adobe Premiere Pro CC 2020 là phần mềm đã được cải tiến hiện đại nhất. Tự động định dạng lại video và tối ưu cảnh quay, tinh chỉnh giữ các nội dung quan trọng, tự động điều chỉnh âm lượng, tăng tốc độ phân loại màu, nhận diện khuôn mặt nhanh hơn,... 

Để trở thành một thiết kế chuyên nghiệp, bạn đừng bỏ qua phần mềm chuyên nghiệp nhất này nhé. Chỉ với $20/tháng, bạn đã có thể trải nghiệm phần mềm này. 

Adobe Premiere Pro CC 2020 

3. Premiere Elements 15

Được đánh giá cao chẳng thua kém Adobe, Premiere giúp bạn biên tập và sáng tạo video đơn giản, thỏa sức sáng tạo. 

Nếu có nhu cầu chỉnh sửa các video mang tính nghệ thuật cao thì Premiere Element 15 là lựa chọn tối ưu. 

  • Cung cấp tính năng chỉnh sửa đồ họa, can thiệp sâu vào chỉnh và ghép ảnh 
  • Nhận diện, chỉnh sửa khuôn mặt - tính năng chưa một phần mềm nào có được 
  • Giảm độ rung, tăng độ sắc nét 
  • Hiệu ứng sống động (dynamic), chân thực (dramatic) và nhiều hiệu ứng khác 
  • Cảm biến đồ vật, ghép hiệu ứng đồ vật, di chuyển đồ vật trong clip,.. 

Với giá $88,99, bạn sẽ có được toàn bộ tính năng trên. 

4. Final Cut Pro X

Phần mềm chỉnh sửa video này chỉ có sẵn trên hệ điều hành macOS, vì vậy khá giới hạn cho nhiều người dùng. Tuy nhiên đây vẫn là ứng dụng chứa vô vàn tính năng thú vị. 

Final Cut có hiệu suất nhanh nhạy và chứa nhiều tính năng thông minh như thử giọng nói ghép vào các video, hiệu chỉnh âm thanh, edit, tạo hiệu ứng, chỉnh sửa hình ảnh,.. 

Các tính năng nâng cao hỗ trợ hoạt động marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp: 

  • Chỉnh video 360 độ, mở rộng góc hình, loại bỏ các hình ảnh không cần thiết 
  • Chỉnh sửa được trên nhiều camera 
  • Dùng được cả trên hiệu ứng 2D và 3D 
  • Hỗ trợ video dạng thực tế ảo VR

Final Cut cho bạn trải nghiệm miễn phí trong vòng 30 ngày. Vì vậy bạn có thể tha hồ trải nghiệm đầy đủ các tính năng. Sau đó có thể chi $299.99 để sử dụng vĩnh viễn phần mềm. 

Thử ngay 4 phần mềm chỉnh sửa video đơn giản trên điện thoại

Ngày nay, việc chỉnh sửa video, hình ảnh trên điện thoại không còn xa lạ. Chúng giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và công sức tối đa. Nếu cho rằng các phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại không đa dạng tính năng và chất lượng video kém thì hãy tham khảo ngay những phần mềm dưới đây. 

1. KineMaster

KineMaster đứng đầu danh sách bởi theo cá nhân, mình đánh giá cao nhất. Đây là ứng dụng cho phép biên tập video chứa đầy đủ tính năng cho điện thoại của bạn. Chỉ với chiếc điện thoại của mình, bạn có thể trở thành nhà làm video chuyên nghiệp không kém gì những chiếc máy tính. 

Ứng dụng cho phép tạo nhiều lớp video, thêm hiệu ứng vào hình ảnh, nhãn dán, chế độ tua ngược độc đáo. Đặc biệt, phần mềm còn cho phép xuất video chất lượng lên tới 4K 2160p cho 30 khung hình trên giây. 

Phần mềm KineMaster 


Tính năng hấp dẫn của KineMaster: 

  • Tạo video nhiều lớp, tua ngược 
  • Thêm lồng tiếng, nhạc nền, hiệu ứng 
  • Hiệu ứng timelapse (tua nhanh) và slowmotion (quay chậm) 
  • Bộ lọc màu đa dạng màu sắc. 

2. VivaVideo

Viva Video ra đời là một phần mềm ứng chỉnh đơn giản dành cho bất kỳ ai muốn cắt ghép những bức ảnh, video thành một video câu chuyện. Chứa nhiều tính năng và công cụ chỉnh sửa đơn giản, bạn đã có một video chỉ trong 5 phút mà không kém phần độc đáo, chuyên nghiệp. 

Các tính năng của Viva Video: 

  • Kho nhạc nền miễn phí không cần bản quyền 
  • Các hiệu ứng độc đáo 
  • Kết hợp được cả ảnh và video 
  • Chèn nhiều emoji độc đáo. 

3. Adobe Premiere Rush

Đây là phần mềm chỉnh sửa trên điện thoại của hãng Adobe nổi tiếng cải tiến. Kế thừa các tính năng của bản máy tính, Adobe Premiere Rush cho phép bạn tạo và chia sẻ các video với nhiều hiệu ứng như quay chậm, lồng nhạc đa dạng. 

Tính năng đặc biệt của Adobe Premiere Rush: 

  • Quay video và chỉnh sửa cắt ghép, hiệu ứng đơn giản 
  • Hơn 100 mẫu đồ họa chuyển động  
  • Thêm nhạc, ghi âm, lồng tiếng, giảm tiếng ồn, tự động điều chỉnh âm lượng bằng trí tuệ thông minh nhân tạo 
  • Đồng bộ với bộ lưu trữ đám mây 

4. FilmoraGo


Cùng xem FilmoraGo có gì cho bạn


Đây là ứng dụng chỉnh sửa video cho phép bạn quay và chỉnh sửa video thành những câu chuyện với nhiều cảm xúc khác nhau. 

Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể cắt ghép video, ghép, chỉnh sửa phụ đề, tăng giảm tốc độ, chỉnh sửa màu sắc đa dạng. Ngoài ra, bạn còn được lựa chọn hàng trăm bản nhạc nền phù hợp. 

FilmoraGo hiện nay có thể sử dụng miễn phí trên Android và iOS. Tuy nhiên để sử dụng thêm một số tính năng nâng cao, bạn nên trả thêm một khoản phí. Nhiều người dùng đã trải nghiệm và đánh giá FilmoraGo là ứng dụng tuyệt vời của họ. 

Trên đây là các gợi ý phần mềm chỉnh sửa video dành cho bạn tham khảo. Mỗi đối tượng với mỗi nhu cầu, mục đích có thể lựa chọn các phần mềm khác nhau. Nếu muốn trở thành các nhà làm video chuyên nghiệp, bạn có thể trải nghiệm các phần mềm miễn phí lẫn trả phí trên máy tính. Cũng đừng quên tạo những video kỉ niệm với bạn bè bằng những ứng dụng tiện ích trên điện thoại nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị! 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?