Truy cập web bị chặn bằng DNS 1.1.1.1 cho máy tính laptop

Trong quá trình lướt web đôi lúc chúng ta sẽ bị chặn truy cập vào trang web ví dụ như facebook bị chặn chẳng hạn. Việc truy cập vào trang web bị chặn thì có vô số cách nhưng cách đơn giản nhất đó chính là sử dụng DNS. Một trong các DNS dùng để truy cập web bị chặn tốt nhất đó chính là DNS 1.1.1.1. Vậy DNS 1.1.1.1 là gì và cách truy cập web bị chặn bằng DNS 1.1.1.1 cho máy tính laptop như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này các bạn nhé!

DNS 1.1.1.1 là gì?

DNS 1.1.1.1 là dịch vụ phân giải tên miền đến của nhà cung cấp CloudFlare với ưu thế về tốc độ và sự an toàn thông tin cho người dùng. Bên cạnh DNS miễn phí này CloudFlare còn cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích khác ví dụ như SSL miễn phí chẳng hạn.

Một lưu ý nho nhỏ đó chính là đôi khi DNS 1.1.1.1 tại Việt Nam chúng ta sẽ ở trong tình trạng quá tải  có thể gây ra hiện tượng mất kết nối trong chốc lát khi sử dụng.

Nhắc lại về DNS.

DNS chính là tên cúng cơm của dịch vụ phân giải tên miền, giúp chuyển đổi địa chỉ website từ dạng chữ (ví dụ như thuthuat.vn) sang dạng số (ví dụ như 123.123.123.155) để từ đó truy vấn đến đúng máy chủ chứa dữ liệu. Chính vì lý do đó tốc độ truy cập website nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào tốc độ phản hồi/nhận diện của dịch vụ này. Dưới đây là cách sử dụng DNS 1.1.1.1 cho máy tính laptop cụ thể nhất.

Cách Thay đổi DNS 1.1.1.1 trên PC

Bước 1: Trên thanh Taskbar của mình bạn kích chuột phải vào biểu tượng mạng (áp dụng cả cho trường hợp dùng Wi-Fi) => Sau đó chọn dòng "Open Network and Sharing Center".

Bước 2: Chọn tiếp dòng "Local Area Connection" nếu dùng mạng có dây hoặc "Wireless Network Connection" nếu dùng mạng Wi-Fi.

Bước 3: Chọn tiếp dòng "Properties" => Nhấp đúp chuột (2 lần chuột trái) vào "Internet Protocol Version 4".

Bước 4: Bỏ tích ở dùng "Obtain DNS server address automatically" chuyển sang dòng "Use the following DNS server addresses".


Bước 5: Cuối cùng chỉ cần nhập vào thông tin máy chủ DNS 1.1.1.1 như dưới đây

  • Preferred DNS server: 1.1.1.1
  • Alternate DNS server: 1.0.0.1

Bước 6: Bấm OK => OK  để lưu thiết lập DNS, rất đơn giản đúng không nào. 

Lời kết:

Việc đổi DNS của máy tính laptop sang DNS 1.1.1.1 không chỉ cho phép chúng ta truy cập vào các trang web bị chặn mà còn giúp chúng ta tăng tốc quá trình lướt web đáng kể nữa đấy. Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng DNS này để truy cập facebook khi facebook bị chặn nữa. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?