UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì

Chắc hẳn khi lướt facebook hay tìm hiểu chuyên sâu về Facebook chúng ta thường gặp cụm từ UID, vậy UID Facebook là gì? UID Facebook có gì thần thánh mà được nhiều người nhắc tới thế? UID Facebook dùng làm gì và hoạt động như thế nào bạn có biết không? Nếu không trong bài viết này thủ thuật vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về UID facebook này nhé.

UID Facebook là gì

UID Facebook chính là viết tắt của User ID Facebook  là 1 đoạn dãy số được Facebook sử dụng để định danh một tài khoản trên Facebook. Chúng ta có thể hình dung đơn giản nó như là số chứng minh thư của mình trên facebook vậy. Mỗi một hình ảnh, bài viết, sự kiện, group hay fanpage nào đó đều sẽ có 1 UID riêng biệt và duy nhất.

Trên mạng xã hội Facebook ngày nay có hàng triệu người sử dụng, để quản lý những người sử dụng đó thì Facebook cần đặt cho mỗi người sử dụng một mã ID riêng biệt. Với địa chỉ UID này người khác có thể truy cập được trang cá nhân/ Fanpage, Group và theo dõi được các nội dung bên trong. 1 cách hiểu đơn giản khác các bạn có thể hiểu UID như một địa chỉ nhà và khi các bạn truy cập vào các bạn có thể xem được toàn bộ nội dung bên trong.

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 1

Không chỉ có duy nhất Facebook sử dụng UID mà hầu như tất cả các nền tảng mạng xã hội đều phải sử dụng UID hoặc 1 dạng ID khác có chức năng tương tự.  Nếu không sử dụng UID facebook thì họ không thể quản lý được người sử dụng và gây ra sự tắc nghẽn trên mạng xã hội.

Các dạng UID Facebook chúng ta thường gặp là:

  • UID trang cá nhân
  • UID Fanpage Facebook
  • UID Group Facebook

Ví dụ: Khi các bạn truy cập một nhóm/ một trang/ một trang cá nhân bất kì thì các bạn sẽ thấy đường URL có dạng như sau:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100004899348179

Phần mã số đằng sau link Facebook chính là địa chỉ UID, cụ thể trong trường hợp này thì UID là 100004899348179

Cách lấy địa chỉ UID

Facebook cho phép người dụng thay thế đường dẫn đến trang cá nhân hay fanpage thay cho việc hiển thị ID dài loằng ngoằng thế nên nếu người dùng đã tự đặt tên lại thì chúng ta sẽ không thấy UID hiện ở link. Bên cạnh đó kể từ năm 2016 thì Facebook cũng siết chặt việc khai thác UID hơn vì rất nhiều cửa hàng Online sử dụng UID để cạnh tranh “không lành mạnh” với các đối thủ buôn bán khác trên Facebook. Cụ thể là các bài chạy quảng cáo có sử dụng UID đều ko được Facebook xét duyệt và thậm chí nếu bạn đen facebook sẽ xóa cả kênh bán hàng/ chạy quảng cáo đó.

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 2

Thế nhưng chỉ cấm thôi vì vẫn có thể lấy được UID. Chúng ta sẽ sử dụng một web của bên thứ 3. Có khá nhiều web hỗ trợ lấy UID nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ sử dụng web của Atpsoftware. Cách làm như sau:

Bước 1: Các bạn tiến hành truy vào link dưới đây

Trang chủ: https://id.atpsoftware.vn/

Sau đó nhập URL của trang các bạn cần lấy UID và nhấn Tìm kiếm UID.

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 3

Bước 2: Hệ thống sẽ tự động lấy UID cho các bạn và các bạn chỉ cần Copy để sử dụng.

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 4

UID sử dụng làm gì?

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 5


UID được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu là do nhu cầu của người sử dụng ra sao. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của UID.

  • Truy cập nhanh trang cá nhân/ Fanpage/ Group
  • Chạy quảng cáo với UID Facebook (bị cấm)
  • Khai thác eMail/ Số điện thoại bằng UID
  • Nghiên cứu những khách hàng tiềm năng để chạy quảng cáo (Target Audience)
  • Xem danh sách người thích trang, tham gia nhóm hoặc danh sách những người tham gia sự kiện trên Facebook
  • Kết bạn hàng loạt theo tệp khách hàng mục tiêu được tạo trước
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo

UID Facebook là gì? UID Facebook dùng làm gì 6

Như vậy, chúng ta có thể thấy ứng dụng UID chủ yếu tập trung vào những người chạy quảng cáo nói chung là người có nhu cầu bán hàng trên Facebook và kiếm tiền từ Facebook. Còn người sử dụng bình thường như chúng ta thì sẽ không mấy ai quan tâm đến UID Facebook.

Trên đây là lý thuyết về UID facebook cũng như cách lấy UID facebook thành công 100%Chúc các bạn sử dụng UID Facebook đúng cách và thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?