Ứng dụng Skype là gì? Cách tải Skype cho máy tính của bạn

Skype là ứng dụng quen thuộc có nhiều tính năng với dân văn phòng hay lớp học. Ứng dụng này giúp làm việc nhóm online, liên lạc với nhiều người. Zalo và Skype là hai ứng dụng đang thống trị thị trường làm việc trực tuyến. 

Cùng nhau tìm hiểu về ứng dụng này, các tính năng của skype và cách tải skype cho máy tính của bạn. 

Skype là gì? 

Skype là chương trình được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003 bởi nhiều nhà phát triển, tuy nhiên hiện nay nó đã thuộc sở hữu của Microsoft. 

Skype có rất nhiều tính năng như nhắn tin với bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay bất kỳ ai trên thế giới. 

Ứng dụng này cung cấp dịch vụ thuê bao trả phí, người dùng có thể thực hiện nhiều cuộc gọi tại bất kỳ địa phương hay quốc gia nào. 

Trước đây, bạn thường e ngại về vấn đề cước gọi ra nước ngoài. Tuy nhiên với Skype sử dụng ngay trên PC, bạn chỉ cần kết nối internet là có thể sử dụng. 

Con số nửa tỷ người đăng ký đã cho thấy độ yêu thích của người tiêu dùng với ứng dụng này. Skype cũng đang cập nhật thêm cuộc gọi video, hội nghị và nhiều tính năng mới khác. 

Hiện nay, hầu hết các thiết bị như máy tính sử dụng Windows, Linux, MacOS X và các thiết bị máy tính bảng, điện thoại smartphone đều có thể sử dụng ứng dụng này. 

Cách cài đặt Skype cho máy tính 

Để cài đặt skype, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản. Sau đó đăng ký tài khoản để sử dụng với mục đích bất kỳ. 

Bước 1: Truy cập trang web  https://www.skype.com/en/get-skype/ và chọn Get Skype for Windows để tải ứng dụng này về máy tính. 

Bước 2: Bước Download hoàn thành, máy tính của bạn sẽ hiện một file có tên SkypeSetup.exe. Bạn click vào file này và setup phần mềm. 

Ấn Run để bắt đầu cài đặt. 

Bước 3: Cửa sổ hiện lên, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt để sử dụng. Chọn Agree hoặc Tiếp tục. 

Bước 4: Hoàn tất cài đặt, biểu tượng của Skype sẽ hiện trên màn hình Desktop của bạn. Bạn có thể mở ứng dụng và bắt đầu đăng ký. 

Bước 5: Điều các thông tin nếu bạn đã có tài khoản. Nếu chưa có, bạn ấn Tạo một tài khoản ở phía dưới. 

Bước 6: Tiếp theo bạn có thể tìm bạn bè, đồng nghiệp của mình ở ô tìm kiếm bằng số điện thoại hoặc tên trên Skype của họ mà bạn biết. 

Tải Skype trên thiết bị điện thoại 

Ngoài máy tính, sử dụng Skype trên điện thoại cũng rất tiện dụng. Bạn có thể liên lạc với bạn bè, người thân ở bất kỳ đâu, khi đi ngoài đường hay ở địa điểm nào khác chỉ cần có kết nối internet. 

Tải Skype cho điện thoại 

Bước 1: Vào Google Play hoặc App Store và tìm kiếm Skype. Ấn tải về điện thoại. 

Bước 2: Biểu tượng Skype hiện lên, bạn mở ứng dụng ra và đăng nhập khi đã có tài khoản hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản. 

Bước 3: Bạn cũng thực hiện tìm bạn bè hoặc người cần liên lạc giống bước 6 ở mục cài đặt Skype trên máy tính. 

Skype mang đến những tiện ích gì? 

Có thể nói, đây là một ứng dụng chứa rất nhiều tiện ích, sử dụng khá đơn giản, giao diện thân thiện vì vậy được nhiều người dùng lựa chọn. 

1. Gọi điện thoại 

  • Gọi Video: Các cuộc gọi video diễn ra miễn phí, chỉ cần điện thoại hoặc máy tính bạn có internet, webcam thiết bị tương thích. 
  • Gọi âm thanh: Cuộc gọi âm thanh giống như các cuộc gọi trên facebook, zalo hay điện thoại trực tiếp mà không mất phí. Bạn có thể gọi với khoảng thời gian bất kỳ. Ngoài ra, gói trả phí còn cho phép các cuộc gọi Skype chuyển tới cuộc gọi điện thoại trực tiếp phòng trường hợp bạn đang ở ngoài không sử dụng Skype hay không có internet. 
  • Gọi hội nghị: Cuộc gọi video hội nghị cho phép tối đa sự tham gia của 25 người. Cuộc gọi này phù hợp với hoạt động công việc, họp hành, lớp học, nhóm bạn hay gia đình. 
  • Thư thoại: Thư thoại của Skype rất linh hoạt. Khi không sử dụng Skype, bạn có thể cài đặt người đối diện để lại thư thoại, sau đó chúng sẽ được lưu trữ và nghe chúng khi bạn truy cập Skype. 

2. Dịch vụ nhắn tin 

Giống như nhiều ứng dụng khác, dịch vụ nhắn tin của Skype cũng có hai dạng phổ biến là nhắn tin online trên Skype khi bạn đang sử dụng dịch vụ. Bạn có thể nhắn tin miễn phí với từng người bạn hoặc một nhóm người bạn. 

Dịch vụ nhắn tin SMS giống dịch vụ của Zalo, bạn có thể nhắn tin tới điện thoại của bất kỳ ai. Tuy nhiên dịch vụ này cũng tốn một khoản phí nhỏ để thực hiện. 

Ngoài ra, Skype cung cấp cho bạn dịch vụ nhắn tin video. Nếu người bạn muốn liên lạc đang không sử dụng Skype, bạn có thể ghi lại video và gửi tới họ. 

3. Dịch vụ chia sẻ 

  • Chia sẻ màn hình: Trong lúc đang thực hiện cuộc gọi, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với đối tác để việc làm việc, học tập được hiệu quả hơn. 
  • Truyền tập tin: Các file như hình ảnh, video, tài liệu, gifs đều có thể chia sẻ qua Skype. Tập tin của bạn được lưu lại trong vòng 30 ngày miễn có dung lượng mà Skype cho phép. 
  • Liên hệ chia sẻ: Tính năng này cho phép bạn chia sẻ tài khoản của mình theo danh bạ. Và bạn sẽ tìm thấy bạn bè của mình đang sử dụng Skype. 

Ngoài ra, Skype còn cung cấp tới bạn một số tính năng khác như: 

  • Dịch ngôn ngữ: Đừng lo lắng khi quen biết một người bạn ngoại quốc trên Skype. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để dịch giọng nói cũng như văn bản của bạn sang các thứ tiếng khác mà Skype hỗ trợ. Tính năng này chỉ áp dụng với các thiết bị OS Windows 7 trở lên. 
  • Skype for Slack: Slack cho phép bạn chuyển các cuộc hội thoại từ kênh của văn phòng sang một cuộc gọi nhóm miễn phí.

Trên đây là cách tải Skype cho máy tính phục vụ công việc học tập, làm việc của bạn. Cùng với đó là giới thiệu một số tính năng cơ bản lẫn nâng cao của Skype. Hãy tải ngay Skype về máy để trải nghiệm những tính năng thú vị này nhé!  



Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?