Như chúng ta đã biệt độ rộng của 1 cột trong Excel là có giới hạn, khi nhập nhiều dữ liệu vào cột đương nhiên dữ liệu sẽ không được hiển thị đầy đủ trong 1 ô vì vậy chúng ta cần xuống dòng. Nhưng nếu chúng ta nhấn Enter trong Excel thì mặc định chúng ta sẽ chuyển sang ô khác chứ không xuống dòng như trong Word. Vậy làm sao để xuống dòng trong 1 ô Excel? Câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện nó. Hôm nay thuthuat.vn sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách xuống dòng trong 1 ô Excel nhé.
Cách xuống dòng trong 1 ô Excel này áp dụng cho Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, Excel 2019 và cả google sheets nữa. Nào cùng tìm hiểu thôi.
1. Xuống dòng trong 1 ô Excel với phím tắt Alt + Enter
Bước 1: Click vào chỗ bạn muốn xuống dòng. Ví dụ ở đây mình muốn xuống dòng từ chỗ " Repair your Computer"
Bước 2 : Nhấn Alt + Enter
Hoặc khi đang nhập dữ liệu vào ô bạn muốn xuống dòng luôn thì nhấn Alt + Enter luôn.
2. Xuống dòng trong 1 ô Excel sử dụng Wrap Text (ngắt dòng)
Bước 1: Các bạn click chọn ô cần ngắt dòng hoặc nhiều ô
Bước 2: Trong tab Home click vào Wrap Text trong mục Alignment ngay lập tức nội dung trong ô bạn chọn sẽ được xuống dòng phù hợp với độ rộng của cột dữ liệu
3. xuống dòng Excel bằng Format Cells
Bước 1: Bạn click chuột phải vào ô muốn xuống dòng chọn Format Cells
Bước 2: Hộp thoại mới hiện lên chuyển sang tab Alignment -> tích vào ô vuông trước Wrap text như hình bên dưới.
Ngoài xuống dòng ở đây chúng ta có thể vẽ khung, đổi font, căn chỉnh vị trí . Nhấn OK để lưu lại.
Bước 3: Nội dung trong ô sẽ được chuyển xuống dòng và đồng thời nội dung trong dòng cũng sẽ được tự động căn chỉnh.
Trên đây là 3 cách để xuống dòng trong một ô Excel với cách làm vô cùng đơn giản. Sử dụng Wrap Text và Format Cells nếu bạn muốn thực hiện xuống dòng trong Excel với nhiều ô dữ liệu, và nội dung sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ rộng của cột chứa nó.
Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết này bạn có thể trình bày bảng tính của mình đẹp hơn. Chúc các bạn thành công.