6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản

Hình ảnh và tài liệu là những mục thường dễ bị xóa nhầm trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh. Vì thế, bài viết hôm nay thủ thuật vn sẽ bật mí cho các bạn cách khôi phục hình ảnh hay tài liệu đã bị xóa trên điện thoại iPhone như thế nào. Nếu các bạn vô tình xóa nhầm những bức ảnh mà muốn lưu giữ, thì chúng có thể hoàn toàn được khôi phục với những mẹo dưới đây:

1. Kiểm tra trong mục đã xóa gần đây

Trong phiên bản iOS 8 được giới thiệu vào năm 2014, Apple đã thiết kế thêm một tính năng chính giúp người dùng có cơ hội lấy lại những bức ảnh vô tình bị xóa, chúng được giữ trong thư mục Recently Deleted (Đã xóa gần đây).

Nghĩa là, khi người dùng xóa một hay nhiều bức ảnh, ngay lập tức, chúng sẽ được lưu trong thư mục Đã xóa gần đây, sau 30 ngày những bức ảnh đó chính thức bị xóa vĩnh viễn.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 1

Do đó, cách đơn giản nhất để các bạn lấy lại những tấm ảnh lỡ tay xóa, chính là vào thư mục Đã xóa gần đây để kiểm tra.

Cách khôi phục:

Bước 1: Tước tiên, các bạn vào mục Đã xóa gần đây.

Bước 2: Để khôi phục ảnh, các bạn chỉ cần chọn những bức ảnh muốn lấy lại. Tiếp đó nhấn chọn mục Recover (khôi phục) ở cuối màn hình.

Lưu ý, nếu sau 30 ngày (kể từ ngày chọn xóa tấm ảnh) không được khôi phục lại trong thư mục Recently Deleted, thì những tấm hình đó sẽ bị xóa vĩnh viễn.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 2

2. Khôi phục từ bản sao lưu

Khi ảnh đã bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày, các bạn vẫn còn cơ hội lấy lại chúng từ bản sao lưu. Vì thông thường, trên iPhone sẽ có 2 cách tích hợp sao lưu. Các bạn có thể đã sử dụng một trong hai cách này, hoặc cả hai cách sao lưu này trên thiết bị iPhone. Cụ thể như sau:

Phục hồi từ iCloud

Khi sử dụng iPhone, nếu các bạn đã bật sao lưu iCloud thì để khôi phục ảnh đã bị xóa, các bạn hãy vào iCloud để lấy lại với các bước dưới đây:

Bước 1: Vào mục Settings (Cài đặt) => Vào Tên tài khoản ở phía trên.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 3

Bước 2: Mở menu ra, cuộn xuống cho đến khi tìm thấy mục iCloud Backup, và nhấn chọn vào đó.

Nếu đã bật nút Sao lưu iCloud trước đây, thì trong phần thông tin Back Up Now phía dưới, các bạn sẽ thấy hiển thị thời gian sao lưu lần cuối.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 4

Bước 3: Sau khi xác minh bản sao lưu tồn tại, các bạn hãy quyết định có khôi phục bản sao lưu cũ này hay không. Nếu có, thì tiếp tục vào mục Settings (Cài đặt) => General (Chung) => Reset (Đặt lại), và chọn Xóa điện thoại của bạn.

Sau khi quá trình này hoàn thành, các bạn có thể khôi phục ảnh từ bản sao lưu.

Phục hồi từ iTunes

Nếu không sử dụng iCloud, thì các bạn có thể dùng iTunes để đồng bộ hóa dữ liệu. Tức là, các bạn có thể khôi phục những tấm ảnh đã xóa từ iTunes với cácbước sau:

Bước 1: Dùng dây cap để cắm iPhone vào máy tính của bạn, iTunes sẽ tự động khởi chạy. Nếu không tự động chạy, các bạn hãy thao tác bằng tay để khởi chạy chương trình này.

Bước 2: Sau khi ứng dụng được mở ra, các bạn sẽ thấy điện thoại của mình hiển thị trong menu bên trái. Nghĩa là, khi thấy điện thoại iPhone hiển thị trong iTunes, hãy nhấp vào mục Summary (Tóm tắt) trong phần Settings (Cài đặt).

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 5

Ngoài ra, trong phần chính của ứng dụng này, các bạn sẽ thấy một vài tùy chọn khác xuất hiện. Ở đây, các bạn chú ý đến phần Backups, để chọn Restore Backup (Khôi phục sao lưu).

3. Khôi phục nhờ ứng dụng của bên thứ ba

Ngoài 2 phương pháp trên, các bạn có thêm một cách để khôi phục lại ảnh bị xóa, tài liệu đã xóa, nhờ vào ứng dụng của bên thứ ba.

Khi sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba, các bạn có thể bị mất phí hoặc miễn phí tùy mỗi phần mềm. Với phần mềm có trả phí, tất nhiên các bạn sẽ sở hữu nhiều chức năng hơn, kể cả việc khôi phục lại ảnh đã xóa là điều rất bình thường.

Ví dụ, chọn phần mềm rất được ưa chuộng - PhoneResTHER của iMobie thì các bạn phải trả khoảng 50 đô cho phiên bản dùng thử.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 6

4. Khôi phục danh bạ, lịch và lời nhắc trên iPhone

Để khôi phục danh bạ, lịch và lời nhắc trên iPhone, tùy thuộc vào cách mà bạn đồng bộ chúng bằng cách nào trên thiết bị, chẳng hạn:

Nếu sử dụng iCloud để đồng bộ dữ liệu cho mục danh bạ, lịch hoặc lời nhắc, thì các bạn yên tâm. Dù bị xóa ra khỏi iPhone, thì chúng vẫn được sao lưu trên website iCloud.

Với mục danh bạ:

Đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn trên web => Settings (Cài đặt) => Tìm kiếm Advanced (Nâng cao) => chọn Restore Contacts (Khôi phục danh bạ).

Chọn ngày mà bạn muốn khôi phục, sau đó nhấp vào nút Restore (Khôi phục) và xác nhận khôi phục.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 7

Với mục lịch và lời nhắc (tương tự mục trên):

Vào mục Settings => Advanced => Restore Calendars and Reminders => Restore, xác nhận khôi phục.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 8

Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ nhận được thông báo trên trang web iCloud về hoàn tất quá trình khôi phục. Đồng thời, các bạn cũng sẽ nhận được thông báo qua email đã được liên kết với ID Apple của bạn.

5. Cách khôi phục tập tin trên iPhone

Hầu hết, mọi người thường lưu rất nhiều tập tin trong suốt quá trình sử dụng điện thoại. Do đó, vô tình xóa bất kỳ tập tin nào cũng đều khiến chúng ta đau đầu không biết xử lý như thế nào.

Nếu sao lưu và giữ dữ liệu trong bộ nhớ đám mây như Dropbox, iCloud Drive, Google Drive, hoặc OneDrive, thì các bạn có thể khôi phục dễ dàng các tệp tin vô tình bị xóa. Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được nếu như trước đây các bạn không thiết lập sao lưu dữ liệu tệp tin trên các ứng dụng này.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 9

Nói một cách khác, nếu các bạn thường xuyên sao lưu dữ liệu trên điện thoại bằng iCloud hoặc iTunes, thì vấn đề khôi phục lại các tệp tin rất đơn giản.

6. Sao lưu thường xuyên để tránh mất dữ liệu

Việc sao lưu dữ liệu khi sử dụng iPhone hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng đều giúp người dùng khôi phục lại mọi thứ đã bị xóa. Dù là hình ảnh, tin nhắn hay tệp tin, thì tất cả cũng đều có thể lấy lại được, nếu như các bạn thiết lập sao lưu ngay từ đầu.

Đối với iPhone, các bạn nên bật sao lưu iCloud, thậm chí là cả sao lưu trên iTunes.

6 cách khôi phục ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone cực đơn giản 10

Lời kết.

Với những mẹo chia sẻ trong bài viết trên đây thủ thuật vn hy vọng sẽ giúp ích các bạn trong việc khôi phục hình ảnh, tài liệu đã bị xóa trên iPhone. Đừng ngại gì mà không bật chế độ sao lưu iCloud hay iTunes ngay từ đầu nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận